Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 32

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 31


Hôm nayHôm nay : 4303

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 228793

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21979968

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ SƠ KẾT CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC 6 THÁNG ĐẦU NĂM, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ CÔNG TÁC HỘI 6 THÁNG CUỐI NĂM 2022

Thứ tư - 20/07/2022 20:18
Chiều ngày 19/7/2022, tại trụ sở UBMTTQ quận và các hội đoàn thể quận Đống Đa, Hội khuyến học quận tổ chức hội nghị sơ kết công tác khuyến học 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác hội 6 tháng cuối năm 2022.
Toàn cảnh hội nghị

Toàn cảnh hội nghị

      Đến Dự hội nghị có ông Phan Lạc Sắc - Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Thông tin tuyên truyền Hội Khuyến học Thành phố Hà Nội; Ông Nguyễn Hoàng Giáp  - Phó chủ tịch UBND quận; Bà Đào Thị Minh Hiền - Phó Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam quận; Ông Nguyễn Trường An - Phó trưởng Ban Dân Vận Quận Uỷ; Bà Hà Thị Bích Ngọc - Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo; Bà Trần Thị Minh Xuân - Chủ tịch hội Liên hiệp Phụ nữ Quận; Bà Hà Thị Lê Nhung - Chủ tịch hội khuyến học quận Đống Đa, cùng các ông, bà đại diện các ban, ngành, đoàn thể , Ủy viên Ban chấp hành Hội Khuyến học quận, Phó chủ tịch UBND - Giám đốc Trung tâm học tập cộng đồng 21 phường, Chủ tịch Hội khuyến học 21 phường.

Các đại biểu dự hội nghị
      Bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Phó Chủ tịch Hội khuyến học quận đã trình bày Báo cáo kết quả công tác Hội 6 tháng đầu năm. Mặc dù bị ảnh hưởng đại dịch Covid 19 đến hết 3 tháng đầu năm, nhưng với sự quan tâm chỉ đạo của các ủy Đảng, Cxhinhs quyền các cấp, tinh thần trách và tâm huyết của đội ngũ cán bộ, hội viên và toàn thể nhân dân hưởng ứng, 6 tháng đầu năm đã đạt dược những quả đáng kể: Phát triển được 10.968 hội viên mới; Vận động, phát triển Quỹ khuyến học, khuyến tài với số tiền   6.568.350.000 đồng; Các mô hình học tập năm 2022 tiếp tục được triển khai, và nhân rộng. mô hinh “Công dân học tập” được triển khai thực hiện thí điểm owe nhiều địa bàn và cộng đồng. Tổ chức các lớp tập huấn “Quán triệt, triển khai các văn bản mới của Trung ương, Thành phố và Quận về XDXHHT giai đoạn 2021- 2030” cho hơn 1000 lượt cán bộ lãnh đạo, cán bộ hội của quận và cơ sở; Tổ chức, phát động viết bài “Khuyến học, khuyến tài trong điều kiện bình thường mới”; viết bài tuyên truyền chào mừng kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Quận Hội đã nhận hàng trăm bài viết đến từ cán bộ, hội viên. Triển khai Kế hoạch Dân vận khéo năm 2022 với chủ đề: “Dân vận khéo trong vận động nhân dân tham gia phong trào khuyến học, khuyến tài, XDXHHT trên địa bàn dân cư”. Hội phường và các chi hội đã đăng ký và thực hiện các chuyên đề đi sâu vào các chủ đề thiết thực với địa phương mình…

Bà NGUYỄN THỊ KIM BÁI
Chủ tịch HKH phường Trung Liệt

Ông BÙI ANH DŨNG
Chủ tịch HKH phường Thổ Quan
Các đại biểu tham luận minh họa bổ sung cho báo cáo sơ kết và nội dung triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022

Ông Nguyễn Hoàng Giáp - Phó chủ tịch UBND quận phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
      Tại hội nghị, các đại biểu đã tích cực tham luận, nêu lên những kết quả tích cực trong công tác khuyến khọc, khuyến tài tại địa phương trong thời gian qua; đồng thời cũng chia sẻ những khó khăn, bất cập trong công tác hoạt động, nhất là công tác vận động xây dựng quĩ khuyến học ở cơ sở.
      Phát biểu với hội nghị hội nghị, ông Phan Lạc Sắc - Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Thông tin tuyên truyền Hội Khuyến học Thành phố Hà Nội đã ghi nhận, đánh giá cao những  kết quả đã đạt được của khuyến học của quận: Triển khai làm tốt các mô hình học tập, đặc biệt mô hình “Công dân học tập”  là mô hình mới, nhưng đã triển khai tổ chức tập huấn và thực hiện rất tốt... Công tác tuyên truyền, vận động của Quận Hội làm rất tốt, rất đáng biểu dương, khen ngợi. Hội đã có nhiều bài viết hay, đa dạng về các nội dung trọng tâm của hội. Trong thời gian tới mong rằng Hội Khuyến học Quận Đống Đa sẽ phát huy tốt, có nhiều bài viết đánh giá công tác, những tâm tư, tình cảm với công tác hội để chuẩn bị chào mừng kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Hội Khuyến học Thành Phố.
      Ông Nguyễn Hoàng Giáp - Phó chủ tịch UBND quận phát biểu chỉ đạo tại hội nghị: Trong 6 tháng đầu năm 2022, dù vẫn gặp khó khăn do ảnh hưởng kinh tế thị trường và dịch Covid-19 nhưng Hội Khuyến học quận cũng đã cố gắng hoạt động và đạt được kết quả rất đáng khen ngợi. Đặc biệt là công tác tham mưu, tuyên truyền, vận động và thực hiện các đề án, các mô hình học tập. Kế hoạch và chương trình công tác của Hội đã được thực hiện có kết quả. Đề nghị các đồng chí lãnh đạo tại phường làm công tác kiêm nhiệm Chủ tịch Hội khuyến học cần nâng cao tinh thần trách nhiệm hơn nữa, chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền, nâng cao chất lượng hoạt động của công tác khuyến học ở địa phương; đề nghị Hội khuyến học quận phối hợp chặt chẽ với Phòng Giáo dục và Đào tạo quận đổi mới cách làm để hoạt động của Hội ngày càng hiệu quả hơn.
      Bà Hà Thị Lê Nhung - Chủ tịch hội Khuyến học quận Đống Đa tiếp thu ý kiến của các đồng chí lãnh đạo và nhấn mạnh phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022: Hội khuyến học quận tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch chuyên đề “Dân vận khéo trong vận động nhân dân tham gia phong trào khuyến học, khuyến tài trên địa bàn dân cư”; Kế hoạch xây dựng các mô hình học tập giai đoạn 2021-2030; Kế hoạch thực hiện Chương trình “Xây dựng mô hình Công dân học tập” giai đoạn 2021- 2030; Tập trung phát triển tổ chức hội, hội viên; vận động xây dựng các loại quỹ khuyến học, phấn đấu đạt 40.000đ/ người dân/ năm; Đẩy mạnh công tác Thông tin tuyên truyền chào mừng Ngày hội khuyến học - Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời; Đẩy mạnh công tác phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng, biểu dương, khen thưởng các mô hình học tập tiêu biểu, gương người tốt việc tốt trong hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT. Các đồng chí lãnh đạo Hội cơ sở tiếp tục cố gắng, cống hiến cho phong trào khuyến học ở địa phương, góp phần làm cho công tác khuyến học của quận không ngừng nâng cao về chất lượng hoạt động.
      Hội nghị nhất trí với các nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm và quyết tâm thực hiện đầy đủ, vượt các chỉ tiêu đã đề ra.

 
PHƯƠNG MAI
Hội khuyến học quận Đống Đa

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học