Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 70


Hôm nayHôm nay : 15151

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 364688

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22520116

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

TRAO TẶNG QUÀ KHUYẾN HỌC CHO HỌC SINH GIA ĐÌNH KHÓ KHĂN VƯƠN LÊN HỌC GIỎI TẠI HUYỆN PHÚC THỌ, HÀ NỘI

Thứ tư - 31/01/2024 09:26
TRAO TẶNG QUÀ KHUYẾN HỌC CHO HỌC SINH GIA ĐÌNH KHÓ KHĂN VƯƠN LÊN HỌC GIỎI TẠI HUYỆN PHÚC THỌ, HÀ NỘI

TRAO TẶNG QUÀ KHUYẾN HỌC CHO HỌC SINH GIA ĐÌNH KHÓ KHĂN VƯƠN LÊN HỌC GIỎI TẠI HUYỆN PHÚC THỌ, HÀ NỘI

Sáng ngày 30 tháng 01 năm 2024, tại Hội trường Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phúc Thọ, Hội Khuyến học thành phố Hà Nội đã phối hợp với Hội Khuyến học huyện Phúc Thọ tổ chức trao tặng quà khuyến học cho 26 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi trên địa bàn huyện Phúc Thọ nhân dịp đón Tết cổ truyền dân tộc - Xuân Giáp Thìn năm 2024.
     Tới dự Hội nghị có Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh - Ủy viên Thường vụ Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học thành phố Hà Nội cùng các Ông, Bà Ủy viên Ban Thường vụ, đại diện các Ban của Hội Khuyến học Hà Nội. Đại biểu huyện Phúc Thọ có Bà Trần Thị Thuỳ Linh, Ông Nguyễn Thanh Hải - Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; Bà Nguyễn Thị Dung - Phó trưởng Phòng Nội vụ huyện; Bà Khuất Thị Ngọc - Chủ tịch Hội Khuyến học huyện cùng các Ông, Bà trong Ban Thường vụ Hội Khuyến học huyện Phúc Thọ và các Ông, Bà đại diện Ban Giám hiệu các Nhà trường có học sinh được nhận quà và đặc biệt là sự có mặt của 26 học sinh thuộc diện gia đình có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi ở các Trường Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn huyện Phúc Thọ.
     Thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam và các văn bản hướng dẫn của Ban Thường vụ Hội Khuyến học thành phố Hà Nội về việc quan tâm tới đối tượng học sinh diện hộ nghèo vượt khó học giỏi nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024; đây là việc làm thiết thực, ý nghĩa và hết sức nhân văn, nhằm động viên, khích lệ kịp thời các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhưng đã luôn cố gắng vươn lên, vượt khó đạt thành tích cao trong học tập của các cấp Hội Khuyến học. Hội Khuyến học huyện đã phối hợp với Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Phúc Thọ tiến hành rà soát và tổng hợp số lượng học sinh diện có hoàn cảnh khó khăn đang học tại các Trường học trên địa bàn huyện; tổng số có 26 học sinh trong diện được đề nghị trao quà trong dịp đón Xuân Giáp Thìn; trong đó: đề nghị Hội Khuyến học thành phố Hà Nội tặng 21 suất và Hội Khuyến học huyện Phúc Thọ tặng 05 suất. Đây là những em học sinh mặc dù điều kiện gia đình gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống, nhưng các em đã luôn chăm ngoan, cố gắng trong học tập và tu dưỡng rèn luyện đạo đức, kết quả học tập đã đạt được danh hiệu “Học sinh giỏi toàn diện”.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh - Ủy viên Thường vụ Trung ương Hội khuyến học Việt Nam,
Chủ tịch Hội Khuyến học thành phố Hà Nội phát biểu tại Hội nghị

     Phát biểu ý kiến tại Hội nghị Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh - Ủy viên Thường vụ Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học thành phố Hà Nội đã đánh giá rất cao những kết quả, thành tích học tập của 26 em học sinh đã đạt được. Mặc dù trong điều kiện hoàn cảnh gia đình các em còn gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn trong cuộc sống và học tập, nhưng các em đã vượt khó vươn lên, rèn luyện đạo đức và học tập đạt danh hiệu “Học sinh giỏi toàn diện”. Chủ tịch Hội Khuyến học Thành phố nhấn mạnh, những phần quà trao cho các em ngày hôm nay tuy không giúp các em nhiều về mặt vật chất, nhưng nó là nguồn động viên, khích lệ tiếp thêm sức mạnh to lớn, tạo niềm tin yêu vào cuộc sống, từ đó giúp các em tiếp tục nỗ lực phấn đấu vươn lên, vững bước trên con đường học tập trong những năm tiếp theo. Thay mặt Hội Khuyến học thành phố Hà Nội Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh cảm ơn lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể địa phương cùng Ngành Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học huyện Phúc Thọ đã thường xuyên quan tâm tới công tác giáo dục và công tác khuyến học, đã tổ chức nhiều hoạt động khuyến học, khuyến tài thiết thực, hiệu quả, đồng thời động viên khích lệ kịp thời những học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và những học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi do Ngành tổ chức. Bà cũng mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, ủng hộ động viên kịp thời của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể đối với công tác khuyến học, khuyến tài, đặc biệt đối với các trường hợp học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn cố gắng vươn lên và đạt thành tích cao trong học tập.   

Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh - Ủy viên Thường vụ Trung ương Hội khuyến học Việt Nam,
Chủ tịch Hội Khuyến học Thành phố và Lãnh đạo huyện Phúc Thọ trao quà
Quỹ Khuyến học Hà Nội cho 21 em học sinh vượt khó, học giỏi huyện Phúc Thọ

 
     Tại Hội nghị, Hội Khuyến học thành phố Hà Nội trích Quỹ Khuyến học Hà Nội trao tặng 21 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên và đạt thành tích cao trong học tập, mỗi suất quà là 1 triệu đồng. Hội Khuyến học huyện Phúc Thọ trao tặng 05 em học sinh, mỗi suất quà 1 triệu đồng. Tổng số tiền và quà trao cho các em có giá trị là 26 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh - Ủy viên Thường vụ Trung ương Hội khuyến học Việt Nam,
Chủ tịch Hội Khuyến học Thành phố và Lãnh đạo huyện Phúc Thọ trao quà
Quỹ Khuyến học huyện cho 05 em học sinh vượt khó, học giỏi huyện Phúc Thọ

     Thay mặt các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi được nhận quà, em Nguyễn Quốc Khánh - Học sinh Lớp 9 Trường THCS Phúc Hoà, huyện Phúc Thọ phát biểu cảm nghĩ của mình trong niềm vui và xúc động: “Em rất biết ơn sự quan tâm của các bác, các cô, chú lãnh đạo Hội Khuyến học thành phố Hà Nội và Hội Khuyến học huyện Phúc Thọ, cùng các thầy, cô giáo đã luôn quan tâm tới chúng em, đặc biệt tới những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn. Với em, đây không chỉ là nguồn động viên về vật chất mà còn là niềm an ủi rất lớn về tinh thần, là sự gắn kết yêu thương lan tỏa giúp em và các bạn vượt qua những khó khăn, thiếu thốn trong cuộc sống, trong học tập, tu dưỡng và tin tưởng vào tương lai phía trước. Em hứa sẽ quyết tâm vượt mọi khó khăn để kiên trì chăm chỉ trong học tập, rèn luyện thật tốt để xứng đáng với sự quan tâm giúp đỡ của các tổ chức”.

Em Nguyễn Quốc Khánh - Học sinh Lớp 9 Trường THCS Phúc Hoà, Phúc Thọ phát biểu
 
     Thay mặt Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phúc Thọ, Bà Trần Thị Thùy Linh - Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cảm ơn sự quan tâm của Hội Khuyến học thành phố Hà Nội, Hội Khuyến học huyện Phúc Thọ đã quan tâm, động viên các em học sinh trên địa bàn huyện có hoàn cảnh khó khăn, nhưng luôn tu dưỡng, rèn luyện và vươn lên vượt khó học giỏi. Món quà hôm nay trao tặng cho các em học sinh có ý nghĩa sâu sắc, là sự sẻ chia tình yêu thương, là nguồn động viên rất to lớn, nâng đỡ các em tiếp tục phấn đấu trong học tập, tu dương đạo đức, phấn đấu đạt kết quả cao nhất trong quá trình học tập./.

Bà Trần Thị Thuỳ Linh - Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phúc Thọ phát biểu
 
Bài và ảnh: Bùi Thị Hồng Hạnh
Hội Khuyến học thành phố Hà Nội

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học