Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 47


Hôm nayHôm nay : 10608

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 360145

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22515573

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

DÒNG HỌ NGUYỄN TIẾN, PHƯỜNG MỄ TRÌ, QUẬN NAM TỪ LIÊM TRAO THƯỞNG HỌC SINH, SINH VIÊN NĂM 2024

Thứ hai - 29/01/2024 15:13
Trước thềm Tết cổ truyền của dân tộc, Xuân Giáp Thìn năm 2024; ngày 28/01/2024, tại Nhà thờ Tổ dòng họ Nguyễn Tiến, tổ dân phố Mễ Trì Thượng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội. Hội đồng Gia tộc dòng họ Nguyễn Tiến Mễ Trì tổ chức Kỷ niệm 30 năm Ngày Khuyến học dòng họ; trao thưởng cho các cháu đỗ Đại học năm 2023 và các học sinh đạt thành tích cao trong học tập, năm học 2022-2023.

Ông Trần Quốc Sơn - Chủ tịch Hội Khuyến học quận Nam Từ Liêm
phát biểu tại Hội nghị

 
     Về dự Hội nghị có Ông Trần Quốc Sơn - Chủ tịch Hội Khuyến học quận Nam Từ Liêm; Ông Phan Minh Tuấn - Chủ tịch Hội Cựu Giáo chức quận Nam Từ Liêm; Ông Nguyễn Thế Đô - Phó Chủ tịch UBND Phường, Chủ tịch Hội Khuyến học phường Mễ Trì và có các Cụ cao niên, phụ huynh học sinh, các tân sinh viên và học sinh trong dòng họ Nguyễn Tiến Mễ Trì đạt thành tích cao trong học tập năm 2023.
     Báo cáo tại Hội nghị trao thưởng, Ông Nguyễn Tiến Sửu - Trưởng tộc Họ Nguyễn Tiến ôn lại truyền thống dòng họ và nêu bật những thành tích, kết quả đã đạt được trong 30 năm qua về công tác khuyến học, khuyến tài của dòng họ; Cụ thể: Tổng số suất thưởng cho các cháu trong dòng họ đạt thành tích cao trong học tập từ năm 1994 đến năm 2024 là 4.997 suất, với tổng số tiền khen thưởng hàng tỷ đồng. Riêng trong Hội nghị này (ngày 28/01/2024) dòng họ đã khen tặng 08 gia đình có thành tích trong phong trào học tập, 10 cháu đỗ vào các Trường Đại học năm 2023 và 63 cháu học sinh có thành tích cao trong học tập, năm học 2022-2023.
     Phát biểu tại Hội nghị, Ông Trần Quốc Sơn - Chủ tịch Hội Khuyến học quận Nam Từ Liêm đánh giá rất cao về công tác khuyến học, khuyến tài của dòng họ Nguyễn Tiến phường Mễ Trì, đây là điểm sáng trong các dòng họ tích cực trong học tập trên địa bàn phường Mễ Trì nói riêng và trên địa bàn quận Nam Từ Liêm nói chung. Dòng họ Nguyễn Tiến đã giữ được truyền thống trong suốt 30 năm qua; Hàng năm dòng họ đều tổ chức tốt Hội nghị biểu dương và trao thưởng cho các sinh viên và học sinh đạt thành tích cao trong học tập; năm sau số lượng cao hơn năm trước; điều đó đã thực sự động viên, khích lệ và tạo động lực cho con cháu của dòng họ tích cực học tập, cùng nhau thi đua phấn đấu trong học tập, nhằm “Học giàu cho nước, học khôn cho mình” để trở thành những công dân có ích, đem tài năng, trí tuệ và cống hiến cho quê hương, Thủ đô và đất nước. Trong quá trình tổ chức thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài và việc huy động nguồn lực cho công tác này, dòng họ Nguyễn  Tiến Mễ Trì  đã có nhiều biện pháp hay, giải pháp tích cực để xây dựng được 2 Quỹ Khuyến học của dòng họ rất tốt, nên đã khen thưởng động viên cho các cháu sinh viên và học sinh được rất cao. Số Quỹ Khuyến học của dòng Họ năm nay có số dư là 210 triệu đồng.

Ông Nguyễn Thế Đô - Phó Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội Khuyến học phường Mễ Trì
phát biểu tại Hội nghị

 
     Cũng tại Hội nghị, Ông Nguyễn Thế Đô - Phó Chủ tịch UBND Phường, Chủ tịch Hội Khuyến học phường Mễ Trì đã phát biểu nhằm động viên và khích lệ dòng họ Nguyễn  Tiến Mễ Trì , đồng thời Ông đã nêu bật việc gặp mặt, trao thưởng cho sinh viên và học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập của dòng họ là việc làm có ý nghĩa, thiết thực và rất nhân văn; qua đó đã động viên, cổ vũ  kịp thời các con ngoan, trò giỏi, tạo động lực cho con trong dòng họ ham học trước thời đại hiện nay, nhằm kế thừa và phát huy truyền thống hiếu học của dòng họ và dân tộc. Nhắc nhở các cháu học sinh, Ông Nguyễn Thế Đô nhấn mạnh: để gặt hái thành công tốt hơn nữa, tuổi trẻ cần tu dưỡng đạo đức, hăng say miệt mài, chăm chỉ, chịu khó trong học tập để đạt được nhiều thành tích. Về phía dòng họ Nguyễn Tiến Mễ Trì, ngoài việc nâng cao hiệu quả công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, dòng họ cần  đẩy mạnh phong trào xây dựng các mô hình học tập hay, hiệu quả, nhằm đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài ngày càng phát triển, góp phần xây dựng phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Thủ đô và đất nước ngày càng văn minh, hiện đại.

Ông Nguyễn Thế Đô (đứng thứ nhất từ phải sang) trao thưởng cho các "Gia đình Học tập"
 
     Cháu Nguyễn Tiến Cảnh thay mặt các cháu được khen thưởng trong buổi lễ phát biểu cám ơn sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, chính quyền địa phương và dòng Họ Nguyễn Tiến Mễ Trì đối với các cháu trong dòng họ đạt thành tích cao trong học tập, đồng thời xin hứa quyết tâm chăm lo học tập tốt hơn nũa để làm rạng danh cho dòng họ và làm người con hiếu thảo, có ích cho xã hội.
Cháu Nguyễn Tiến Cảnh thay mặt các cháu được khen thưởng trong buổi lễ phát biểu cám ơn
 
Tin và ảnh: Trần Quốc Sơn
Chủ tịch Hội Khuyến học quận Nam Từ Liêm
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học