Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 24


Hôm nayHôm nay : 2841

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 227331

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21978506

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HOA CÀI TRÊN NGỰC ÁO - LÀM ĐẸP BẢN THÂN, LÀM ĐẸP CUỘC ĐỜI

Thứ bảy - 20/08/2022 20:37
Sáng 17/8/2022 Hội Khuyến học phối hợp với Hội LHPN phường Thanh Xuân Bắc đã tiến hành tổng kết hoạt động trong 10 tuần của LỚP HỌC NGHỀ MIỄN PHÍ LÀM HOA CÀI ÁO. Đến dự có Phó Chủ tịch Hội LHPN quận Thanh Xuân Đinh Thị Bích Hạnh, Phó Bí thư TT Đảng ủy phường Thanh Xuân Bắc Vũ Thị Hồng Hạnh, Phó Chủ tịch UBND phường Hoàng Thị Dung, các ông, bà Trưởng các đoàn thể, các Chi hội trưởng khu dân cư, các học viên tham gia lớp học. Hội nghị đã nghe bài phát biểu tổng kết của Hội Khuyến học phường.
Các ông bà lãnh đạo phường tham dự tổng kết

Các ông bà lãnh đạo phường tham dự tổng kết

      Thực hiện quan điểm, đường lối của Đảng về khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập theo tinh thần Kết luận số 49-KL/TW ngày 10/5/2019 của Ban Bí thư khóa XII về "Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số /11-CT TW của Bộ Chính trị khóa X về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập", trên tinh thần Công văn số 703- CV/BTGTU ngày 27/1/2022 về nâng cao chất lượng công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, Kế hoạch số 121/KH - UBND ngày 23/3/2022 của UBND quận Thanh Xuân về thực hiện Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021- 2030” trên địa bàn quận Thanh Xuân, Hội Khuyến học phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Thanh Xuân Bắc ngày 22/4/2022 đã tổ chức khai mạc lớp học nghề làm hoa cài áo cho hội viên phụ nữ và Nhân dân có hoàn cảnh khó khăn.

Vui học nghề

Sản phẩm hoa cài áo
      Trong những năm qua được sự hướng dẫn của Hội Khuyến học quân Thanh Xuân, sự chỉ đạo của UBND phường và của Trung tâm Học tập cộng đồng phường các đoàn thể chính trị - xã hội đã tích cực phối hợp hoạt động với Hội khuyến học vận động mọi người đẩy mạnh việc học tập suốt đời ở người lớn trên tinh thần “lấy tự học làm cốt”, “học không bao giờ cùng” bên cạnh việc khuyến học, khuyến tài đối với học sinh. Mở lớp dạy nghề miễn phí là một trong những hoạt động phói hợp hiệu quả của các hội viên phụ nữ, trong đó có 3 hội viên người khuyết tật, hướng tới xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc. Tiếp theo lớp dạy nghề miễn phí tận dụng rác thải nhựa làm đồ lưu niệm năm 2020, lần này Hội Khuyến học và Hội LHPN đề xuất mở lớp học miễn phí làm hoa cài áo được UBND phường tạo điều kiện giúp đỡ. Đây là một hoạt động bổ ích giúp các hội viên phụ nữ và các em gái có hoàn cảnh khó khăn có thêm việc làm, nâng cao nữ công gia chánh tạo cho cuộc sống gia đình hạnh phúc hơn. Đây cũng là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, không chỉ đối với các học viên tham gia lớp học nghề hôm nay mà còn tạo ra hiệu ứng xã hội tích cực trong việc đề cao tự học ở mọi lứa tuổi là hoạt động có thể tạo ra sản phẩm có ích cho đời.

Bà Đinh Thị Bích Hạnh với chị em phụ nữ phường
      Thế là 10 tuần đã trôi qua kể từ ngày khai mạc 22/4/2022, ngay sau khi đại dịch Covid - 19 bị đẩy lùi. Các bà, các chị hội viên phụ nữ phường Thanh Xuân Bắc hôm nay 17/8/2022 có mặt dự buổi kết thúc Lớp học.  Những ngày chủ nhật vừa qua họ như những con ong cần mẫn dưới sự hướng dẫn dạy bảo tận tình của các giáo viên yêu nghề và có tâm hồn hướng tới Cái đẹp của cuộc đời. Những buổi học lúc ở Hội trường khu A, lúc ở Nhà hội họp khu dân cư số 2 của phường Thanh Xuân Bắc các bà, các chị đều tỉ mẩn từng động tác học làm hoa với nét mặt tươi tắn, không hề thấy sự mệt mỏi trên gương mặt họ, dù mỗi buổi học kéo dài gần 4 tiếng đồng hồ. Có thể nói, đây là một trong những hoạt động cụ thể thực hiện quan điểm, đường lối của Đảng về khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn thành phố Hà Nội và quận Thanh Xuân. Mở lớp học nghề của phường Thanh Xuân Bắc chỉ là một hoạt động nhỏ, nhưng ý nghĩa lớn - đó là chúng ta đã góp phần tạo nên ý thức “học không bao giờ cùng” như tinh thần Công văn số 703 của Ban Tuyên giáo Thành ủy nhấn mạnh. Những học viên hôm nay tham gia lớp học mai ngày lại có thể truyền nghề cho người thân, cho bạn bè, cho hàng xóm trong khu dân cư, làm đẹp bản thân, làm đẹp cuộc đời tạo nên nếp sống lành mạnh góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống. Bản thân các bà, các chị và một số hội viên khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn đã thu xếp công việc gia đình tranh thủ ngày chủ nhật tham gia Lớp học. Kết thúc Lớp học hôm nay, chúng ta cùng nhau chúc mừng các học viên và nhất là được mục sở thị những sản phẩm do những bàn tay khéo léo của các học viên làm ra. Đó là những sản phẩm “ cây nhà lá vườn“ mà hôm nay họ rất phấn khởi được trao tặng cho quý vị đại biểu tham dự buổi bế mạc Lớp học. Những sản phẩm mà các bà, các chị tự tay làm ra chính là việc làm có ý nghĩa xã hội to lớn, bởi từ nay các bà, các chị đã có kỹ năng làm ra những sản phẩm để làm đẹp bản thân, làm đẹp cuộc đời.  Xin được kết lại bài viết bằng mấy vần thơ:
                                      HOA CÀI TRÊN NGỰC ÁO
                             Bông hoa trắng em cài trên ngực áo
                             Tuổi trăng tròn hoa trắng tinh khôi
                             Hồng nhung là hoa tình yêu nồng thắm
                             Tím Huế - hoa thủy chung tô đẹp cuộc đời
                             Ơi đâu chỉ là hoa trên ngực áo
                             Hoa nói với em:
                             Hai đứa mình dắt tay nhau đi cuối đất cùng trời…


NGUYỄN XUÂN HÒA
Chủ tịch Hội Khuyến học phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học