Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 66

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 58


Hôm nayHôm nay : 11014

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 360551

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22515979

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Học Bổng-TàiTrợ-Du học-Tin tức

Lời khẩn cầu của người lính già ở thôn Văn Uyên, xã Duyên Hà, huyện Thanh Trì, Hà Nội

Thứ bảy - 05/05/2012 10:36
Lời khẩn cầu của người lính già ở thôn Văn Uyên, xã Duyên Hà, huyện Thanh Trì, Hà Nội

Lời khẩn cầu của người lính già ở thôn Văn Uyên, xã Duyên Hà, huyện Thanh Trì, Hà Nội

Ảnh hưởng từ di chứng chiến tranh khiến 2 người con đầu của ông Ngô Đức Hiền đoản mệnh, chỉ ở với bố mẹ không quá 4 tháng. Cô con gái thứ ba tên Hồng - năm nay 22 tuổi - là tất cả cuộc sống của ông bà.
Ảnh hưởng từ di chứng chiến tranh khiến 2 người con đầu của ông Ngô Đức Hiền đoản mệnh, chỉ ở với bố mẹ không quá 4 tháng. Cô con gái thứ ba tên Hồng - năm nay 22 tuổi - là tất cả cuộc sống của ông bà.

Lời khẩn cầu của người lính già

Mẹ Hồng đang chăm Hồng tại Viện Bỏng Quốc gia.

Chẳng ngờ, tai nạn giao thông cách đây 1 năm (29.4.2011) đã cướp đi tuổi trẻ đang phơi phới và đầy hoài bão của Hồng, khiến em nằm liệt một chỗ và đang bị đe dọa tính mạng vì những di chứng nghiệt ngã của vụ tai nạn, nếu không được chữa trị kịp thời.

Cảm ơn lắm những tấm lòng vàng

Báo Lao Động số ra ngày 12.4 có đăng cảnh đời về trường hợp cô bé Ngô Thị Hồng ở thôn Văn Uyên, xã Duyên Hà, huyện Thanh Trì, Hà Nội, bị tai nạn giao thông. Gần 1 năm nay, gia đình Hồng phải lấy viện làm nhà, tốn hơn 300 triệu đồng để điều trị qua gần chục viện lớn nhỏ của Hà Nội, nhưng di chứng để lại sau vụ tai nạn đối với Hồng quá nặng nề: Chấn thương cột sống cổ, liệt tứ chi, loét vùng mông, vùng kín, đã viêm vào đến xương, nếu không phẫu thuật sớm sẽ ảnh hưởng đến tính mạng.

Đúng 1 năm, sau vụ tai nạn nghiệt ngã xảy đến với Hồng, tôi có dịp trở lại thôn Văn Uyên, xã Duyên Hà, huyện Thanh Trì, để trao số tiền các nhà hảo tâm giúp đỡ gia đình Hồng. Nhận được số tiền trên từ các nhà hảo tâm, ông Hiền rưng rưng cảm động: “Bệnh tình của em chưa chắc đã tiến triển được hơn. Thực tế phũ phàng buộc gia đình phải chấp nhận, nhưng trong lúc rất khó khăn và thiếu thốn, được đón nhận tình yêu thương và tấm lòng vàng của mọi người, gia đình vô cùng cảm kích. Không thể đến từng nhà để tri ân các tấm lòng, qua Báo Lao Động, gia đình tôi xin ngàn lần cảm tạ những tấm lòng vàng”.

Ông Ngô Đức Hiền - bố Hồng - cho biết thêm: Vừa qua Hồng lại phải cấp cứu 12 ngày do nằm quá lâu, dịch ứ tràn vào phổi, gây viêm phổi. Chi phí định dùng phẫu thuật cắt bỏ các vùng viêm loét đã “bay” mất 10.000.000đ vào đợt cấp cứu này. Rất may, đến chiều 22.4, Hồng đã có thể bỏ hết dây trợ tim, mạch và ống thở, có thể tự thở được và ăn qua ống xông. Tuy nhiên, theo kết quả hội chẩn của các bác sĩ tại Viện Bỏng quốc gia, Hồng cần bồi dưỡng thêm cho đủ sức khỏe mới có thể thực hiện ca mổ cắt bỏ các vùng viêm loét và cấy ghép da.
Bố Hồng bên túp nhà ở nhờ trên đất hợp tác xã - ảnh: B.D

Cần thêm nữa sự sẻ chia

Trong ngôi nhà đang ở nhờ trên đất hợp tác xã, nói đúng hơn là túp nhà dựng tạm bằng tôn, lợp proximăng, ông Hiền chua chát nhớ lại quãng đời đầy nghiệt ngã và cái ngày định mệnh đã cướp đi tuổi trẻ đang phơi phới của Hồng - cô con gái duy nhất của ông bà. Xông pha chiến đấu đúng thời điểm chiến tranh diễn ra ác liệt ở túi bom lửa Quảng Trị (tháng 6.1972 đến tháng 6.1976), trở về quê, hơn 10 năm sau mới lập gia đình với bà Tuyết.

Sự khắc nghiệt của chiến tranh lần lượt “ám” vào gia đình ông khi hai cậu con trai đầu đều ở với bố mẹ không quá 4 tháng, khiến 10 năm sau, ông bà mới dám sinh thêm đứa con thứ ba là Hồng. Hồng chào đời khi mẹ mang thai tháng thứ bảy và chỉ nặng có 1,3kg. Khi đó, để lấy tiền nuôi Hồng nằm Viện Nhi Thuỵ Điển trong nửa năm, ông Hiền đã phải bán đi gia tài duy nhất là mảnh đất ông cha để lại. Nhưng ông bảo “ấy là ông trời vẫn còn có mắt và ơn trời Hồng lớn lên khoẻ mạnh và từ bé đã ham học và nhiệt tình tham gia thể dục thể thao của địa phương”. Trong ngôi nhà tồi tàn, tài sản duy nhất được đặt trang trọng trong tủ kính là 2 bằng khen và 7 huy chương các loại của TP.Hà Nội tặng Hồng về thành tích thi đấu môn võ karatedo qua các kỳ hội khoẻ Phù Đổng.

Tôi đến thăm Hồng tại Viện Bỏng quốc gia. Thật chua xót vì chỉ cách cái ngày định mệnh nghiệt ngã ấy chưa đầy 2 tháng, Hồng sẽ tốt nghiệp chuyên ngành quản trị kinh doanh Trường Trung cấp kinh tế du lịch Hoa Sữa. Bao nhiêu dự định về việc làm và hạnh phúc riêng tư hứa hẹn nhiều điều tốt đẹp, tương lai đang rộng mở với em. Vậy mà, sự cẩu thả của người lái xe tải thuê đã đưa cuộc đời em rẽ sang lối khác.

Qua thông tin trên báo Lao Động, nhiều nhà hảo tâm đã đến Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động và trực tiếp đến Viện Bỏng quốc gia thăm Hồng và giúp đỡ gia đình. Tổng số tiền gia đình Hồng nhận được đến nay là hơn 27.000.000đ. Cụ thể: Bà Ngô Thị Thanh Tuyên: 1.000.000đ; bà Đỗ Thị Tuyết Nga: 200.000đ; ông Hà Văn Thuận: 140.000đ; ông Nguyễn Quốc Hùng (phường Nông Trang - TP.Việt Trì - Phú Thọ): 1.000.000đ; bà Trịnh Thị Liên (phố Ngọc Hà - Hà Nội): 2.000.000đ; gia đình bà Phạm Thị Bạch Hồng (TP.Hồ Chí Minh): 3.000.000đ; Hội Phật tử Chân Tâm: 15.000.000đ; một gia đình ở Pháp Vân (Hà Nội, xin giấu danh tính) từng chiến đấu tại chiến trường Quảng Trị, cùng thời gian với bố Hồng: 5.000.000đ.

Tuy có BHYT, nhưng chi phí điều trị các thuốc đặc trị tốn kém và thời gian điều trị còn phải kéo dài. Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động tiếp tục kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ gia đình Hồng theo địa chỉ:

Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động: 51 Hàng Bồ, Hà Nội; ĐT: 04.39232756, ĐTDĐ: 0987879868, 0914568886; fax: 04.39232737; hộp thư: thuylaodong@gmail.com; hoặc chuyển về Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng, tài khoản: 102010000013374, Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam, chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội; hoặc liên hệ trực tiếp với gia đình theo, ĐTDĐ: 0168.3004282 (ông Hiền); 0983.566542 (bà Tuyết).

Bảo Duy
 

Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học