Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 20

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 19


Hôm nayHôm nay : 4880

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 229370

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21980545

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Học Bổng-TàiTrợ-Du học-Tin tức

Học sinh Việt Nam đoạt Huy chương đồng hùng biện quốc tế

Thứ ba - 22/05/2012 23:33
Học sinh Việt Nam đoạt Huy chương đồng hùng biện quốc tế

Học sinh Việt Nam đoạt Huy chương đồng hùng biện quốc tế

Dân trí) - Học sinh trường THCS Đoàn Thị Điểm, Hà Nội vừa đạt huy chương đồng giải vô địch hùng biện quốc tế Karl Popper trong khuôn khổ “ Diễn đàn giới trẻ Châu Á” lần thứ nhất do Tổ chức hùng biện giáo dục quốc tế tổ chức tại Thái Lan.
Cuộc thi diễn ra từ ngày 14 - 20/5, thu hút hơn 180 đại biểu đến từ 20 nước, trong đó chia làm 22 đội thi. Chủ đề của cuộc thi là về vấn đề “ Nhập cư ở châu Á”.
 
3 học sinh Trường THCS Đoàn Thị Điểm, Hà Nội xuất sắc nhận giải thưởng cuộc thi.

Đội hùng biện của Trường THCS Đoàn Thị Điểm bao gồm 3 thành viên là Lê Thái Phương Thy, Lâm Trúc Quỳnh và Lữ Thục Phương Anh (tất cả là học sinh lớp 8), dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Hoàng Đức Minh và sự quản lý của cô giáo Nguyễn Thị Hồng Hạnh đã vượt qua các đối thủ, lọt vào vòng bán kết và giành huy chương đồng của cuộc thi.

Đây là một thành tích rất đáng khích lệ vì các em là những đối thủ nhỏ tuổi nhất của cuộc thi (14 tuổi), các em phải thi đấu với các đối thủ lớn hơn rất nhiều ở bậc THPT và đại học cũng như thi đấu với các nước có truyền thống mạnh về hùng biện trong khu vực như Philippines, Thái Lan, Pakistan … Để đến với giải đồng của cuộc thi, các em đã thắng 4/5 trận ở vòng loại đấu bảng và thắng ở vòng 16, vòng tứ kết trong lượt trận đấu loại trực tiếp.

“Được tham gia ở cuộc thi này là một điều tuyệt vời. Với chủ đề “Nhập cư ở châu Á”, chúng em đã được phát biểu quan điểm của giới trẻ Việt Nam với một trong những vấn đề thời sự của khu vực. Chúng em hy vọng ở sự phát triển của phong trào hùng biện ở Việt Nam trong tương lai” - em Lê Thái Phương Thy cho biết.

Tổ chức hùng biện giáo dục quốc tế IDEA được thành lập vào năm 1999, là một mạng lưới toàn cầu chuyên giảng dạy và tổ chức các kỳ thi hùng biện uy tín của thế giới. IDEA bao gồm 3 chi nhánh độc lập tại Mỹ, Hà Lan và Anh quốc. Cả 3 chi nhánh này cùng hướng tới việc tạo ra một môi trường nơi giới trẻ được trình bày quan điểm, các ý tưởng được thể nghiệm và bất đồng được giải quyết thông qua tranh luận phù hợp.

Năm nay là lần thứ 18 “Diễn đàn cho giới trẻ” được tổ chức và là lần đầu tiên tổ chức tại châu Á. “Giải vô địch hùng biện quốc tế Karl Popper” mà các em học sinh Trường Đoàn Thị Điểm giành huy chương đồng là hoạt động quan trọng nhất của diễn đàn lần này.

Hồng Hạnh

 
 

Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học