Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 25


Hôm nayHôm nay : 2232

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 226722

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21977897

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Học Bổng-TàiTrợ-Du học-Tin tức

Tưng bừng đón đoàn dự thi ISEF chiến thắng trở về

Thứ hai - 21/05/2012 22:41
(Dân trí)-Háo hức, đợi chờ xen lẫn những phút giây sốt ruột. Đó là cảm giác của những người có mặt ở sân bay Nội Bài lúc 22h ngày 20/5 để đón đoàn Việt Nam tham dự ISEF 2012 tại Mỹ chiến thắng trở về. Chưa bao giờ sảnh A lại nhộn nhịp và nhiều hoa đến thế.
Theo lịch trình dự kiến thì đoàn Việt Nam tham dự Hội thi Khoa học và Kỹ thuật Quốc tế (ISEF) 2012 tại Mỹ về đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào lúc 22h10 ngày 20/5. Song chuyến bay lại đáp xuống sớm hơn dự kiến gần 30 phút. Có ai ở sân bay, chứng kiến cảnh Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển vừa từ sảnh A tầng 1 đi lên tầng 3 lại “cấp tốc” đi xuống khi nghe tin đoàn đang ở khu vực lấy hành lý mới hiểu được cảm giác vui mừng đến dường nào của ông.
 

Nghe tin đoàn đang làm thủ tục nhận hành lý, lãnh đạo Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT Hà Nội... nhanh chóng có mặt ở sảnh A đón đoàn trong niềm vui chiến thắng.
 
Theo thông tin từ lãnh đạo Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam thì nhà trường dự định tổ chức cho các em HS ra đón bạn để cùng chia vui nhưng vì sợ quá muộn nên quyết định thôi. Tuy nhiên, sự vắng mặt của HS trường Amsterdam không làm cho bầu không khí náo nhiệt ở sảnh A quốc tế đến giảm xuống khi mà hầu hết đại diện các Vụ, Cục liên quan của Bộ GD-ĐT cũng như lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội cùng bạn bè, người thân của các thành viên trong đoàn đều có mặt.
 

Niềm vui trên nét mặt Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển và cô Lê Thị Oanh - Hiệu phó Trường THPT Hà Nội - Amsterdam.
 
Gần 22h, với nụ cười chiến thắng, ông Đoàn Hoài Vĩnh - Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, trưởng đoàn cùng với các thành viên lần lượt bước ra sảnh A. Từng bó hoa tươi thắm được Lãnh đạo Bộ và Sở trao tặng đến từng thành viên. Ba nhân vật chính là Trần Bách Trung, Bùi Thị Quỳnh Trang và Vũ Anh Vinh chỉ biết tươi cười mà không thể cất nên lời. Một phần vì hơi mệt sau cuộc hành trình dài nhưng chắc hẳn các em không nghĩ mình lại nhận được sự quan tâm của nhiều người đến như vậy.
 

Các thành viên trong đoàn đón nhận những bó hoa tươi thắm từ lãnh đạo Bộ GD-ĐT và Sở GD-ĐT. 

Sau khoảnh khắc hội tụ ở sảnh A, lập tức các thành viên trong đoàn được mời lên một căn phòng VIP ở tầng 3. Tại đây Bộ GD-ĐT đã chuẩn bị chu đáo để đón tiếp những “người hùng” tạo nên một bước phát triển mới trong việc thúc đẩy HS phổ thông làm quen với khoa học.

Hồi tưởng của những cảm xúc

Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Đoàn Hoài Vĩnh chia sẻ lại giây phút đón nhận tin vui từ Ban tổ chức: “Tôi theo dõi và ghi chép các giải thưởng, từ giải phụ của ngày hôm trước đến giải tư, giải ba, giải nhì và đến khi đến giải nhất thì Ban tổ chức tuyên bố Hà Nội, Hà Nội - Việt Nam thì cả đoàn vỡ òa vì vui sướng”.

Ông Vĩnh cũng cho biết thêm, có một nét rất vui là khi Ban tổ chức sướng tên đoàn đạt giải nhất thì Trung và Vinh thì đang... ngủ gật, có mỗi mình em Trang là còn tỉnh táo. Tuy nhiên sau phút giây ngỡ ngàng, các em đã cùng dắt tay nhau lên nhận thưởng.
 

Các thành viên trong đoàn chia sẻ lại cảm xúc khi nghe Ban tổ chức xướngtên giải nhất "Hà Nội - Việt Nam".
 
Không có mặt ở Mỹ để chứng kiến cuộc thi nhưng ở Việt Nam, Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển cũng luôn thấp thỏm ngóng tin. Ông cho biết: “Tôi vẫn thường xuyên theo dõi trên báo để biết tin tức kết quả cuộc thi. Khi biết tin Việt Nam không có một giải phụ nào, lại có thêm bình luận Việt Nam đến được với ISEF vẫn còn xa vời lắm thì tôi cũng buồn. Khoảng 1 tiếng sau thì nhận được tin nhắn báo về, tôi mừng lắm và ngay lập tức tôi nhắn tin cho rất nhiều người, trong đó có cả Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Bộ trưởng GD-ĐT Phạm Vũ Luận. Ngay sau khi nhận được tin, Phó Thủ tướng đã nhắn lại: Chúc mừng các thầy, cô. Chúc mừng các em. Chúc mừng Việt Nam”.
 
Thứ trưởng Hiển chia sẻ thêm, nhớ lại năm ngoài Bộ được mời đến để theo dõi cuộc thi ISEF. Lúc họ công bố giải, chúng tôi cũng hồi hộp lắng nghe xem mình có đạt giải hay không. Cuối cùng không được cũng thấy hơi tủi thân. Lúc về mình triển khai thì nghĩ trước sau gì Việt Nam cũng được nhưng thật không ngờ chúng ta lại đạt nhanh đến như vậy. Chỉ sau 1 năm Bộ GD -ĐT phát động triển khai toàn quốc, chúng ta đã có một giải cao.
 

Những gương mặt HS tạo nên dấu ấn của Việt Nam ở cuộc thi ISEF 2012.

Còn đối với nhóm Trần Bách Trung khi được hỏi cảm xúc của mình khi đạt giải nhất cuộc thi thì các em luôn miệng trả lời: “Em thấy rất là vui”. Bản thân các em cũng cho hay, tham dự cuộc thi này học hỏi được rất nhiều điều từ các bạn bè quốc tế.

Tiền đề mở ra hình thức dạy học mới

Phát biểu tại buổi lễ đón tiếp đoàn, Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển nhấn mạnh: “Các em là những người mở đường cho Việt Nam chúng ta đến với một hoạt động khoa học, giáo dục có ý nghĩa tầm cỡ quốc tế. Nó có một ý nghĩa hết sức lớn lao. Chúng tôi là những người làm giáo dục nên chúng tôi hiểu rằng đây cũng là tiền đề mở ra hình thức dạy học rất là mới làm cho không chỉ có nhà trường mà còn phải gắn với thực tế, gắn với các trường ĐH, các Viện nghiên cứu. Các thầy cô phổ thông, giảng viên các trường ĐH, các nhà khoa học sẽ cùng tham gia vào để giúp cho các em nghiên cứu để đào tạo các em dần trở thành các nhà khoa học”.
 

"Đây là tiền đề mở ra hình thức dạy học rất là mới" - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển.

Thứ trưởng Hiển cũng cho hay, bản thân ông đánh giá rất cao cuộc thi này. Chính vì thế Bộ GD-ĐT đã rất cố gắng trong những năm vừa qua để đưa các em HS đến với giải này.

“Chúng ta đi thi Olympic quốc tế và đã đạt được nhiều giải cao nhưng đó mới chỉ là kiến thức kinh nghiệm. Các em được người ta cho sẵn đầu bài, sau đó tự chiến đấu một mình giải bài toán đó để dành huy chương vàng, huy chương bạc. Nhưng ở cuộc thi ISEF thì đề bài từ mình đặt lấy, tự mình chọn lấy đề tài, rồi làm việc không phải chỉ có một mình mà có sự hỗ trợ của các thầy các cô, bạn bè… Các em học được nhiều thứ không phải chỉ có học mà còn kết hợp nhiều kiến thức, nhiều năng lực vào thì mới thành ra một đề tài chất lượng” - Thứ trưởng Hiển nêu quan điểm.
 

Với thành tích đạt được các thành viên của nhóm Trần Bách Trung được Bộ trưởng Bộ GD-ĐT trao tặng bằng khen cũng phần thường 10 triệu đồng. Bên cạnh đó các thành viên còn được nhận huy chương "Tuổi trẻ sáng tạo".

Thứ trưởng Hiển cũng hi vọng, năm nay HS Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam mở đầu thắng lợi như vậy thì những năm sau HS Việt Nam sẽ tiếp tục giành thắng lợi. Cũng tại buổi gặp mặt này, Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển đã thay mặt Bộ GD-ĐT trao tặng bằng khen cùng với phần thưởng 10 triệu đồng cho từng thành viên của nhóm. Bên cạnh đó, các thành viên cũng vinh dự được trung ương đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng huy chương “Tuổi trẻ sáng tạo”.

Nguyễn Hùng

 
 

Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học