Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 29

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 26


Hôm nayHôm nay : 3778

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 228268

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21979443

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI NGHỊ GẮN KẾT GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP VỚI THỊ TRƯỜNG LAO ĐỘNG NĂM 2019

Thứ ba - 14/05/2019 18:05
Với mục đích đào tạo gắn với doanh nghiệp, thị trường lao động được coi là giải pháp đột phá, đồng thời đẩy mạnh công tác tư vấn hướng nghiệp phân luồng học sinh khối phổ thông vào học nghề; Sáng ngày 14/5/2019, tại trường Trung cấp nghề Tổng hợp Hà Nội (xã Thủy Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Gắn kết giáo dục nghề nghiệp với thị trường lao động năm 2019.
HỘI NGHỊ GẮN KẾT GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP VỚI THỊ TRƯỜNG LAO ĐỘNG NĂM 2019

HỘI NGHỊ GẮN KẾT GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP VỚI THỊ TRƯỜNG LAO ĐỘNG NĂM 2019

      Dự hội nghị có: bà Nguyễn Thị Việt Hương - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục GDNN, ông Khuất Văn Thành - Thành ủy viên, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) Hà Nội.
      Phát biểu tại Hội nghị, bà Nguyễn Thanh Nhàn - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Hà Nội cho biết: Trong những năm qua, giáo dục nghề nghiệp (GDNN) đã từng bước đổi mới và phát triển, đạt được nhiều thành tựu nổi bật cả về quy mô, số lượng, chất lượng, loại hình đào tạo, cơ cấu ngành nghề. GDNN - Tạo ra nguồn nhân lực có chất lượng cao, có tay nghề, trình độ kỹ năng, tác phong công nghiệp là yếu tố then chốt đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế xã hội; là động lực thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước, là điều kiện phát huy nguồn nhân lực con người , yếu tố cơ bản để phát triển xã hội, tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững.


Các tiết mục văn nghệ của thầy và trò chào mừng hội nghị
      Sau khi Luật GDNN chính thức được triển khai thực hiện, hoàn tất công tác chuyển giao GDNN về ngành LĐ-TB&XH quản lý, vai trò của GDNN càng trở nên quan trọng, nhất là trong thời điểm cả nước nói chung cũng như Thủ đô Hà Nội nói riêng đang tham gia sâu rộng vào quá trình hội nhập cùng với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 cũng như góp phần nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh trong công cuộc phát triển kinh tế, xã hội. Do vậy, việc xây dựng và thực hiện các giải pháp đẩy mạnh phát triển GDNN nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đang được các cấp lãnh đạo quan tâm và chỉ đạo phải tích cực triển khai thực hiện.


Các gian hàng giáo dục nghề nghiệp


Các gian hàng giáo dục nghề nghiệp

 
      “Hội nghị gắn kết GDNN với thị trường lao động năm 2019 được tổ chức nhằm đẩy mạnh công tác đào tạo gắn với doanh nghiệp, thị trường lao động, nâng cao hiệu quả công tác đào tạo nghề; tăng cường công tác truyền thông thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp, người học và xã hội về GDNN; tư vấn hướng nghiệp, giúp học sinh, sinh viên, người lao động chọn nghề và tìm kiếm việc làm phù hợp; trình diện kỹ năng nghề nghiệp để tạo hình ảnh quảng bá đối với lĩnh vực GDNN nhằm tạo hiệu ứng thu hút học sinh vào học nghề” - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Hà Nội nhấn mạnh.
      Trong khuôn khổ hội nghị Gắn kết GDNN với thị trường lao động năm 2019 đã diễn ra 4 nội dung: Tư vấn tuyển sinh, định hướng nghề nghiệp; ký kết hợp tác giữa cơ sở GDNN với doanh nghiệp sử dụng lao động; tổ chức phiên giao dịch việc làm; trình diễn kỹ năng nghề nghiệp.
      Đặc biệt, hội nghị có sự tham gia của hơn 5.000 học sinh, sinh viên, người lao động tại huyện Chương Mỹ và các huyện lân cận. Cùng với đó, có 25 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng với hơn 1.000 chỉ tiêu lao động, 24 doanh nghiệp đại diện cho 512 doanh nghiệp đăng ký hợp tác với các cơ sở GDNN tham gia ký kết đặt hàng đào tạo và nhiều nội dung hợp tác.

Tin và ảnh PHAN LẠC SẮC
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học