Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 83


Hôm nayHôm nay : 14493

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 364030

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22519458

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN TÂY HỒ TỔNG KẾT CÔNG TÁC HỘI VÀ TÔN VINH NHỮNG NGƯỜI LÀM CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC KHUYẾN TÀI NĂM 2023

Thứ sáu - 12/01/2024 08:34
Sáng ngày 05/01/2024, tại Hội trường của UBND - Hội đồng nhân dân quận Tây Hồ, Hội khuyến học quận đã long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác khuyến học và vinh danh khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài năm 2023.
    Trong buổi tổng kết Hội khuyến học quận Tây Hồ rất vui mừng được đón các đồng chí lãnh đạo về dự và chỉ đạo Hội Nghị. Đại biểu thành phố: có ông Phan Lạc Sắc -  Ủy viên Thường vụ, trưởng ban công tác truyền thông của Hội khuyến học thành phố Hà Nội,  bà Lê Thi Nga - Phó Chủ tịch Công đoàn Sở giáo dục & Đào tạo Hà Nội. Đại biểu quân: có bà Bùi Thi Lan Phương -  Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ, Ông Nguyễn Lê Hoàng - Trưởng ban dân vận của quận, ông Đào Duy Trung - nguyên là Chủ tich Hội khuyến học quận Tây Hồ , các đồng chí trưởng các ban nghành đoàn thể của Quận, các đồng chí lãnh đạo các phường, các đơn vị, các nhà doanh nghiệp cùng đông đảo cán bộ, Hội viên Hội khuyến học các phường trên địa bàn  Quận Tây Hồ về dự đông đủ.
    Chủ trì Hội nghị là ông Phương Ngọc Ánh -  Chủ tịch Hội khuyến học quận Tây Hồ. Trong báo cáo tổng kết công tác khuyến học năm 2023 của Ban thường trực Hội đã chỉ ra có những mặt làm tốt như:  công tác tham mưu, công tác kiện toàn tổ chức Hội, công tác thông tin tuyên truyền về khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập và đã triển kha icó hiệu quả mô hình công dân học tập giai đoan 2021- 2030 theo quyết  định 387 QĐTTg, quyết định 677 QĐTTg của Thủ tướng chính phủ,
    Công tác vận động xây dựng  quỹ khuyến học, công tác phối hợp, công tác kiểm tra giám sát các đơn vị theo điều lệ của Hội. Các ý kiến tham luận rất sôi nổi bàn về xây dựng các mô hình học tập. Hội cũng đã đề ra phương hướng nhiệm vụ của năm 2024.Kết quả năm 2023 Hội khuyến học quận được Trung ương hội tặng Bằng khen và nhiều cá nhân tập thể được trung ương hội tặng bằng khen, được Hội khuyến học thành phố tặng giấy khen …

Toàn cảnh hội nghị
    Ông Phan Lạc Sắc đại diện cho lãnh đạo Hội khuyến học thành phố Hà Nội đã phát biểu tại Hội nghị ,biểu dương các thành tích trong năm 2023 của Hội Khuyến học quậnTây Hồ..Ông còn nhấn mạnh 9 vấn đề mà Hội khuyến học quận Tây Hồ cần làm tốt hơn nữa :
Ông Phan Lạc Sắc phát biểu tại Hội Nghị Tổng kết công tác khuyến học
năm 2023 của Hội khuyến học quận Tây Hồ
    Tiếp tục làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy Đảng chính quyền trong việc thực hiện kết luận 49KL- TƯ của Ban Bí thư Tw Đảng, chỉ thị 11 của Bộ chính trị về tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học khuyến tài, xây dựng XHHT. Thực hiện tốt quyết định 1373 QĐTTg, quyết định 387 QĐTTg, quyết định 677 QĐTTg của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của TW, Thành phố, Quận về công tác khuyến học, khuyến tài.
    Đẩy mạnh đổi mới công tác thông tin, truyền thông nâng cao nhận thức cho cán bộ Hội viên và các tầng lớp nhân dân về vị trí tầm quan trọng của công tác khuyến học, khuyến tài.
    Quan tâm phát triển tổ chức Hội và hội viên ở các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang nhằm phát triển tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.
    Chú trọng phát triển các mô hình gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập, đơn vị học tập đăc biệt chú trọng mô hình công dân học tập.
    Có kế hoạch triển  khai mô hình dân vận khéo trong khuyến học khuyến tài.
    Tiếp tục làm tốt công tác phối hợp các tổ chức chính trị - XH.
    Đẩy mạnh công tác xã hội hóa vận động nhân dân tích cực tham gia quỹ khuyến học làm tốt việc vinh danh khen thưởng các thầy cô giáo các em học sinh, sinh viên đạt thành tích cao trong học tập và giảng dạy,quan tâm giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn,  trao thưởng cho cán bộ làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài
    Làm tốt công tác kiểm tra, giám sát công tác Hội ở các đơn vị
    Tổ chức tốt ngày hội khuyến học, tổ chức tổng kết , đánh giá công tác khuyến học. Năm qua Hội khuyến học quận đạt được kết quảđáng khích lệ như vậy, là  nhờ sự quan tâm của Hội khuyến học Thành phố Hà Nội,  sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, UBND quận và sự ủng hộ các đơn vị :phòng giáo dục, các nhà trường, các đoàn thể, các đồng chí cán bộ khuyến học cơ sở, các doanh nghiệp trên địa bàn quận…đây cũng là tiền đề tốt, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của Hội khuyến học quận Tây Hồ.
 
NGÔ THỊ LOAN
Chủ tich Hội khuyến học phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học