Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 27


Hôm nayHôm nay : 2456

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 226946

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21978121

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN HAI BÀ TRƯNG SƠ KẾT CÔNG TÁC 6 THÁNG ĐẦU NĂM VÀ TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NHIỆM VỤ 6 THÁNG CUỐI NĂM 2019.

Thứ ba - 25/06/2019 17:44
Sáng nay 25/6/2019 tại hội trường Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hai Bà Trưng, Hội khuyến học quận đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng dầu năm và triển khai thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.
HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN HAI BÀ TRƯNG SƠ KẾT CÔNG TÁC 6 THÁNG ĐẦU NĂM VÀ TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NHIỆM VỤ 6 THÁNG CUỐI NĂM 2019.

HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN HAI BÀ TRƯNG SƠ KẾT CÔNG TÁC 6 THÁNG ĐẦU NĂM VÀ TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NHIỆM VỤ 6 THÁNG CUỐI NĂM 2019.

      Đại biểu thành phố về dự có: Ông Phan Lạc Sắc – UV Ban Thường vụ Hội khuyến học Hà Nội cùng với Bà Bùi thị Hồng Hạnh cán bộ Văn phòng Hội.
      Ông Đinh Nho Quang - Chủ tịch và Ông Minh - Phó chủ tịch Hội khuyến học Hai Bà Trưng đã chủ trì hội nghị.
Các ông bà trong Ban chấp hành Hội khuyến học quận và Cghur tịch Hội khuyến học các phường đã về dự hội nghị đông đủ.
      Thay mặt ban chấp hành Hội, ông Đinh Nho Quang đã trình bày Báo cáo công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.
      Hội khuyến học Hai Bà Trưng là một trong số các hội quận huyện có phong trào sôi nổi, mạnh mẽ, triển khai các nội dung hoạt động  toàn diện và thu lại nhiều kết quả có chất lượng.
      Công tác tuyên truyên truyền được quan tâm đẩy mạnh, các văn bản Chỉ thị, Nghị quyết , Kế hoạch cảu cấp trên đều được quán triệt triệt để.
      Công tác Bồi dưỡng, tập huấn có sự phối hợp chặt chẽ với Trung tâm bồi dưỡng Chính trị quận để từng bước nâng cao nghiệp vụ công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Đặc biệt, được sự quan tâm của quận ủy, Thường trực UBND, quận Hội đã tổ chức cho cán bộ chủ chốt vfa Hội khuyến học 20 phường đi trao đổi học tập kinh nghiệm  với Hội khuyến học Thành phố Bắc Ninh, từ đó có thể học hỏi, rút đúc kinh nghiệm thguwcj tê nâng cao hiệu quả công tác.


Ông Đinh Nho Quang - Chủ tịch HKH quận trình bày báo cáo
 
      Được sự chỉ đạo của Thường trực UBND quận, Hội đã phối hợp với Phòng GD&ĐT  kiểm tra đánh giá việc thực hiện Quyết định số 281/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ tại 20 phường trong quận. Kết quả có : 49.300 gia đình đạt “Gia đình học tập’; 4/4 Dòng họ đạt “Dòng họ học tập”; 20/20 phường đạt “Công đồng học tập cấp phường”.
Việc củng cố tổ chức và phát triển Hội, Hội viên được đẩy mạnh ở 260 chi hội, Đã phát triển thêm 763 hội viên, và 7 chi hội.
      Hội khuyến học đã chủ động bàn bạc để ký chương trình phối hợp hoạt động với LĐLĐ quận, Hội phụ nữ quận, Đoàn Thanh niên quận, Phòng GD&ĐT quận và Hội người cao tuổi quận.
      Việc triển khai học tập của người lớn được gắn với các trung tâm học tập cộng đồng theo sự chỉ đạo của UBND quận và hướng dẫn của Phòng GD&ĐT.
      Thực hiện kế hoạch của Hội khuyến học thành phố, Quận Hôi đã phát động cuộc thi tuyên truyền viên giỏi. Kết quả đã có 15/20 phường gửi báo cáo về tuyên truyền viên giỏi và người tốt việc tốt. Trong đó có 5 các nhân được đề nghị là truyên truyền viên giỏi cấp thành phố.
      Chuyên đề “:Dân vận khéo” được quan tâm thực hiện nhằm huy động các nguồn xây dựng Quỹ khuyến học. Cũng chính vậy mà kết thúc năm học 2018 – 2019 các phường đề có kinh phí để trao học bổng, khen thưởng các học sinh có thành tích trong học tập, rèn luyện, khắc phục khó khăn để vươn lên học tập tốt.
      Để có được kết quả đó là do có sự tham mưu đắc lực của các các ông bà lãnh đạo Hội khuyến học các cấp trong quận với cấp ủy Đảng, Chính quyền các cấp. Có một đội ngũ cán bộ khuyến học ổn định tâm huyết. Bên cạnh đó có sự liên kết chặt chẽ, quan hệ tốt giữa Hội khuyến học với Mặt trận Tổ quốc, các Hội , các đoàn thể và một số ngành.
      Trong 6 tháng cuối năm, các cấp Hội khuyến học trong quận quyết tâm khắc phục những khó khăn còn tồn tại, phát huy những kết quả đã đạt được nhằm thực hiện các nhiệm vụ với hiệu quả cao.
      Hội nghị đã được nghe ý kiến phát biểu bổ sung của: Ông  Nguyễn Khắc Phúc, ông Nguyễn Văn Tu, ông Hồng.
      Các đại biểu dự hội nghị nhất trí tán thành việc đánh giá những kết quả đã đạt được và triển khai các nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.

 
Tin và ảnh PHAN SƠN LINH

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học