Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 69


Hôm nayHôm nay : 15496

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 365033

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22520461

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI NGHỊ BAN CHẤP HÀNH HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN BẮC TỪ LIÊM VÀ TRAO QUÀ HỌC SINH GIỎI

Thứ tư - 31/01/2024 15:55
Sáng 27/01/2024, Hội Khuyến học quận Bắc Từ Liêm tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành triển khai nhiệm vụ trọng tâm và trao tặng quà khuyến học cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi trên địa bàn huyện Quận nhân dịp đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.
     Dự Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng có Ông Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hội Khuyến học quận Bắc Từ Liêm - Chủ trì Hội nghị; cùng các Ông, Bà Ủy viên Ban Chấp hành Hội Khuyến học quận Bắc Từ Liêm; các Ông, Bà Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học các phường trực thuộc Quận và đặc biệt là sự có mặt của 55 cháu học sinh thuộc các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi năm học 2022-2023 và học kỳ I năm học 2023-2024 trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm.

Ông Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hội Khuyến học quận Bắc Từ Liêm
triển khai nhiệm vụ trọng tâm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

 
     Thay mặt Ban Thường vụ Hội Khuyến học Quận, Ông Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hội Khuyến học quận Bắc Từ Liêm triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024; đặc biệt các cấp Hội quan tâm đến các cháu có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng vượt khó học giỏi theo sự chỉ đạo của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam và các văn bản hướng dẫn của Ban Thường vụ Hội Khuyến học thành phố Hà Nội về việc quan tâm tới đối tượng học sinh diện hộ nghèo vượt khó học giỏi nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024; đây là việc làm cần thiết, thiết thực, ý nghĩa và hết sức nhân văn, nhằm động viên, khích lệ kịp thời các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhưng luôn cố gắng phấn đấu vươn lên đạt thành tích cao trong học tập. Hội Khuyến học các Phường phối hợp chặt chẽ với các Nhà trường trên địa bàn và các tổ chức chính trị xã hội, cụm dân cư tiến hành rà soát các cháu học sinh thuộc diện gia đình có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại các cấp học để kịp thời thăm hỏi, tặng quà động viên các cháu trong dịp Tết Nguyên đán, với phương châm “Mọi người, mọi nhà đều có Tết và không ai để lại phía sau”.

Ông Nguyễn Văn Việt và Lãnh đạo Hội Khuyến học quận Bắc Từ Liêm
tặng quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi

     Phát biểu ý kiến tại Hội nghị Chủ tịch Hội Khuyến học quận Bắc Từ Liêm đánh giá rất cao những kết quả, thành tích học tập của 55 cháu học sinh, sinh viên đã đạt được trong năm học 2022-2023 và học kỳ I năm học 2023-2024. Trong điều kiện hoàn cảnh gia đình các cháu còn gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn trong cuộc sống và học tập, nhưng các cháu đã biết vượt khó vươn lên, phấn đấu rèn luyện đạo đức và học tập để đạt được danh hiệu “Học sinh giỏi toàn diện”. Ông Nguyễn Văn Việt nhấn mạnh, những phần quà trao cho các cháu hôm nay tuy không giúp các cháu nhiều về mặt vật chất, nhưng đó là nguồn động viên, khích lệ tiếp thêm sức mạnh to lớn, tạo niềm tin yêu vào cuộc sống, từ đó giúp các cháu tiếp tục nỗ lực phấn đấu vươn lên, vững bước trên con đường học tập trong những năm tiếp theo, sau này là những người con có ích cho xã hội, gia đình, dòng tộc và cộng đồng. 

Ông Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hội Khuyến học quận Bắc Từ Liêm
tặng quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi

     Tại Hội nghị, Hội Khuyến học quận Bắc Từ Liêm trích Quỹ Khuyến học Quận trao tặng 55 cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên và đạt thành tích cao trong học tập, mỗi suất quà là 500 nghìn đồng. Tổng số tiền và quà trao cho các cháu có giá trị là 27,5 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hội Khuyến học quận Bắc Từ Liêm
tặng quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi

 
     Các cháu học sinh được nhận quà đã phát biểu cảm nghĩ của mình trong niềm vui và xúc động: “Chúng cháu rất biết ơn sự quan tâm của các bác, các cô, chú Lãnh đạo Hội Khuyến học quận Bắc Từ Liêm và các Phường trên địa bàn Quận, cùng các thầy, cô giáo đã luôn quan tâm tới chúng cháu, đặc biệt tới những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn như chúng cháu ngày hôm nay. Với chúng cháu, đây không chỉ là nguồn động viên về vật chất mà còn là niềm an ủi rất lớn về tinh thần, là sự gắn kết yêu thương lan tỏa giúp chúng cháu vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, trong học tập, tu dưỡng và tin tưởng vào tương lai phía trước. Chúng cháu xin hứa sẽ quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thách thức, chăm chỉ học tập, rèn luyện thật tốt để xứng đáng với sự quan tâm giúp đỡ của các bác, các cô, chú và các thầy, cô giáo”./.
 
Bài:Nguyễn Bá Châu
Ban Thông tin Tuyên truyền Hội Khuyến học Hà Nội
Ảnh: Hội Khuyến học quận Bắc Từ Liêm cung cấp
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học