Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 78

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 77


Hôm nayHôm nay : 14755

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 364292

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22519720

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

TẶNG QUÀ CHO HỌC SINH NGHÈO VƯỢT KHÓ HỌC GIỎI TẠI HUYỆN PHÚ XUYÊN - THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Thứ ba - 23/01/2024 10:42
Ngày 18 tháng 01 năm 2024, tại Hội trường Huyện ủy, UBND huyện Phú Xuyên, Hội Khuyến học huyện Phú Xuyên tổ chức Hội nghị tặng quà của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam và Hội Khuyến học thành phố Hà Nội cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn huyện nhân dịp dón Tết cổ truyền của dân tộc - Xuân Giáp Thìn năm 2024.
TẶNG QUÀ CHO HỌC SINH NGHÈO VƯỢT KHÓ HỌC GIỎI TẠI HUYỆN PHÚ XUYÊN - THÀNH PHỐ HÀ NỘI

TẶNG QUÀ CHO HỌC SINH NGHÈO VƯỢT KHÓ HỌC GIỎI TẠI HUYỆN PHÚ XUYÊN - THÀNH PHỐ HÀ NỘI

          Về dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thu Hường - Giám đốc Quỹ Khuyến học Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học thành phố Hà Nội; cùng các đồng chí Lãnh đạo các Ban của Văn phòng Hội Khuyến học Hà Nội.
          Đại diện lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương có đồng chí Nguyễn Mạnh Huy - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Phú Xuyên; đồng chí Dương Minh Tuấn - Huyện ủy viên, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học huyện; dự hội nghị có các đồng chí Lãnh đạo, cán bộ Hội Khuyến học, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm Văn hóa Thông tin huyện; các đồng chí Hiệu trưởng các Trường có học sinh được nhận quà và đặc biệt là sự có mặt của 28 học sinh thuộc hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi ở các Trường Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn huyện Phú Xuyên.
          Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thị Doan - Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam về việc quan tâm tới đối tượng học sinh diện hộ nghèo vượt khó học giỏi nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Đây là việc làm thiết thực, ý nghĩa và hết sức nhân văn, nhằm động viên, khích lệ kịp thời các em học sinh nghèo đã vươn lên, vượt khó học giỏi của các cấp Hội Khuyến học.
          Ngành Giáo dục và Đào tạo kết hợp với Hội Khuyến học huyện tiến hành rà soát và tổng hợp số lượng học sinh diện hộ nghèo đang học tại các Trường học trên địa bàn huyện; tổng số có 28 học sinh trong diện được đề nghị Trung ương Hội và Hội Khuyến học thành phố Hà Nội tặng quà trong dịp Xuân Giáp Thìn. Đây là những em học sinh mặc dù điều kiện gia đình gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống, nhưng các em chăm ngoan, cố gắng trong học tập và tu dưỡng đạo đức, kết quả đã đạt được danh hiệu “Học sinh giỏi toàn diện” trong năm học 2022-2023 và học kỳ I năm học 2023-2024.


Đ/c Nguyễn Thị Ngọc Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương
Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học thành phố Hà Nội
phát biểu chỉ đạo Hội nghị

          Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học thành phố Hà Nội đã đánh giá rất cao những kết quả, thành tích học tập của các em học sinh đã đạt được. Trong điều kiện hoàn cảnh gia đình gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn, nhưng các em đã vượt khó vươn lên, rèn luyện đạo đức và học tập đạt danh hiệu “Học sinh giỏi toàn diện”. Đồng chí Chủ tịch nhấn mạnh, những phần quà hôm nay tuy không giúp các em nhiều về mặt vật chất, nhưng nó là nguồn động viên tiếp thêm sức mạnh to lớn, tạo niềm tin yêu vào cuộc sống, từ đó giúp các em tiếp tục nỗ lực vươn lên, vững bước trên con đường học tập trong những năm tiếp theo. Đồng chí Chủ tịch Hội Khuyến học Thành phố đã thay mặt Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam và Hội Khuyến học thành phố Hà Nội cảm ơn các đồng chí Lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể địa phương cùng Ngành Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học huyện Phú Xuyên đã luôn quan tâm tới công tác giáo dục và công tác khuyến học, đã tổ chức triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, luôn động viên khích lệ kịp thời những học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và những học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi do Ngành tổ chức. Đồng chí Chủ tịch Hội Khuyến học Thành phố cũng mong rằng trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, ủng hộ động viên kịp thời của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể đối với công tác khuyến học, đặc biệt đối với các trường hợp học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn cố gắng vươn lên và đạt thành tích cao trong học tập.   

Em Nguyễn Diệu Linh - Học sinh Lớp 9C Trường THCS Đại Xuyên
phát biểu cảm nghĩ

          Thay mặt các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi được nhận quà, em Nguyễn Diệu Linh - Học sinh Lớp 9C Trường THCS Đại Xuyên, huyện Phú Xuyên phát biểu cảm nghĩ của mình trong niềm vui và xúc động: “Em rất biết ơn sự quan tâm của các bác, các cô, các chú Lãnh đạo Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Hội Khuyến học thành phố Hà Nội và Hội Khuyến học huyện Phú Xuyên cùng các Thầy, Cô giáo đã quan tâm tới chúng em, những học sinh nghèo nhưng chăm ngoan, vượt khó học giỏi. Với em, đây không chỉ là nguồn động viên về vật chất mà còn là niềm an ủi rất lớn về tinh thần, là sự gắn kết yêu thương lan tỏa giúp em vượt qua những khó khăn, vất vả, thiếu thốn trong cuộc sống, trong học tập, luôn tu dưỡng và tin tưởng vào tương lai phía trước”.

Đ/c Dương Minh Tuấn - HUV, Trưởng phòng GD&ĐT huyện phát biểu

          Thay mặt Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Xuyên, đồng chí Dương Minh Tuấn - Huyện ủy viên, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cảm ơn sự quan tâm của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Hội Khuyến học thành phố Hà Nội, Hội Khuyến học huyện Phú Xuyên đã quan tâm, động viên các em học sinh diện hộ nghèo học giỏi trên địa bàn huyện. Món quà có ý nghĩa sâu sắc, là sự sẻ chia tình yêu thương, là nguồn động viên rất to lớn, nâng đỡ các em tiếp tục phấn đấu trong học tập, tu dương đạo đức, phấn đấu đạt kết quả cao nhất trong quá trình học tập.
          Tại Hội nghị, mỗi em nhận được một suất quà gồm: 1 triệu đồng của Quỹ Khuyến học Việt Nam; 1 triệu đồng Quỹ Khuyến học của Hội Khuyến học Hà Nội và một túi quà trị giá 300.000 đồng của Hội Khuyến học huyện Phú Xuyên. Tổng số tiền và quà trao cho các em có giá trị là 64,4 triệu đồng.
 
Đ/c Nguyễn Thị Ngọc Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương
Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học thành phố Hà Nội
và đồng chí Nguyễn Thu Hường - Giám đốc Quỹ Khuyến học Việt Nam tặng quà các học sinh có hoàn cảnh khó khăn và đạt thành tích cao trong học tập
Các đồng chí Lãnh đạo Trung ương Hội, Hội Khuyến học thành phố Hà Nội
và Lãnh đạo huyện Phú Xuyên chụp ảnh lưu niệm với các cháu
có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích cao trong học tập

Nguyễn Thị Lệ Hằng
Phó Chủ tịch Thường trực
Hội Khuyến học huyện Phú Xuyên

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học