Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 23


Hôm nayHôm nay : 2982

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 227472

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21978647

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

NGUYỄN NGỌC LỄ, TẤM GƯƠNG HỌC GIỎI TIÊU BIỂU

Thứ năm - 28/07/2022 08:48
Nguyễn Ngọc Lễ là học sinh lớp 12A6, trường THPT Quốc Oai, Bố em là Nguyễn Văn Tôn, mẹ em là Nguyễn Thị Bích Phương đều là giáo viên tiểu học ở xã Tân Phú, huyện Quốc Oai, Hà Nội . Nguyễn Ngọc Lễ là học sinh duy nhất đạt ba điểm 10 khối A00 (Toán, Lý, Hóa) Kỳ thi Tốt nghiệp THPT và tuyển sinh Đại học.
NGUYỄN NGỌC LỄ, TẤM GƯƠNG HỌC GIỎI TIÊU BIỂU

NGUYỄN NGỌC LỄ, TẤM GƯƠNG HỌC GIỎI TIÊU BIỂU

      Cả gia đình cũng bất ngờ vì để được điểm 10 tròn trĩnh ở ba môn Toán, Lý, Hóa quả thực rất khó. Nguyễn Ngọc Lễ cũng là cậu bé trầm tính, ngại thể hiện cảm xúc hay nói về thành tích của mình. Nhiều hôm Lễ học đến 1-2h sáng nên bố mẹ thường phải nhắc nhở em ngủ sớm để đảm bảo sức khỏe.
      Thầy Hiệu trưởng trường THPT Quốc Oai - Nguyễn Minh Châu bày tỏ niềm tự hào: Các thầy cô trong trường không bất ngờ với ba điểm 10 của em vì hiểu rõ học sinh của mình. Trong cuộc thi học sinh giỏi môn Toán lớp 12 của TP, Lễ giành giải Nhất với 19,5/20 điểm. Ngoài ra, ở các bài thi khảo sát theo đề của Sở GD&ĐT Hà Nội, Ngọc Lễ cũng đạt điểm tuyệt đối ba môn này.

Nguyễn Ngọc Lễ nhận thưởng tại Hội nghị trao thưởng gương học tập tiêu biểu và biểu dương Người tốt việc tốt năm 2022 của Hội khuyến học Thành phố Hà Nội (Em đứng thứ 2 từ trái sang)
      Kết quả phân tích phổ điểm thi tốt nghiệp THPT tổ hợp A00 (Toán, Lý, Hoá) của cả nước năm 2022 cho thấy, A00 là tổ hợp có phổ điểm cao nhất khi đỉnh rơi vào khoảng từ 22,5 - 23 điểm với khoảng 20.605 thí sinh đạt mức này. Xung quanh đỉnh, khoảng điểm từ 21 đến 23,5, mỗi mức đều có trên 19.000 thí sinh. Có duy nhất 1 thí sinh đạt 30 điểm trong tổ hợp này.
     Trước ngày thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2022, Nguyễn Ngọc Lễ cũng đã được tuyển thẳng vào khoa Toán - Tin của trường Đại học Bách khoa Hà Nội.
      Nguyễn Ngọc Lễ chia sẻ bí quyết ôn thi đạt điểm tuyệt đối của mình chỉ gói gọn 2 gạch đầu dòng là chăm chỉ và có kế hoạch ôn thi bài bản. 
      Trong quá trình học tập, Nguyễn Ngọc Lễ xây dựng cho mình một lộ trình học cụ thể phù hợp với từng giai đoạn khác nhau. Lễ nói: “Lộ trình học của em chia làm 2 giai đoạn, giai đoạn đầu em sẽ học dàn trải đều tất cả các môn. Giai đoạn cuối là giai đoạn học bức tốc, trau dồi thêm kỹ năng giải bài tập. Khi gần đến kỳ thi thì em sẽ dừng lại việc học để thư giãn bản thân và để có 1 tinh thần tốt nhất chuẩn bị cho kỳ thi”.

Vinh dự cho tấm gương học giỏi tiêu biểu Nguyễn Ngọc Lễ
      Về việc xây dựng thời gian biểu học tập cho các môn Nguyễn Ngọc Lễ chia sẻ: “Mỗi ngày em sẽ chia đều thời gian để học các môn. Vì nếu 1 ngày chỉ học một môn thì kiến thức các môn khác sẽ bị mai một đi".
      Nguyễn Ngọc Lễ cho biết thêm buổi sáng em thường dành thời gian để học môn toán, vì đây là khoảng thời gian mà tinh thần thoải mái và tỉnh táo để tư duy. Còn buổi chiều và buổi tối thì em sẽ lựa chọn một trong hai môn còn lại là Lý và Hoá để ôn tập.
      Trong quá trình học tập Nguyễn Ngọc Lễ luôn có sự đồng hành giúp đỡ của gia đình. Bố của lễ chia sẻ: “Gia đình luôn đồng hành với con, theo sát với con đặc biệt là từ bậc tiểu học, còn lên cấp hai và cấp ba thì con sẽ tự chủ động trong việc học tập”. Ông Nguyễn Văn Tôn còn chia sẻ thêm, mỗi ngày Lễ phải đi học với quãng đường gần 10km, gia đình thường xuyên động viên và giúp đỡ để em có tinh thần học tập tốt nhất. 

PHAN LẠC SẮC
HKH Thành phố Hà Nội

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học