Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 28

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 27


Hôm nayHôm nay : 2926

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 227416

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21978591

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Học Bổng-TàiTrợ-Du học-Tin tức

Nghị lực vượt khó của chàng SV cao 1,2m

Thứ bảy - 14/07/2012 17:12
Nghị lực vượt khó của chàng SV cao 1,2m

Nghị lực vượt khó của chàng SV cao 1,2m

(Dân trí)- “Cuộc sống luôn thử thách con người, con người sống phải có ý thức và nghị lực. Phải vượt lên chính bản thân mình để làm điều có ích cho xã hội”. Suy nghĩ này đã giúp chàng trai tí hon 22 tuổi nhưng chỉ cao 1,2m quyết tâm vượt khó, trở thành sinh viên ĐH.

Chàng sinh viên giàu nghị lực ấy là Nguyễn Thiện Huy, vừa học xong năm nhất Trường ĐH Đông Á Đà Nẵng.  

22 tuổi, chàng SV Nguyễn Thiện Huy tuổi chỉ cao 1,2m.
22 tuổi, chàng SV Nguyễn Thiện Huy tuổi chỉ cao 1,2m.

Vượt qua mặc cảm

Sinh ra trong một gia đình nghèo có 4 anh chị em ở xóm 2 xã Cẩm Lộc, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh, hồi nhỏ Huy cũng bình thường như bao đứa trẻ khác.Đến năm học lớp 5 thì chiều cao của Huy không còn phát triển nữa. Huy cho biết em rất mặc cảm vì ngày trước đi học ngày nào bạn bè trêu chọc là người lùn, là tí hon, nhiều lúc Huy đã quyết định bỏ học. Nhưng được nhiều bạn bè động viên, Huy tiếp tục quyết định đến lớp và nhiều năm đạt danh hiệu học sinh tiên tiến.

Qua chặng đường quan trọng thứ nhất trong đời là quyết tâm theo đuổi để tốt nghiệp cấp ba, ngày Huy quyết định đi thi đại học thì sự mặc cảm lại níu chân Huy. “Bây giờ nghĩ lại em cảm thấy rất tiếc vì mình bị học muộn thêm một năm, khi quyết định ở nhà em đã rất day dứt, nhiều lần thấy bạn bè đi học đại học về em cảm thấy rất tủi thân. Vì vậy em quyết tâm vùi đầu vào sách vở và quyết thi đại học bằng mọi giá, bây giờ em cảm thấy rất tự tin và không còn mặc cảm như trước đây nữa, quan trọng nhất với em bây giờ là học thật giỏi để ra trường kiếm được công ăn việc làm ổn định” - Huy tâm sự.

Trong những ngày học ở ĐH Đông Á, không những Huy rất tự tin mà còn học giỏi và tham gia vào nhiều phong trào của trường lớp tổ chức. Bạn Hương - học cùng lớp với Huy cho biết: “Huy là người sống rất dễ gần và được nhiều bạn bè khâm phục vì những gì mà Huy đã làm mà nhiều người bình thường khác không thể làm được”.

Nghị lực trên giảng đường

Năm học đầu tiên đã qua với Huy là cả một sự cố gắng không biết mệt mỏi. Mỗi ngày đến lớp là mỗi khó khăn mà Huy phải đối mặt, dường như mọi thứ trong lớp học đều không dành cho một cậu SV tí hon với chiều cao ngang tầm một học sinh tiểu học như Huy. “Em luôn phải đứng chép bài suốt buổi học, chân tay mỏi tê cứng, nhiều lúc em muốn bỏ cuộc, từ bỏ mọi ước mơ nhưng rồi nghĩ đến bố mẹ ở nhà đang rất vất vả khổ sở lo cho em và hy vọng vào em và nhờ có sự động viên của bạn bè và thầy cô em vẫn bước tiếp cùng với nghị lực của mình” - Huy chia sẻ. 

Trong năm học đầu tiên, Huy còn tranh thủ đi làm thêm để tự lo cho cuộc sống của mình. Sau giờ học, Huy xin đến quán cơm cô Xuân gần trường ĐH Đông Á xin phụ làm để kiếm thêm thu nhập. Hàng tháng, Huy dành dụm tiền làm thêm để nộp học phí và trang trải cho cuộc sống.

Ông Nguyễn Hải - bố của Huy tâm sự: “Cháu là một người có khiếm khuyết về ngoại hình, năm nay hơn 20 tuổi mà nhìn như một đứa trẻ vậy, được cái cháu rất chăm ngoan và chăm học, gia đình tôi thực sự rất vui và hạnh phúc vì cháu đã vượt qua sự mặc cảm để theo kịp với bạn bè”.

Hè này khi nhiều bạn bè về quê chơi, nghỉ hè thì Huy ở lại thành phố làm thêm để có tiền lo đóng học phí và mua sắm sách vở cho năm học tiếp theo.

Huy đang phục vụ tại quán cơm gần trường để kiếm tiền trang trải cuộc sống và phụ giúp bố mẹ. 
Huy đang phục vụ tại quán cơm gần trường để kiếm tiền trang trải cuộc sống và phụ giúp bố mẹ. 

Nói về dự định trong tương lai, Huy cho biết: “Em sẽ cố gắng học thật giỏi, sau này em muốn trở thành kĩ sư Công nghệ thông tin theo đúng ngành nghề mà em đã lựa chọn và mở một công ty chuyên về phần mềm điện tử để tạo công ăn việc làm giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời bất hạnh”.

Đỗ Luyến

 

Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học