Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 19


Hôm nayHôm nay : 3624

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 228114

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21979289

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Học Bổng-TàiTrợ-Du học-Tin tức

Tặng quà 3 anh em nuôi nhau đi thi đại học

Chủ nhật - 22/07/2012 11:48
Tặng quà 3 anh em nuôi nhau đi thi đại học

Tặng quà 3 anh em nuôi nhau đi thi đại học

Dân trí) - Từ thông tin trong bài viết “Cảm động trước cảnh 3 anh em nuôi nhau đi thi ĐH” trong đợt thi ĐH vừa qua, đoàn trường ĐH Sư phạm Huế đã đến nhà ba anh em Thành, Thang, Thiêng tại huyện miền núi A Lưới (Thừa Thiên - Huế) trao quà giúp đỡ.
Với tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ những sinh viên (SV) có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại trường ĐH Sư phạm (SP) Huế, được sự phản ánh của báo Dân trí về trường hợp của SV Hồ Văn Thành, đang theo học lớp Địa 4 của trường, hiện đang trú tại Thôn 2, thị trấn A Lưới, huyện miền núi A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế, trường đã kịp thời động viên em Thành.
Nhân dịp Chiến dịch Mùa hè xanh của Đoàn trường ĐH SP Huế diễn ra tại xã Đông Sơn - huyện A Lưới từ ngày 15 đến 22/7, Thạc sĩ Trương Thế Quy - Phó trưởng phòng Công tác sinh viên, đồng chí Phan Hoàng Hải - Bí thư Đoàn trường ĐH SP Huế cùng các bạn đoàn viên SV đã đến thăm hỏi và trao quà cho gia đình em Hồ Văn Thành.

Em Thành (
Em Thành (thứ 2 từ trái sang) nhận quà từ các thầy cô và bạn bè của trường ĐH Sư phạm Huế trao tặng.

Được biết, bố mẹ em Thành đã mất vì bệnh tật từ năm 2002, các anh chị em nuôi dưỡng, chăm sóc lẫn nhau, hoàn cảnh gia đình của em rất khó khăn. Đại diện đoàn, thầy giáo Trương Thế Quy đã trao 500.000 đồng, 10 kg gạo và áo quần cho gia đình và động viên em Thành và gia đình luôn cố gắng trong học tập và sản xuất.  
Thành là anh cả trong gia đình có 9 anh em và đã đậu vào ngành Địa lý, ĐH SP Huế. Người em sau, Thiêng khi vừa tốt nghiệp THPT xong thì bỏ học đi làm để lo cho anh Thành vì điều kiện kinh tế gia đình không cho phép. Sau gần 4 năm, khi Thành đã gần tốt nghiệp thì Thiêng quay về Huế để cùng em là Thang thi đại học sau khi đã đỡ phần nào gánh nặng chi phí của anh học đại học. Tấm gương hiếu học và sự nhường nhịn, hy sinh lẫn nhau của 3 anh em đã khiến cho nhiều người cảm phục
                                                                                                                                                                                                 Đại Dương

Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học