Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 23

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 22


Hôm nayHôm nay : 5001

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 229491

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21980666

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Học Bổng-TàiTrợ-Du học-Tin tức

Thủ khoa nghèo Lê Đức Duẩn được tuyển thẳng vào Học viện Quân y

Chủ nhật - 26/08/2012 17:49
Thủ khoa nghèo Lê Đức Duẩn được tuyển thẳng vào Học viện Quân y

Thủ khoa nghèo Lê Đức Duẩn được tuyển thẳng vào Học viện Quân y

Đồng chí Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo cho Ban lãnh đạo Học viện Quân y tuyển thẳng thủ khoa ĐH Dược Hà Nội trong kỳ thi ĐH năm 2012 Lê Đức Duẩn vào Học viện.

Chị Nghiêm Thị Thu, mẹ của em Lê Đức Duẩn cho biết gia đình đã quyết định Duẩn sẽ vào học tại Học viện Quân y bởi lẽ, ngoài việc được trợ cấp toàn bộ mọi chi phí trong quá trình học đại học thì đây cũng là môi trường khiến em và cả gia đình cảm thấy yên tâm. Cùng với đó, gia đình Duẩn đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ...

Ngay sau khi nhận được thông tin về gia cảnh đặc biệt khó khăn của em Lê Đức Duẩn, Thủ khoa Đại học Dược Hà Nội trong kỳ thi Đại học năm 2012, anh Nguyễn Đức Long, một doanh nhân trẻ ở Hà Nội đã cùng PV báoCAND về xóm Nhị Khê, xã Hoàng Long, huyện Phú Xuyên (Hà Nội), nơi gia đình Lê Đức Duẩn đang sinh sống với mong muốn sẽ tài trợ toàn bộ tiền học hoặc nhận nuôi em trong suốt thời gian học đại học.

Tại trụ sở Công an xã Hoàng Long, anh Nghiêm Minh Toàn, Trưởng Công an xã cho chúng tôi biết: Đúng như các phương tiện truyền thông đã phản ánh, gia đình Lê Đức Duẩn là một trong 20 hộ nghèo của xã. Bố và anh trai Duẩn đều mất cách đây 10 năm vì bệnh hiểm nghèo. Một mình mẹ Duẩn phải gồng gánh nuôi hai anh em Duẩn ăn học trong điều kiện kinh tế rất eo hẹp.

Có những thời điểm do quá khó khăn, Duẩn đã định phải nghỉ học, phần vì không có đủ tiền để đóng học phí, phần vì muốn giúp mẹ kiếm việc làm thêm để nuôi em đang học. Trong kỳ thi Đại học năm 2012, Duẩn đã xuất sắc trở thành Thủ khoa của Đại học Dược Hà Nội, đồng thời cũng là Thủ khoa đại học đầu tiên và duy nhất của xã.

Niềm vui của Lê Đức Duẩn và gia đình khi em được tuyển thẳng vào Học viện Quân y.
Niềm vui của Lê Đức Duẩn và gia đình khi em được tuyển thẳng vào Học viện Quân y.

Cũng theo anh Nghiêm Minh Toàn, ngay sau khi Đài Truyền hình Việt Nam phát phóng sự giới thiệu về gia đình Lê Đức Duẩn, nhiều tổ chức, đoàn thể và cá nhân từ Hà Nội và các tỉnh lân cận đã về địa phương gặp gỡ, chia sẻ và động viên gia đình Duẩn cả về vật chất lẫn tinh thần. Trong đó, đích thân đồng chí Phạm Quang Nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã về thăm gia đình, động viên và trao cho Duẩn 1 sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng. Đại diện Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam cũng tặng Duẩn 1 chiếc máy tính để Duẩn làm phương tiện học tập trong suốt thời gian học đại học… Đặc biệt, đồng chí Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo cho Ban lãnh đạo Học viện Quân y tuyển thẳng Lê Đức Duẩn vào Học viện.

Không giấu được niềm vui, chị Nghiêm Thị Thu, mẹ của Lê Đức Duẩn chia sẻ thêm: Từ ngày 24/7 đến nay, ngày nào gia đình chị cũng được đón khách từ Hà Nội và các địa phương đến chia vui, động viên cháu và gia đình. Có những phụ huynh đã lặn lội từ Hà Nội, Hà Nam… mang các loại vật dụng như ti vi, điện thoại, thậm chí là cả sữa, chăn chiếu lên cho cháu. Nhờ được uống sữa đều đặn mà từ đó đến nay mà Duẩn đã tăng được gần 1,5 kg, có da có thịt hơn so với trước. Tinh thần của cháu cũng phấn chấn hơn hẳn.

Cũng theo chị Nghiêm Thị Thu, Duẩn và gia đình đã quyết định cháu sẽ vào học tại Học viện Quân y bởi lẽ, ngoài việc được trợ cấp toàn bộ mọi chi phí trong quá trình học đại học thì đây cũng là môi trường khiến em và cả gia đình cảm thấy yên tâm.

Chúng tôi mừng cho Lê Đức Duẩn, mừng cho hành trình vào đại học của em sẽ bớt nhọc nhằn và chông chênh hơn bởi sự đồng hành của cộng đồng, xã hội. Và chúng tôi cũng tin rằng, Duẩn sẽ thành công bởi với em học không chỉ là con đường duy nhất để “thoát nghèo” mà còn là cách để tri ân những người đã tin yêu và tận tâm giúp đỡ em ngày hôm nay.

Theo Huyền Thanh
Công an nhân dân
 

Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học