Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 26


Hôm nayHôm nay : 4109

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 228599

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21979774

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

"DÂN VẬN KHÉO" TRONG XÂY DỰNG  MÔ HÌNH “CÔNG DÂN HỌC TẬP”

"DÂN VẬN KHÉO" TRONG XÂY DỰNG MÔ HÌNH “CÔNG DÂN HỌC TẬP”

Dưới góc độ Triết học và Xã hội học, các nhà nghiên cứu cho rằng, trong xu thế phát triển của kinh tế tri thức, giáo dục phải thu hút không chỉ trẻ em mà còn tất cả người lớn vào học tập, đồng thời gia tăng vai trò của giáo dục đại học trong mọi lĩnh vực hoạt động. Nói một cách đơn giản, là xây dựng một xã hội học tập, đưa giáo dục về từng gia đình như một hoạt động thường xuyên, thường nhật. Trong quá trình phát triển kinh tế tri thức, xã hội học tập luôn hướng tới đào tạo con người vừa có trình độ khoa học, kỹ thuật vừa có tố chất văn hóa và tinh thần nhân văn nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững của nền văn minh nhân loại.

Lễ ký cam kết: - Công dân học tập - Gia đình học tập

ĐIỂM NỔI BẬT KHI THỰC HIỆN CÁC MÔ HÌNH HỌC TẬP

Học để biết yêu quê hương đất nước. Học để giữ cho bình yên Tổ quốc. Học để đắp xây non sông Việt Nam. Đó là lời vang vọng của ông cha ta từ ngàn xưa, luôn nhắc chúng ta gắng công học hành để xứng danh là người Việt Nam. Đó cũng là mục tiêu nhiệm vụ trọng tâm của hội khuyến học phường Yên Phụ khi thực hiện 5 mô hình HT: Công dân HT; Gia đình HT; Dòng họ HT; Cộng đồng HT; Đơn vị HT. Vậy điểm nổi bật khi thực hiện các Mô hình học tập là gì chúng ta cùng tìm hiểu nhé:

Khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc

PHƯỜNG QUỲNH LÔI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN NHIỆM VỤ XÂY DỰNG XÃ HỘI HỌC TẬP

Ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập (BCĐXDXHHT) phường Quỳnh Lôi, quận Hai Bà Trưng đã tổ chức tổng kết công tác xây dựng xã hội học tập năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024 nhằm đẩy mạn hơn nữa những kết quả đạt được trong việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng xã hội học tập.

Ngày hội Khuyến học tại Dòng họ Lê

HOẠT ĐỘNG KHUYẾN HỌC CỦA DÒNG HỌ LÊ PHƯỜNG DỊCH VỌNG HẬU

Dòng họ Lê - phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội là dòng họ có truyền thống hiếu học từ lâu đời, chi hội khuyến học của dòng họ được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2005.

“Nhóm Khuyến học, Khuyến tà khoá 1983” tài trợ Trường THCS Thạch Thán tổ chức hội thi “Tuyên truyền, giới thiệu sách - năm học 2021-2022”.

NHÓM KHUYẾN HỌC, KHUYẾN TÀI - HỘI KHOÁ 1983 - ƯƠM MẦM TÀI NĂNG QUÊ HƯƠNG THẠCH THÁN

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt quan tâm đến đến công tác khuyến học, khuyến tài và nhiệm vụ học tập suốt đời. Người thấu hiểu được vị trí, vai trò, ý nghĩa của công tác khuyến học, khuyến tài và nhiệm vụ học tập suốt đời đối với vận mệnh, tương lai của mỗi người. Điều đó còn ảnh hưởng đến sự hưng thịnh của quốc gia, dân tộc. Nhiều năm trở lại đây, nhờ sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, sự tích cực của Hội khuyến học từ Trung ương tới địa phương, hoạt động khuyến học, khuyến tài đã và đang diễn ra sôi nổi trên toàn quốc. Có thể nói, chưa bao giờ, thuật ngữ "khuyến học, khuyến tài" lại phổ biến như hiện nay. Và cũng chưa bao giờ, hoạt động khuyến học, khuyến tài lại được xã hội quan tâm, hưởng ứng nhiều đến thế.

ĐẨY MẠNH HỌC TẬP THƯỜNG XUYÊN THEO NHU CẦU "CẦN GÌ HỌC NẤY"

ĐẨY MẠNH HỌC TẬP THƯỜNG XUYÊN THEO NHU CẦU "CẦN GÌ HỌC NẤY"

Ngày 2-3/11?2023, Hội khuyến học các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng tổ chức hội nghị giao ban, tọa đàm, trao đổi kinh nghiệm xây dựng mô hình công dân học tập.

Hội khuyến học phường Khương Trung tổ chức gặp mặt nhân dịp kỷ niệm 27 năm ngày Khuyến học Việt Nam và phát động phong trào "Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời"

DẤU ẤN PHONG TRÀO XÂY DỰNG XÃ HỘI HỌC TẬP Ở PHƯỜNG KHƯƠNG TRUNG

Kế thừa, phát huy giá trị truyền thống văn hóa đặc sắc "hiếu học", "coi trọng hiền tài" của dân tộc, quán triệt sâu sắc Chỉ thị 11/CT-TW ngày 13/4/2007 của Bộ chính trị khóa X về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập”; Quyết định 281/QĐ-TTg ngày 20/2/2014 của Thủ tướng Chính phủ về đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ và cộng đồng đến năm 2020” và Quyết định 448/QĐ-KHVN ngày 10/11/2015 của Hội Khuyến học Việt Nam ban hành các tiêu chí hướng dẫn tổ chức đánh giá, công nhận “Gia đình học tập”, “Cộng đồng học tập”, “Dòng họ học tập” và “Đơn vị học tập”; Quyết định 387/QĐ-Ttg ngày 25/03/2022 của Thủ tướng Chính phủ về “ Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị giai đoạn 2021-2030”, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Hội Khuyến học quận Thanh Xuân và của Đảng ủy Phường Khương Trung, trong những năm qua Hội Khuyến học phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội đã phát huy tốt vai trò trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ, góp phần quan trọng, thiết thực đưa phong trào "Xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời" thành một phong trào xã hội phát triển mạnh mẽ cả về bề rộng và chiều sâu trên địa bàn phường Khương Trung.

Chi hội khuyến học Tổ dân phố số 4 phường Đồng Tâm trao thưởng cho học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập

THÀNH CÔNG CỦA CHI HỘI KHUYẾN HỌC TỔ DÂN PHỐ SỐ 4 HỘI KHUYẾN HỌC PHƯỜNG ĐỒNG TÂM - QUẬN HAI BÀ TRƯNG

Địa bàn Tổ dân phố số 4 Phường Đồng Tâm có 270 hộ gia đình với khoảng 1000 nhân khẩu. Đây là địa bàn có trường Đại học KTQD và khu tập thể của trường. Đó là môi trường văn hóa thuận lợi cho hoạt động của Hội khuyến học.

Các lớp tặng sách Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời

TRƯỜNG THCS PHƯƠNG LIỆT VỚI PHONG TRÀO DÂN VẬN KHÉO TRONG XÂY DỰNG ĐƠN VỊ HỌC TẬP NĂM HỌC 2022-2023

Lúc sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn đề cao vai trò của công tác dân vận: “Lực lượng của dân rất to. Việc dân vận rất quan trọng. Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Điều đó có nghĩa là, công tác dân vận vừa là tiền đề, vừa là động lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội. Có thể nói, công tác dân vận và phong trào thi đua "Dân vận khéo" đã phát huy cao độ sức mạnh của nhân dân, dựa vào dân, tin ở dân, gắn bó với dân.

Lễ trao thưởng khuyến học năm học 2021 - 2022

CHI HỘI KHUYẾN HỌC KHU DÂN CƯ SỐ 1 PHƯỜNG KIM GIANG THỰC HÀNH DÂN VẬN KHÉO, GẮN CÔNG TÁC XÂY DỰNG XÃ HỘI HỌC TẬP VỚI HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH VỀ HỌC, TỰ HỌC VÀ HỌC SUỐT ĐỜI

Trong thời gian qua, thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy, Kế hoạch của UBND và chương trình của Ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập phường Kim Giang về đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác xây dựng các mô hình học tập trên địa bàn phường. Chi hội khuyến học Khu dân cư số 1, được sự chỉ đạo hướng dẫn của Hội Khuyến học phường, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Chi bộ KDC số 1 với Nghị quyết phải tiếp tục duy trì, củng cố, nâng cao chất lượng công tác vận động đăng ký, thực hiện các mô hình học tập trong khu dân cư, nhằm tiếp tục từng bước đẩy mạnh phong trào toàn dân học tập, học tập suốt đời trong mỗi gia đình, cộng đồng dân cư. Chi bộ xác định đây là một trong những nội dung cụ thể, thiết thực để cán bộ đảng viên và nhân dân thực hành học và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ chí Minh theo kế hoạch của Đảng ủy phường về thực hiện Kết luận số 01/KL-TW ngày 18/5/2021 của Bộ chính trị.

Ông Chu tặng quà cho các cháu học sinh tại khu dân cư

MỘT GIA ĐÌNH CÓ TÂM VỚI CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC

Nếu đến địa bàn 5 Khu B Nam Thành Công, phường Láng Hạ, quận Đống Đa hỏi về ông Nguyễn Văn Chu thì hầu hết người dân nơi đây đều sẵn sàng chỉ dẫn tới nhà ông. Bà con biết ông không phải vì ông từng làm tổ trưởng tổ dân phố 15 trước đây; cũng không phải vì ông đã 78 tuổi mà vẫn tham gia cấp ủy chi bộ, đảm nhiệm nhiều công việc của khu dân cư, mà vì ông là người có tâm, luôn chăm lo công tác khuyến học cho các cháu.

Bà Bùi Thị Nga – Phó Chủ tịch Hội khuyến học phường Bưởi, ông Nguyễn Đình Hưng - Bí thư chi bộ số 3 đến dự Hội nghị và chụp ảnh cùng Ban quản lý nhà thờ họ Hồ

DÒNG HỌ HỒ LÀNG HỒ KHẨU, PHƯỜNG BƯỞI 20 NĂM LÀM TỐT CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC, KHUYẾN TÀI

Là một trong 5 dòng họ có nhà thờ ở Làng Hồ Khẩu, phường Bưởi quận Tây Hồ. Họ Hồ Làng Hồ Khẩu có tính đa dạng và đặc biệt là cùng một cội nguồn mà có tới 9 họ khác nhau. Nguyên nhân do biến cố của lịch sử, để tồn tại và phát triển nên nhiều người gốc họ Hồ lại chuyển sang mang các họ khác. Vì vậy Họ Hồ Làng Hồ Khẩu, người mang họ Hồ không nhiều, còn lại là các họ Nguyễn Hồ, Nguyễn Đình, họ Bùi, họ Vũ, họ Lưu, họ Phạm, họ Trần… đã lưu lạc đến lập nghiệp, sinh sống tại Làng Hồ Khẩu từ rất lâu đời. Họ tìm gia phả, nguồn gốc kết nối thành một nhánh họ Hồ tại đây.

Dòng họ Phan phường Tứ Liên tổ chức trao thưởng cho các cháu học sinh xuất sắc năm 2023

KHỞI SẮC MÔ HÌNH HỌC TẬP TRONG DÒNG HỌ Ở PHƯỜNG TỨ LIÊN

Phường Tứ Liên là vùng đất ven sông Hồng đã được hình thành từ hàng ngàn năm, nhân dân phường Tứ Liên có truyền thống hiếu học, ngày nay truyền thống đó vẫn đang được tiếp nối và phát triển cùng với phong trào khuyến học khuyến tài xây dựng xã hội học tập của phường.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh - Chủ tịch HKh Hà Nội và Ông Trần Quyết Thắng  - Phó Bí thư thường trực quận Hai bà Trưng trao thưởng cho học sinh

HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN HAI BÀ TRƯNG HƯỞNG ỨNG LỜI PHÁT ĐỘNG THI ĐUA CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ «CẢ NƯỚC THI ĐUA XÂY DỰNG XÃ HỘI HỌC TẬP»

Chiều ngày 05/9/2023, Hội Khuyến học Quận Hai Bà Trưng đã tổ chức Hội nghị hưởng ứng phát động thi đua của Thủ tướng Chính phủ về «Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023 - 2030», trao tặng Kỷ niệm chương «Vì Sự nghiệp Khuyến học», trao quà trung thu cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi.

Ông Chu Tiến Lục – Bí thư Chi bộ cùng các ông bà trong       Ban CTMT TDP số 4  trao phần thưởng cho các cháu học sinh.

TƯNG BỪNG “NGÀY HỘI KHUYẾN HỌC”

Thực hiện sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, UBND, UBMTTQVN phường Đồng Nhân và chương trình công tác năm của Hội Khuyến học phường Đồng Nhân; Được sự đồng ý của cấp ủy chi bộ 4, sáng Chủ nhật, ngày 27 tháng 8 năm 2023 chi hội Khuyến học Tổ dân phố số 4 phường Đồng Nhân đã tổ chức thành công “NGÀY HỘI KHUYẾN HỌC” tuyên dương và khen thưởng các cháu học sinh đạt thành tích trong học tập năm học 2022-2023.

Hội khuyến học xã Liên Trung đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2023-2028

TỰ HÀO KHUYẾN HỌC LIÊN TRUNG

(Kính tặng Hội khuyến học xã Liên Trung nhiệm kì 2023-2028)

Hình ảnh em Lê Quốc Anh đang nằm trong bệnh viện

BẰNG NGHỊ LỰC CỦA CHÍNH MÌNH LUÔN VƯƠN LÊN TRONG CUỘC SỐNG

Bằng nghị lực của chính mình luôn vươn lên trong cuộc sống. Đó là em Lê Quốc Anh học sinh lớp: 12D7 - Trường THPT Phạm Hồng Thái, hiện tại em đang ở Số nhà 30B, ngách 32/36, phố An Dương, thuộc Tổ dân phố số 13, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.

Em Nguyễn Thanh Hải chụp ảnh cùng các cô đến thăm em

BẰNG NGHỊ LỰC CỦA CHÍNH MÌNH VƯƠN LÊN HỌC TỐT

Câu tục ngữ: “Lửa thử vàng, gian nan thử sức” của cha ông ta từ ngàn đời nay vẫn đanh thép. Trong cuộc sống, có những người gặp phải hoàn cảnh khó khăn nhưng không hề bỏ cuộc. Các em Nguyễn Thanh Hải, Lê Quốc Anh, Nguyễn Thu Ngân chính là tấm gương phi thường như thế. Một tấm gương sáng đáng trân trọng và nể phục về tinh thần vượt khó vươn lên học tốt.

Em Trần Đại Hải Nam, học sinh lớp 5A Trường Tiểu học Trung Tú nhận thưởng (em đứng giữa)

GƯƠNG CẬU HỌC TRÒ CHĂM NGOAN HỌC GIỎI

Thông minh, nhanh nhẹn và thân thiện, cởi mở là nhận xét của thầy cô, bạn bè về bạn Trần Đại Hải Nam, học sinh lớp 5A Trường Tiểu học Trung Tú.

Cô giáo Trần Thị An - Phó Hiệu trưởng Trường THCS Phan Đình Giót

NGƯỜI QUẢN LÍ SÁNG TẠO, TÂM HUYẾT VỚI NGHỀ VÀ TÍCH CỰC XÂY DỰNG MÔ HÌNH ĐƠN VỊ HỌC TẬP TRONG CÔNG TÁC “KHUYẾN HỌC, KHUYẾN TÀI, XÂY DỰNG XÃ HỘI HỌC TẬP"

Có người đã từng nói: “Người thầy cầm tay, mở ra trí óc và chạm đến trái tim”. Mỗi lần nghe câu nói ấy, trong tôi lại hiện lên hình ảnh của cô giáo Trần Thị An - Phó hiệu trưởng trường THCS Phan Đình Giót quận Thanh Xuân - ngôi trường yêu dấu mà tôi đang công tác.


Các tin khác

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học