Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 32

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 29


Hôm nayHôm nay : 3781

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 228271

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21979446

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

TRUNG TÂM HỌC TẬP CỘNG ĐỒNG - HỘI KHUYẾN HỌC PHƯỜNG NHÂN CHÍNH MỞ LỚP “HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG, KHAI THÁC ĐIỆN THOẠI THÔNG MINH VÀ DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN”

Thứ sáu - 12/08/2022 07:57
Ngày 3/6/2020, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Quyết định số 749/QĐ-TTg phê duyệt "Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030", theo đó, Việt Nam trở thành quốc gia số, ổn định và thịnh vượng, đổi mới căn bản, toàn diện hoạt động quản lý, điều hành của Chính phủ, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, phương thức sống, làm việc của người dân, phát triển môi trường số an toàn, nhân văn, rộng khắp. Chương trình đã đề ra các mục tiêu cơ bản đến năm 2025 phát triển Chính phủ số, nâng cao hiệu quả, hiệu lực hoạt động với 80% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 được cung cấp trên nhiều phương tiện truy cập khác nhau, bao gồm cả thiết bị di động; 80% hồ sơ công việc tại cấp huyện và 60% hồ sơ công việc tại cấp xã được xử lý trên môi trường mạng, phấn đấu Việt Nam sẽ gia nhập nhóm 70 nước dẫn đầu về Chính phủ điện tử (EGDI).
TRUNG TÂM HỌC TẬP CỘNG ĐỒNG - HỘI KHUYẾN HỌC PHƯỜNG NHÂN CHÍNH MỞ LỚP “HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG, KHAI THÁC ĐIỆN THOẠI THÔNG MINH VÀ DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN”

TRUNG TÂM HỌC TẬP CỘNG ĐỒNG - HỘI KHUYẾN HỌC PHƯỜNG NHÂN CHÍNH MỞ LỚP “HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG, KHAI THÁC ĐIỆN THOẠI THÔNG MINH VÀ DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN”

      Để góp phần thực hiện thành công "Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030" trên địa bàn phường Nhân chính, Trung tâm học tập cộng đồng-Hội khuyến học phường Nhân chính đã xây dựng Kế hoạch và tiến hành mở lớp “Hướng dẫn sử dụng, khai thác điện thoại thông minh và dịch vụ công trực tuyến” cho 43 học viên đến từ Hệ thống chính trị các khu dân cư (Bí thư chi bộ, trưởng ban Công tác mặt trận, Tổ trưởng tổ phó dân phố, trưởng các Chi hội đoàn thể) và cán bộ chi hội khuyến học. Lớp đã được khai giảng ngày 15/7/2022 được tiến hành liên tục  dưới hình thức kết hợp 4 buổi học học trực tiếp và 4 buổi học trực tuyến. Tại lớp học, trước hết các học viên đã được giảng viên là Kỹ sư chuyên ngành Bưu chính Viễn thông giới thiệu các nguyên lý cơ bản về vận hành, hệ điều hành của những loại Điện thoại thông minh (ĐTTM) thông dụng hiện nay, hiểu và sử dụng được các ký hiệu cơ bản trên ĐTTM, được hướng dẫn các thao tác cơ bản khi sử dụng đối với các loại ĐTTM, được giải đáp thắc mắc và hướng dẫn xử lý các lỗi thường gặp. Một nội dung được giảng viên chú trọng hướng dẫn đó là khai thác các ứng dụng của Zalo bởi đó là một ứng dụng hiện nay đang được sử dụng rất phổ biến trong mọi hoạt động từ cấp Phường cho đến các khu dân cư và đoàn thể. Các học viên đặc biệt quan tâm đến nội dung học các ứng dụng của Zalo như lập nhóm và quản lý nhóm, gửi tin nhắn và tài liệu, lưu tin nhắn và tài liệu về máy, copy, ghim tin nhắn, gửi ảnh kèm chú thích vv...Ngoài ra, học viên cũng được hướng dân cài đặt một số ứng dụng cần thiết cho cuộc sống hàng ngày như: ứng dụng VTVGO, đọc báo, ứng dụng tìm xe buýt, vào Internet để tìm kiếm thông tin mong muốn, đọctrang Thông tin điện tử của Quận Thanh xuân, Phường Nhân chính, trang Thông tin điện tử của Hội khuyến học Thành phố Hà nội và một số trang Báo điện tử thông dụng của Việt Nam.

Kỹ sư chuyên ngành Công nghệ thông tin trực tiếp là giảng viên
      Sau khi sử dụng tương đối thành thạo ĐTTM, các học viên được Chị Nguyễn Phương Thảo là cán bộ ở bộ phận Một cửa của Ủy ban nhân dân phường Nhân chính hướng dẫn sử dụng các dịch vụ công trực tuyến thông dụng hiện hành như: dịch vu khai sinh, xác định tình trạng hôn nhân, khai tử, vv...
      Tại các buổi học trực tuyến, học viên được trả lời các thắc mắc và hướng dẫn thêm nhiều nội dung mở rộng mà từng học viên quan tâm, đáp ứng nhu cầu và khả năng tiếp thu khác nhau của các học viên vốn hầu hết là những người đã trên 60 tuổi. Trong số các học viên có bác Nguyễn Thị Thúy 78 tuổi là học viên cao tuổi nhất, bác là Tổ trưởng dân phố tổ 41 khu đô thị N2 phường nhân chính. Bác Thúy và một số học viên cao tuổi đã được hướng dẫn “cầm tay chỉ việc”, thực tế là Ban tổ chức lớp học đã chuẩn bị một đội ngũ trợ giảng gồm một số ủy viên Ban chấp hành Hội khuyến học và Đoàn viên Đoàn TNCSHCM là những người thành thạo sử dụng ĐTTM tham gia hướng dẫn ngay trên máy cho các học viên.

Mọi người rất hào hứng thực hành 
      Tại buổi bế giảng lớp học, ông Phạm Hồng Thoại học viên lớp học và là Bí thư chi bộ khu đô thị N1 phát biểu đã khẳng định sự cần thiết của lớp học đã đáp ứng phần nào nhu cầu của nhân dân và cán bộ trong Hệ thống chính trị cần thành thạo sử dụng, khai thác điện thoại thông minh và dịch vụ công trực tuyến, ông cũng bày tỏ mong muốn Hội khuyến học phường tiếp tục mở các Lớp học tương tự để nâng cao kỹ năng cho nhân dân đáp ứng yêu cầu của Chương trình chuyển đổi số quốc gia. Cũng tại buổi bế giảng lớp học, đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Ngọc Phó chủ tịch UBND-Giám đốc Trung tâm học tập cộng đồng phường Nhân chính mong muốn với các lớp mở sau này sẽ có sự cải thiện tốt hơn nữa về phương pháp giảng dạy sao cho các học viên mọi lứa tuổi đều có thể đạt kết quả cao trong học tập.

ĐÀO THỊ TẠO
Chủ tịch Hội khuyến học phường Nhân chính,
quận Thanh xuân, Hà Nội

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học