Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 32

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 31


Hôm nayHôm nay : 4258

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 228748

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21979923

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Học Bổng-TàiTrợ-Du học-Tin tức

Thủ khoa nông dân không học thêm

Thứ ba - 24/07/2012 22:32
Thủ khoa nông dân không học thêm

Thủ khoa nông dân không học thêm

Tin Nguyễn Văn Khuynh đạt thủ khoa khối B, Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG Hà Nội) không chỉ mang lại niềm vui cho em và gia đình mà cả bà con hàng xóm ở mảnh đất Quế Hiệp, Quế Sơn, Quảng Nam nghèo khó.

Sinh ra trong gia đình nông dân nghèo khó ở mảnh đất Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam, chàng thủ khoa Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG Hà Nội) Nguyễn Văn Khuynh luôn mơ ước trở thành bác sĩ cho những người dân nghèo.

 

Nguyễn Văn Khuynh (giữa) chụp cùng ông bà ngoại. (Ảnh: P.Hồng)

 

Ước mơ đã dần trở thành hiện thực khi Khuynh không chỉ đỗ khoa Y Dược, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐHQG Hà Nội) với tổng điểm ba môn đạt 28 và là thủ khoa khối B của trường.

Là con thứ hai trong gia đình có 4 anh em - ngoài giờ học em phụ giúp cha mẹ gồng gánh việc gia đình. Từ nhỏ chàng trai xứ Quảng đã quen với việc cấy hái, bón phân chăm sóc ruộng đồng.... Dù không đi học thêm, nhưng điểm tổng kết các môn của em thường đạt loại giỏi, có môn gần 10 phẩy.

Cô Nguyễn Thị Nữ - mẹ em cho biết: Kinh tế gia đình chỉ dựa cả vào mấy sào ruộng, đàn gà và hai con heo nái. Khuynh đỗ ĐH lại là thủ khoa khiến vừa mừng vừa lo vì không có tiền cho con ăn học....

Tuy nhiên, cô quả quyết: Dù nghèo nhưng vợ chồng tôi dù phải đi vay lãi ngân hàng cũng sẽ cho các cháu được đến trường.

Ngoài đậu Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG Hà Nội) - Khuynh còn thi Trường ĐH Y Dược Huế. Chú Nguyễn Bái tự hào “Thi xong khối A tại Huế, cháu điện về nói con tính mình được khoảng 27 điểm. Rồi cháu không dự thi ở Quy Nhơn nữa với lý do để dành tiền lo cho bà.

Nói về ước mơ - tân thủ khoa Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG Hà Nội) tâm sự: “Em mơ ước trở thành bác sĩ. Quê em còn nhiều người nghèo khó. Em mong mình có thể góp chút sức nhỏ bé giúp đỡ mọi người...”.

Tin vui cậu trò nghèo đậu thủ khoa đã đem đến cho xã nghèo Quế Hiệp lần đầu tiên được "nở mặt nở mày". Ông Thái Như Lan - Chủ tịch Hội Khuyến học xã không giấu được niềm vui: "Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, ngày ngày Khuynh phải đạp hơn 10km đến học tại Trường THPT Quế Sơn. Em không học thêm nhưng luôn học giỏi, là niềm tự hào cho người dân nơi đây. Không chỉ em và bà con chúng tôi đều hy vọng em tiếp tục học giỏi, đạt được ước mơ trở thành bác sĩ để giúp đỡ người nghèo”.

Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học