Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 70

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 69


Hôm nayHôm nay : 12739

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 362276

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22517704

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

TRIỂN KHAI “SỬ DỤNG PHẦN MỀM ĐÁNH GIÁ CÔNG DÂN HỌC TẬP” VÀ PHỐI HỢP TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN TẠI PHƯỜNG PHƯƠNG MAI, QUẬN ĐỐNG ĐA

Thứ ba - 23/01/2024 17:01
Năm 2023 Hội Khuyến học phường Phương Mai tích cực triển khai "Sử dụng phần mềm đánh giá công dân học tập" và thường xuyên phối hợp với Trung tâm học tập cộng đồng để tổ chức các hoạt động bồi dưỡng trên địa bàn phường.
    Hiện nay, chuyển đổi số đang ngày càng phổ biến trong đời sống xã hội và trở thành xu thế tất yếu của toàn cầu, là yếu tố quyết định cho sự phát triển của mỗi quốc gia, dân tộc. Chuyển đổi số không chỉ giúp tăng năng suất trong quá trình làm việc, giảm tối đa chi phí mà còn đem lại một không gian làm việc phát triển mới, tạo nên những giá trị mới bên cạnh những giá trị truyền thống.
    Ngày 25/5/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 1414/CT-TTg về “Đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030”. Trong đó có nhấn mạnh việc “Đẩy mạnh và thực hiện hiệu quả chuyển đổi số, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin”. Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam đã triển khai “Sử dụng phần mềm để đánh giá, công nhận danh hiệu công dân học tập” là một nội dung trong Kế hoạch triển khai Quyết định số 677/QĐ-TTg ngày 03/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ về “Chương trình xây dựng mô hình công dân học tập giai đoạn 2021-2030” và Quyết định số 244/QĐ-KHVN của Hội Khuyến học Việt Nam về “Ban hành Bộ tiêu chí và Hướng dẫn đánh giá, công nhận danh hiệu công dân học tập giai đoạn 2021- 2030”.
    Dưới sự hướng dẫn của Hội Khuyến học quận Đống Đa và Ban Chỉ đạo xây dựng xã hội học tập phường Phương Mai: Tháng 8 năm 2023, Hội Khuyến học phường đã phối hợp cùng đơn vị học tập trường THCS Phương Mai tổ chức Hội nghị tập huấn, triển khai “Sử dụng phần mềm đánh giá công dân học tập”. Tham gia Hội nghi tập huấn gồm có các Chi hội trưởng, Chi hội phó khuyến học khu dân cư, các Tổ trưởng tổ dân phố, Trưởng các ban, ngành đoàn thể, Bí thư Chi đoàn và Chi hội trưởng các đơn vị học tập trên địa bàn phường Phương Mai. Hội nghị, được Thạc sĩ Chu Minh - Giảng viên Trường Đại học Mở Hà Nội, hướng dẫn đăng ký, đánh giá trên hệ thống danh hiệu “Công dân học tập”. Sau buổi tập huấn, 50 cán bộ, hội viên đã đăng ký được tài khoản “Công dân học tập” trên điện thoại thông minh, 14 Chi hội Khuyến học và 4 đơn vị học tập của phường Phương Mai đã có tài khoản quản lý hoặc mã quét QR, được phân quyền quản lý dữ liệu công dân, Chi hội Khuyến học trong phạm vi phường. Đây là điều kiện thuận lợi cho việc triển khai mô hình “Công dân học tập” của quận Đống Đa nói chung và phường Phương Mai nói riêng diễn ra rất tích cực trong năm 2023. Hội nghị tập huấn đã được “Tạp chí Điện tử Công dân và Khuyến học”, cơ quan ngôn luận của Hội Khuyến học Việt Nam, đăng tin với nhan đề “Hội Khuyến học Hà Nội tập huấn sử dụng phần mềm đánh giá mô hình công dân học tập”. Cho đến nay, toàn Hội Khuyến học Phương Mai đã có 1.097 công dân học tập sử dụng thành thạo phần mềm để đánh giá, xếp loại công dân học tập. Tiêu biểu là Chi hội Khuyến học số 13 đã có hơn 300 công dân tự đánh giá công dân học tập bằng phần mềm, Chi hội số 6 đã tổ chức triển khai cho 100% Đảng viên việc sử dụng phần mềm để đánh giá công dân học tập. Việc triển khai “Sử dụng phần mềm đánh giá công dân học tập” của Hội Khuyến học phường đã có sức lan tỏa rộng rãi. Nhiều Hội Khuyến học trong quận như: Hội Khuyến học phường Kim Liên, Trung Phụng, Phương Liên, Ô Chợ Dừa… Đặc biệt là Hội Khuyến học phường Thịnh Quang đã mời đồng chí Chủ tịch Hội Khuyến học Phương Mai đến trực tiếp hướng dẫn cho Chi hội Khuyến học khu dân cư số 5 của phường. Vì không có điều kiện sử dụng máy tính, màn chiếu nên chúng tôi đã lập mã Chi hội Khuyến học, photo mã tài khoản Chi hội và các bước đăng nhập sử dụng phần mềm đánh giá công dân học tập làm nhiều bản rồi phát cho các nhóm tự đăng nhập, giải đáp những thao tác còn vướng mắc của hội viên…Việc hướng dẫn tuy còn “thủ công” song cũng rất thuận lợi cho việc đăng ký của các công dân lớn tuổi.
    Chương trình sử dụng phần mềm để đánh giá công dân học tập rất thuận tiện, tiết kiệm được nhiều kinh phí về in phiếu đánh giá, báo cáo gửi nhanh theo hệ thống cấp trên. Tuy là một ứng dụng rất hiệu quả, song vẫn còn hạn chế vì không phải công dân nào cũng có máy tính hoặc điện thoại thông minh. Vì vậy, việc đánh giá này vẫn sẽ còn được Hội Khuyến học Phương Mai tiếp tục triển khai đồng loạt tại các Chi hội Khuyến học trong các năm tới.
    Trong năm 2023, Hội Khuyến học phường đã kết hợp với Trung tâm Học tập cộng đồng tổ chức các lớp tập huấn và triển khai các chuyên đề “Vận động người lớn học tập thường xuyên, học tập suốt đời”. Phong trào học tập suốt đời đã có tác động tới toàn thể nhân dân trên địa bàn phường, việc học đã trở thành nhu cầu, người dân tham gia các lớp học cộng đồng nhiều hơn, thúc đẩy Trung tâm Học tập cộng đồng hoạt động ngày càng hiệu quả, thiết thực. Trung tâm đã triển khai các lớp phổ biến kiến thức về văn hóa - xã hội, tập huấn công nghệ thông tin, giới thiệu việc làm, tìm hiểu về pháp luật, y tế, chế độ chính sách… tới các tầng lớp nhân dân. Các Câu lạc bộ Thơ, Câu lạc bộ sức khỏe ngoài trời của Người cao tuổi, Câu lạc bộ Giáo chức cũng thường xuyên hoạt động tại Trung tâm và nhiều hoạt động trong dịp hè với các hình thức phong phú, đa dạng như: Đọc sách và xây dựng văn hóa đọc cho học sinh vào các sáng thứ 3 và thứ 6 hằng tuần; Tủ sách “Học tập suốt đời” của Hội được đặt tại Văn phòng của Hội (Số 38, ngõ 15 Phương Mai), với hơn 2.000 cuốn truyện và thơ do các hội viên đóng góp; Ôn tập văn hóa miễn phí cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Nhà sinh hoạt cộng đồng ở các khu dân cư. Câu lạc bộ Giáo chức phường Phương Mai tuy mới được thành lập nhưng đã đảm nhiệm tích cực vai trò của người thầy yêu nghề, mến trẻ, không quản những ngày hè oi bức đến kèm cặp văn hóa cho các em học sinh; Đó là các Bà: Nguyễn Thị Vượng, Nhâm Thị Hồng Nga, Ninh Kim Liên, Hồ Thị Minh Nguyệt…Hè năm 2023, Hội đã chủ động liên hệ với Trung tâm EMS Fitness and Yoga đóng tại tòa nhà Kinh Đô (Số102 Trường Chinh) cho các cháu thiếu niên, nhi đồng được vào bơi miễn phí, có các huấn luyện viên trực tiếp hướng dẫn. Đã có 35 em thiếu nhi trong phường tham gia thi đấu các môn thể thao hè 2023 do Quận tổ chức và đã đạt được nhiều thành tích cao; trong đó:  có 02 Giải Nhất, 03 Giải Nhì và 03 Giải Ba môn bơi.
    UBND, Ban Chỉ đạo, Hội Khuyến học phường đã tổ chức phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời”. Các phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được diễn ra với nhiều hình thức phong phú như: Tổ chức cho các hội viên khuyến học phối hợp cùng hội viên người cao tuổi tập dưỡng sinh ngoài trời; giao lưu văn hóa thể thao với Hội Khuyến học thôn Lộ Bao, xã Nội Duệ, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.
    Trên đây là một số những hoạt động của Hội khuyến phường Phương Mai trong năm 2023. Chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai thực hiện tốt các Kế hoạch của Thành Hội và Quận Hội trong những năm tới, góp phần hoàn thành những mục tiêu cơ bản của Đảng và Nhà nước về khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030 trên địa bàn Phường cũng như trong toàn quận Đống Đa./.

 
Hồ Thị Minh Nguyệt
Chủ tịch Hội Khuyến học phường Phương Mai

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học