Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 71

Máy chủ tìm kiếm : 9

Khách viếng thăm : 62


Hôm nayHôm nay : 11056

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 360593

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22516021

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN HAI BÀ TRƯNG TỔNG KẾT CÔNG TÁC NĂM 2023, KHEN THƯỞNG PHONG TRÀO THI ĐUA, TRAO QUÀ CỦA NHÀ HẢO TÂM CHO CÁC HỘI VIÊN CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN

Thứ sáu - 12/01/2024 12:54
Chiều ngày 09-01-2024, Hội Khuyến học Quận Hai Bà Trưng đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2023, khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua, đồng thời trao quà của nhà hảo tâm cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn.
Bà Nguyễn Ngọc Minh - Chủ tịch Hội Khuyến Học thành phố Hà Nội  trao Cờ thi đua xuất sắc và Bng khen của TW Hội Khuyến học VN cho 3 tập thể xuất sắc.

Bà Nguyễn Ngọc Minh - Chủ tịch Hội Khuyến Học thành phố Hà Nội trao Cờ thi đua xuất sắc và Bng khen của TW Hội Khuyến học VN cho 3 tập thể xuất sắc.

    Đến dự Hội nghị, có bà Nguyễn Thị Ngọc Minh - Ủy viên Thường vụ Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học Thành phố Hà Nội, bà Trần Thị Minh Nguyệt - UVBCH, Phó Trưởng ban Phong trào Thi đua Hội Khuyến học Thành phố, Đại Đức Thích Đạo Thông, UV Ban Trị sự Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thành phố Hà Nội, Trưởng Ban Trị sự Phật Giáo Quận Hai bà Trưng, UVBCH Hội Khuyến học Thành phố Hà Nội, bà Lê Thanh Trúc - Phó Trưởng Ban Dân vận Quận ủy Hai Bà Trưng, ông Nguyễn Văn Tám - Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận. Dự Hội nghị gồm các thành viên Ban Chấp hành Hội Khuyến học Quận, các Chủ tịch và Phó Chủ tịch Hội Khuyến học 18 Phường và đại diện các Chi hội Khuyến học trong toàn Quận.
    Bà Trương Hồng Diệp - Chủ tịch Hội Khuyến học Quận Hai Bà Trưng trình bày Báo cáo tổng kết công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2023 của Quận. Được sự quan tâm lãnh đạo của Quận ủy, được sự chỉ đạo sâu sát của Hội Khuyến học Thành phố, nhất là bà Chủ tịch Thành Hội, sự ủng hộ của Lãnh đạo UBND Quận và các ban ngành của Quận, sự phối hợp chặt chẽ của các phòng ban, nhất là Phòng Giáo dục và Đào tạo, mọi hoạt động và nhiệm vụ công tác năm 2023 của Hội Khuyến học Quận và các Phường đã đạt được những kết quả vô cùng tốt đẹp.
    Việc quán triệt các văn bản chỉ đạo được tổ chức thực hiện nghiêm túc. Hệ thống các văn bản của Đảng và Chính phủ, của Hội Khuyến học Việt Nam về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021 - 2030 và kế hoạch chương trình công tác năm 2023 theo chỉ đạo của Hội Khuyến học Thành phố, đã được Hội Khuyến học Quận và Hội Khuyến học các Phường phổ biến quán triệt đến toàn thể cán bộ làm công tác khuyến học ở Quận, ở Phường và các Chi hội. Các văn bản chỉ đạo cũng được gửi đến các cấp ủy Đảng, các Chi bộ, và được phổ biến tuyên truyền đến người dân tại Hội nghị nhân dân Tổ dân phố từ đầu năm. Hội Khuyến học Quận cũng phát động hưởng ứng viết bài tuyên truyền về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, nêu gương Người tốt Việc tốt, gửi bài về Hội Khuyến học Thành phố, và đã có 3 bài của cán bộ khuyến học trong Quận được trao giải.
     Năm 2023 có sự phát triển mạnh mẽ về số lượng hội viên khuyến học. Toàn Quận đã phát triển thêm được 8234 hội viên, trong đó có những Phường tăng thêm hội viên rất nhiều, như Phường Trương Định tăng 1398 hội viên, Phường Thanh Nhàn tăng 987 hội viên, Phường Minh Khai tăng 981 hội viên, Phường Thanh Lương tăng 712 hội viên, Phường Bạch Mai tăng 650 hội viên, Phường Bách Khoa tăng 609 hội viên, v.v… Đáng nói là số hội viên phát triển thêm năm 2023 có nhiều đảng viên, có Phường đã thu hút 100% đảng viên là hội viên khuyến học, như các Phường: Bạch Đằng, Thanh Nhàn, Bạch Mai, Đồng Tâm, Vĩnh Tuy, Thanh Lương, Trương Định, …Kể cả với đảng viên sinh hoạt hai chiều cũng được các Phường vận động là hội viên khuyến học, như ở các Phường Bạch Đằng, Bạch Mai, Thanh Nhàn, Đồng Tâm.
    Việc xây dựng các mô hình học tập được tiến hành mạnh mẽ. Năm 2023 thực hiện đủ cả 5 mô hình học tập trong tất cả các đối tượng, được tổ chức đăng ký và bình xét đúng theo quy định. Kết quả đã được công nhận là: đạt «Gia đình học tập» chiếm 84% tổng số gia đình, cả 2 dòng họ đều đạt «Dòng họ học tập», 98% Tổ dân phố đạt là «Cộng đồng học tập», 99% cơ quan đơn vị do phường quản lý đạt «Đơn vị học tập», số do Quận quản lý đạt 100%, 37% người lớn trong nhân dân đạt là «Công dân học tập», 97% cán bộ công chức cơ quan đơn vị phường quản lý đạt «Công dân học tập», còn số do quận quản lý tỷ lệ đạt là 100%.
    Ở Quận cũng như các Phường đều tiến hành ký cam kết phối hợp giữa Hội Khuyến học với các Ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội trong nhiệm vụ đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, và đã được thực hiện phối hợp rất tốt.
    Việc xây dựng Quỹ Khuyến học cũng được chú ý tuyên truyền vận động và có mức tăng khá. Nhiều Phường đã đạt mức quỹ khá cao, trên 50.000 đồng/người dân, như: Vĩnh Tuy, Thanh Nhàn, Minh Khai, Trương Định, Phạm Đình Hổ, Bạch Mai, Bách Khoa. Ở nhiều Phường, việc thu quỹ khuyến học được UBND Phường chỉ đạo nên rất thuận lợi, như ở các Phường: Đồng Nhân, Thanh Nhàn, Quỳnh Lôi, Đồng Tâm, Bạch Mai, Minh Khai, Phạm Đình Hổ, Cầu Dền, Đống Mác, Phố Huế, Vĩnh Tuy.
     Hội khuyến học các Phường đều làm tốt công tác khuyến học, tất cả các Chi hội đều trao quà thưởng cho học sinh nhân dịp tổng kết năm học 2022 - 2023. Đặc biệt đối với các học sinh gia đình khó khăn nhưng có chí vươn lên trong học tập, được quan tâm khích lệ, tặng thưởng động viên. Hội Khuyến học Quận đã trao thưởng cho 50 học sinh vượt khó học giỏi, mỗi suất 500.000 đồng; trao quà Trung Thu cho 82 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất 350.000 đồng. Ngày 8-12-2023, Hội Khuyến học Thành phố Hà Nội đã dành 3 suất học bổng, được bà Nguyễn Thị Ngọc Minh - Ủy viên Thường vụ Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học thành phố Hà Nội trực tiếp trao cho 3 cháu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Quận Hai Bà Trưng, mỗi suất học bổng trị giá 10 triệu đồng. Quận ủy - HĐND - UBND - UB.MTTQ, Liên đoàn Lao động Quận, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học Quận, và Đảng ủy - UBND - UB.MTTQ - Hội Khuyến học các Phường đều có quà tặng các cháu học sinh hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, cá nhân bà Nguyễn Thị Thu Hiền - Ủy viên Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND Quận Hai Bà Trưng đã tặng vở và đồ dùng học tập cho 50 học sinh khó khăn trong Quận; bà còn giúp các cháu có bệnh về mắt được khám chữa trị miễn phí tại bệnh viện.
    Những kết quả công tác năm 2023 của Hội Khuyến học Quận Hai Bà Trưng được Hội Khuyến học Thành phố Hà Nội nhận xét đánh giá cao và đã đề nghị Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tặng Cờ thi đua. Tại Hội nghị hôm nay, bà Nguyễn Thị Ngọc Minh - Ủy viên Thường vụ Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học Hà Nội, đã trao Cờ «Đơn vị thi đua xuất sắc» cho Hội Khuyến học Quận Hai Bà Trưng. Bà Trương Hồng Diệp - Chủ tịch, và các vị Ban Thường vụ Hội Khuyến học Quận đón nhận Cờ Thi đua với nét mặt rạng rỡ, nụ cười tươi, ánh mắt long lanh, cả Hội trường dậy lên tiếng vỗ tay mừng vui và tự hào phấn khởi.                Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh cũng trao Bằng khen của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam cho 3 đơn vị xuất sắc là Hội Khuyến học Phường Vĩnh Tuy, Hội Khuyến học Phường Bạch Mai, Hội Khuyến học Phường Thanh Nhàn, và 1 cá nhân đặc biệt xuất sắc là bà Trương Hồng Diệp - Chủ tịch Hội Khuyến học Quận Hai Bà Trưng.
Bà Nguyễn Ngọc Minh - Chủ tịch Hội Khuyến Học thành phố Hà Nội trao
 giấy khen của Hội Khuyến học Thành phố Hà Nội cho 5 tập thể xuất sắc
    Giấy khen của Thành phố Hà Nội được trao cho 5 tập thể xuất sắc là Hội Khuyến học các Phường Bách Khoa, Minh Khai, Thanh Lương, Cầu Dền, Đồng Tâm. Giấy khen của UBND quận Hai Bà Trưng được trao cho 16 tập thể và 29 cá nhân có thành tích tốt trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT.     
    Bà Trần Thị Minh Nguyệt – UVBCH, Phó Trưởng Ban phong trào và Thi đua khen thưởng Hội Khuyến học Thành phố đã trao tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND Quận Hai Bà Trưng trong công tác khuyến học, tri ân và ghi nhận tấm lòng của các nhà hảo tâm đã luôn quan tâm và tặng quà khuyến học, với các nhà hảo tâm : Đại đức Thích Đạo Thông - Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Quận Hai Bà Trưng, bà Nguyễn Thị Thúy Hường - Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ trường học Quang Minh, bà Lê Thị Hồng Hảo - nguyên Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Phường Bách khoa, bà Nguyễn Huệ Trinh, Giám đốc Công ty Cổ phần Thương Mại Trường Ngân.
    Ngay tại Hội nghị hôm nay, bà Nguyễn Thị Thúy Hường đã tặng 1 tấn gạo làm quà trao tặng cho 100 hội viên khuyến học trong Quận có hoàn cảnh khó khăn. Các hội viên đến nhận quà (mỗi suất 10 kg gạo) đều bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc qua ánh mắt và cách đón nhận.
 
   Bà Nguyễn Thị Thúy Hường  - UVBCH Hội Khuyến học quận HBT,
Giám đốc Công ty cổ phần Thiết bị trường học Quang Minh
trao tặng quà cho các gia đình hội viên HCKK
    Không khí Hội nghị từ lúc đầu đến phần cuối luôn luôn rộn ràng, mọi người đều hân hoan vui mừng. Các vị đại biểu khách mời, các nhà hảo tâm và toàn thể cán bộ khuyến học dự Hội nghị đều chung một niềm vui về những kết quả tốt đẹp đã thực hiện trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của Quận Hai Bà Trưng.
    Với tinh thần và nhiệt tâm với công tác, với sự cố gắng đoàn kết chung sức cùng nhau thực hiện nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ khuyến học các cấp, với sự quan tâm lãnh đạo của cấp ủy Đảng và sự chung sức của chính quyền và MTTQ, của các tổ chức, đoàn thể, chắc chắn công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của chúng ta năm 2024 và thời gian tiếp theo sẽ đạt được những kết quả rất tốt đẹp nữa./.
 
         
VU HY CHƯƠNG
UVBCH Hội Khuyến học Quận Hai Bà Trưng
Chủ tịch Hội Khuyến học Phường Nguyễn Du

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học