Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 24


Hôm nayHôm nay : 2331

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 226821

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21977996

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Bạn có biết ?

MỘT CHI HỘI TRƯỞNG KHUYẾN HỌC NHIỆT HUYẾT, DÂN VẬN KHÉO

MỘT CHI HỘI TRƯỞNG KHUYẾN HỌC NHIỆT HUYẾT, DÂN VẬN KHÉO

Chị Doãn Thị Quế - Tổ trưởng Tổ dân phố số 37, Chi hội trưởng Khuyến học Nam Thăng Long 2, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân. Chị sinh ra trong một gia đình vốn có truyền thống hiếu học của Xứ Thanh, dù cuộc sống gia đình còn gặp nhiều khó khăn, nhưng từ khi mới cắp sách đến trường thì bố mẹ đã dành nhiều điều kiện thuận lợi nhất để Chị được học hết cấp III và tiếp tục học cao hơn. Sau khi tốt nghiệp ra trường, Chị được nhận vào làm ở một đơn vị của ngành Công an tại Thủ đô Hà Nội. Chị là một Chi hội trưởng Khuyến học nhiệt huyết, giàu lòng nhân ái.

MỘT CÔNG DÂN “HỌC TẬP XUẤT SẮC”,  MỘT TẤM GƯƠNG “DÂN VẬN KHÉO”

MỘT CÔNG DÂN “HỌC TẬP XUẤT SẮC”, MỘT TẤM GƯƠNG “DÂN VẬN KHÉO”

Khu dân cư Thọ, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân hiện có 601 hộ dân, với gần 1.800 nhân khẩu; trong đó có tổ dân phố số 11, với trình độ dân trí không đồng đều, một số là cán bộ đang công tác ở nhiều lĩnh vực khác nhau, nhiều cán bộ đã nghỉ hưu có đời sống vật chất và tinh thần tương đối ổn định. Khu dân cư có nhiều người dân buôn bán nhỏ và khoảng hơn 100 hộ ở nhà thuê trọ. Để vận động tuyên truyền người dân tham gia xây dựng các mô hình: “Tổ dân phố văn hóa”, “Cộng đồng học tập”, “Gia đình học tập”, “Công dân học tập” thì người đứng đầu luôn phải là tấm gương sáng đi đầu trong các phong trào thi đua. Tấm gương ấy là Bà Phạm Thị Trọng - Bí thư Chi bộ Khu dân cư Thọ, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân.

TẤM GƯƠNG SÁNG TRONG CÔNG TÁC GIÁO DỤC

TẤM GƯƠNG SÁNG TRONG CÔNG TÁC GIÁO DỤC

Cô giáo Bùi Thị Thu Hồng - Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Tuổi Thần Tiên, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội là gương điển hình tiên tiến trong phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; một tấm gương tiêu biểu với sự nỗ lực phấn đấu không quản ngại khó khăn, nhiệt tình, tận tâm, yêu nghề mến trẻ.

NGƯỜI “THẮP LỬA” PHONG TRÀO KHUYẾN HỌC  DÒNG HỌ NGUYỄN DUY

NGƯỜI “THẮP LỬA” PHONG TRÀO KHUYẾN HỌC DÒNG HỌ NGUYỄN DUY

Dòng họ Nguyễn Duy ở làng Quảng Bá, phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội có 61 hộ gia đình, nhưng đã ba lần nhận được Bằng khen của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam. Những năm qua, dòng họ Nguyễn Duy có nhiều hoạt động ý nghĩa và hiệu quả để phát triển phong trào khuyến học, khuyến tài trở thành tấm gương cho các dòng họ trên địa bàn Quảng Bá, quận Tây Hồ. Để có được những thành tích như vậy nhờ có sự đóng góp rất lớn của Ông Nguyễn Duy Kiểm - Trưởng ban Khuyến học dòng họ Nguyễn Duy, làng Quảng Bá, phường Quảng An, quận Tây Hồ.

CÔ GIÁO VỚI TÂM LÒNG NHÂN ÁI

CÔ GIÁO VỚI TÂM LÒNG NHÂN ÁI

Trường Mầm non Nhân Chính, quận Thanh Xuân nơi Tôi đang công tác có rất nhiều cán bộ, giáo viên, nhân viên cống hiến hết mình vì sự nghiệp trồng người, bằng công việc thầm lặng của mình, chúng tôi vẫn đang tiếp tục ươm mầm cho những tài năng tương lai. Trong những gương nhà giáo tiêu biểu của Nhà trường, người để lại ấn tượng nhiều nhất trong Tôi và cũng là tấm gương để Tôi học tập đó là Cô giáo Dương Minh Huệ.

“ĐÔI CHÂN” ĐẶC BIỆT CÙNG NỐI ƯỚC MƠ SẼ TRỞ THÀNH NHÀ SÁNG TẠO ĐỒ HỌA

“ĐÔI CHÂN” ĐẶC BIỆT CÙNG NỐI ƯỚC MƠ SẼ TRỞ THÀNH NHÀ SÁNG TẠO ĐỒ HỌA

Thanh Tùng, Nguyễn Quân - Tình bạn đẹp của những chàng sinh viên ngành Thiết kế đồ họa làm lay động trái tim bao người. Thanh Tùng sinh ra vốn lành lặn như bao đứa trẻ khác, thế nhưng căn bệnh “bại não thể co cứng” làm em càng lớn, tay chân càng dặt dẹo, teo tóp dần dù trí tuệ vẫn phát triển bình thường. Vì vậy, suốt bao nhiêu năm qua muốn đi đâu Thanh Tùng phải bò, lết từng chút. Thật đáng khâm phục, Thanh Tùng đã mạnh mẽ đối diện, vượt qua muôn vàn thử thách khó khăn để có thể trở thành một tân sinh viên ngành Thiết kế đồ họa. Em đã chứng minh dù khiếm khuyết nhưng bằng niềm tin và lòng kiên trì, những đứa trẻ bị bại não cũng có thể thực hiện được ước mơ của mình.

CỰU CHIẾN BINH HAM HỌC HỎI  TRỞ THÀNH GIÁM ĐỐC 2 HỢP TÁC XÃ CÙNG  PHÁT TRIỂN

CỰU CHIẾN BINH HAM HỌC HỎI TRỞ THÀNH GIÁM ĐỐC 2 HỢP TÁC XÃ CÙNG PHÁT TRIỂN

Xã Đồng Tiến là một xã thuộc huyện Ứng Hòa, xã có 5 thôn nằm phân bố hai bên đê tả đáy, ven đáy phía bắc của huyện. Đây là một xã thuần nông không có ngành nghề phụ, thu nhập từ sản phẩm nông nghiệp thấp, đời sống nhân dân trong xã ở mức thấp so với các địa phương khác trong huyện. Thôn Thành Vật là một trong 5 thôn của xã Đồng Tiến nằm ngoài đê tả đáy, ruộng cho sản xuất ít mà không được đồng đều, thường xuyên ngập úng về mùa mưa và quanh năm khô hạn.

HÀ MY - TẤM GƯƠNG VƯỢT KHÓ HỌC GIỎI

HÀ MY - TẤM GƯƠNG VƯỢT KHÓ HỌC GIỎI

Là con gái duy nhất trong một gia đình có bà ngoại và mẹ sức khỏe không bình thường, hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, nhưng em Nguyễn Sỹ Hà My - Học sinh lớp 7B, Trường THCS Trung Phụng, quận Đống Đa, Hà Nội luôn cố gắng học tập, nhiều năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi. Em là một trong những tấm gương vượt khó tiêu biểu để nhiều bạn học sinh trong trường noi theo.

KỶ NIỆM TUỔI THƠ

KỶ NIỆM TUỔI THƠ

Chắc hẳn mỗi chúng ta ai cũng đã từng ấp ủ trong lòng một thần tượng của riêng mình. Cô Trương Thị Thu Hương - Cô giáo dạy mầm non - Người mẹ thứ hai của tôi - Người tôi luôn ngưỡng mộ và biết ơn đã để lại trong tôi những tình cảm thật sâu đậm trong suốt nhiều năm qua.

PHÍA SAU THÀNH CÔNG

PHÍA SAU THÀNH CÔNG

Trong cuộc đời, có những con người mới chỉ gặp thoáng qua đã cho ta những ấn tượng tốt đẹp, rồi càng tiếp xúc càng thấy yêu thương, quý mến. Người đồng nghiệp, một cô giáo trẻ mà tôi muốn nói đến là một người như thế.

MỘT GIA ĐÌNH SAY MÊ HỌC TẬP SUỐT ĐỜI

MỘT GIA ĐÌNH SAY MÊ HỌC TẬP SUỐT ĐỜI

Ở cái tuổi thất thập cổ lai hy ai cũng lo cho mình được mạnh khoẻ VÀ bình an. Nhưng với ông bà Nguyễn Ngọc Chụ (Sinh năm 1941) và bà Vũ Thị Hồng Yên (Sinh năm 1944) lại chọn cho mình con đường say mê học tập làm niềm an vui cho tuổi già.

Bà Đinh Thị Đoan Trang vinh dự đón nhận khen thưởng tại sự kiện vinh danh "Người tốt, việc tốt" của Thành phố Hà Nội do Truyền hình Hà Nội ghi hình

GƯƠNG ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN, NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT TRONG CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC, KHUYẾN TÀI TRÊN ĐỊA BÀN PHƯỜNG ĐỒNG XUÂN

Tại địa bàn Tổ dân phố số 9 phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội, nhiều người dân biết đến bà Đinh Thị Đoan Trang - ở số nhà 15 ngõ 40 phố Trần Nhật Duật, một gương sáng trong công tác khuyến học, khuyến tài.

Nghệ nhân Nguyễn Thị Tuyến (người đứng) bên mâm xôi truyền thống

KHUYẾN HỌC GÓP PHẦN GIỮ THƯƠNG HIỆU LÀNG NGHỀ XÔI PHÚ THƯỢNG, QUẬN TÂY HỒ

Làng Phú Thượng xưa giờ đây đã thành phố, thành phường. Phường Phú Thượng, QuậnTây Hồ đã nổi tiếng với nghề xôi truyền thống. Góp công cùng người dân Phú Thượng làm nên thương hiệu xôi nức tiếng gần xa ấy có nghệ nhân Nguyễn Thị Tuyến, Phó Chủ tịch Hội Làng nghề truyền thống xôi Phú Thượng, với thâm niên 45 năm “ăn ngủ” cùng xôi.

Ông Nguyễn Ngọc Minh tham luận tại hội nghị tọa đàm “Đi theo con đường tự học của Bác”

TẤM GƯƠNG CÁN BỘ KHUYẾN HỌC HỌC TẬP VÀ LÀM THEO CON ĐƯỜNG TỰ HỌC, HỌP TẬP SUỐT ĐỜI CỦA BÁC

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy “Học không bao giờ cùng … học hỏi là một việc phải tiếp tục suốt đời… thế giới tiến bộ không ngừng, ai không học là lùi… học ở trường, học ở sách vở, học lẫn nhau và học nhân dân”. Bản thân Bác là tấm gương sáng về con đường tự học.

Bà Ngô Thị Kim Dung - Phó Chủ tịch Hội khuyến học phường Khâm Thiên trao học bổng cho học sinh hộ cận nghèo vượt khó trong phường

MỘT CÁN BỘ CƠ SỞ NHIỆT HUYẾT VÀ NĂNG ĐỘNG

Người đân ở khu dân cư số 7 phường Khâm Thiên ai cũng biết bà Ngô Thị Kim Dung, một cán bộ cơ sở tiêu biểu. Bà là người luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào của địa phương. Ngay sau khi nghỉ hưu, bà tích cực tham gia vào mọi hoạt động của khu từ tổ phó tổ dân phố, Thường vụ Hội Người cao tuổi, Phó Chủ tịch Hội khuyến học phường, chi ủy viên rồi Tổ trưởng tổ dân phố. Do có năng lực, hiện tại bà kiêm nhiệm thêm chức danh Chi hội trưởng phụ nữ. Dù ở bất ở vị trí nào bà đều nhiệt tình, chủ động trong mọi hoạt động để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

HỘI CỰU CHIẾN BINH PHƯỜNG THANH XUÂN BẮC TRONG XÂY DỰNG MÔ HÌNH HỌC TẬP THEO LỜI DẠY CỦA CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH "HỌC KHÔNG BAO GIỜ CÙNG"

HỘI CỰU CHIẾN BINH PHƯỜNG THANH XUÂN BẮC TRONG XÂY DỰNG MÔ HÌNH HỌC TẬP THEO LỜI DẠY CỦA CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH "HỌC KHÔNG BAO GIỜ CÙNG"

Như chúng ta đã biết, thế giới là vô hạn nhưng hiểu biết của con người là hữu hạn. Vì vậy, để hiểu biết thế giới thì con người phải luôn luôn học hỏi, tìm tòi, khám phá, việc học hỏi, tìm tòi, khám phá đó phải được tiến hành thường xuyên, liên tục và không có điểm kết. Chính vì thế VI. Lê Nin đã từng nói: "Học, học nữa, học mãi" và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: "Học không bao giờ cùng".

BÀ PHAN THỊ PHÚC

BÀ PHAN THỊ PHÚC – “MẸ” CỦA NHỮNG ĐỨA CON TÀN TẬT

Nói đến Câu lạc bộ khuyết tật Hà Nội, không ai là không nhắc đến bà Phan Thị Phúc – Chủ nhiệm Câu lạc bộ người khuyết tật, hiện đang sinh sống tại số 24 ngõ 47 phố Nguyên Hồng, phường Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội.

Chi hội khuyến học khu đô thị N1 đến nhà dân vận động gia đình đăng ký vào Sổ đăng ký Gia đình học tập và Công dân học tập

HỘI KHUYẾN HỌC LÀM THEO TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH “DÂN VẬN KHÉO THÌ VIỆC GÌ CŨNG THÀNH CÔNG”

Cách đây 74 năm khi cả dân tộc Việt Nam đang bước vào giai đoạn khốc liệt của cuộc kháng chiến cứu quốc, ngày 15/10/1949 Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết tác phẩm Dân vận đăng trên báo Sự thật. Tuy Tác phẩm chỉ có 612 từ, nhưng Bác đã cô đọng kết tinh được những vấn đề cốt lõi nhất trong công tác dân vận, những nguyên tắc tiến hành dân vận, phương pháp dân vận và những phẩm chất cần có của người cán bộ khi đi vận động quần chúng. Chúng tôi, những người làm khuyến học ở phường Nhân chính được thấm nhuần sâu sắc từng lời dạy của Bác về dân vận, coi dân vận là biện pháp cốt lõi đưa đến mọi thành công trong sự nghiệp khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

Phó Giáo sư - Tiến sỹ Nguyễn Văn Quang

MỘT THẦY GIÁO - MỘT PHÓ GIÁO SƯ

Hôm nay là chủ nhật ngày 19 tháng 02 năm 2023, tôi thật vui mừng đến dự một hoạt động đầy ý nghĩa của chi hội khuyến học ở một làng quê thuần nông của xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh.

Nhà giáo Nguyễn Thị Lệ Hằng

CHÀO NĂM MỚI 2023 !

Năm mới 2023 hứa hẹn có nhiều đổi mới và thành công!


Các tin khác

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học