Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 22

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 21


Hôm nayHôm nay : 2688

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 227178

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21978353

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI KHUYẾN HỌC HUYỆN QUỐC OAI TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TUYÊN DƯƠNG KHEN THƯỞNG HỌC SINH TIÊU BIỂU XUẤT SẮC NĂM HỌC 2018-2019

Thứ bảy - 14/09/2019 07:46
Hôm nay, ngày 13/9/2019 thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội khuyến học nhiệm kỳ 2017- 2022, thực hiện chương trình công tác năm 2019, được sự nhất trí của Huyện ủy, HĐND và UBND huyên, Hội Khuyến học huyện Quốc Oai đã tổ chức hội nghị khen thưởng học sinh vượt khó học giỏi, học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi cấp TP, cấp Quốc gia năm học 2018- 2019.
Các tiết mục văn nghệ chào mừng hội nghị

Các tiết mục văn nghệ chào mừng hội nghị

      Tới dự có: Ông Phan Lạc Sắc và bà Đặng Thị Sáu - Hội khuyến học thành phố Hà Nội; Ông Nguyễn Đức Phương - Thường vụ huyện ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện, Chủ tịch Hội khuyến học huyện; các đồng chí Thường trực Huyện ủy; Thường trực HĐND và UBND huyện, Ban chấp hành Hội Khuyến học huyện, các đồng chí đại diện lãnh đạo UBND của 21 xã, thị trấn, các đồng chí Hiệu trưởng các trường TH, THCS, THPT, Giám đốc TT GDNN-GDTX trên địa bàn huyện.
      Ông Nguyễn Văn Phương - Phó Chủ tịch Hội khuyến học huyện đã trình bày Báo cáo tuyên dương khen thưởng học sinh tiêu biểu xuất sắc năm học 2018 - 2019.


Ông Nguyễn Văn Phương trình bày báo cáo
 
      Được sự quan tâm chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND&UBND huyện, sự phối hợp chặt chẽ của phòng GD&ĐT, của các phòng, ban, ngành trong huyện cùng với quan tâm chỉ đạo của chính quyền địa phương, sự tham gia tích cực của các ban, ngành, đoàn thể, các trung tâm học tập cộng đồng nên tổ chức Hội Khuyến học các cấp từ huyện đến các xã, thị trấn, các cộng đồng dân cư được tăng cường xây dựng củng cố, kiện toàn và phát triển tổ chức cơ sở Hội rộng khắp 21 xã, thị trấn. Hội Khuyến học huyện Quốc Oai đã chủ động phối hợp chặt chẽ với Ngành Giáo dục  và các ban ngành đoàn thể bám sát nhiệm vụ trọng tâm, giữ vững nề nếp hoạt động, thường xuyên chỉ đạo Hội khuyến học các cơ sở hoạt động đạt hiệu quả. Công tác xây dựng hội được duy trì và  phát triển tốt. Toàn huyện đã và đang duy trì hoạt động của 21/21 hội Khuyến học xã, thị trấn; có 83 chi hội khuyến học theo địa bàn dân cư và dòng họ cùng hàng trăm tổ chức hội tự nguyện ở các địa phương tham gia hoạt động khuyến học. Các cấp uỷ Đảng, chính quyền luôn đẩy mạnh và tăng cường công tác khuyến học, khuyến tài, mở rộng, nâng cao chất lượng hoạt động của hội.
      Phong trào thi đua xây dựng “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập” được khơi dậy và phát triển mạnh, đã phát huy truyền thống hiếu học, tinh thần học tập thường xuyên và học tập suốt đời.
      Năm 2018, Hội Khuyến học Quốc Oai đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Hội Khuyến học Thành phố Hà Nội, UBND huyện Tặng giấy khen; 02 tập thể và 05 cá nhân được Hội Khuyến học Thành phố Hà Nội, UBND huyện tặng giấy khen về công tác Khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.
      Ngành Giáo dục huyện trong năm học năm học 2018-2019 đã giữ vững và đạt chỉ tiêu kế hoạch về giáo dục của các cấp học, chất lượng giáo dục toàn diện được giữ vững, chất lượng mũi nhọn có nhiều tiến bộ vượt bậc. Cơ sở vật chất trường học được đầu tư theo hướng đạt chuẩn. Năm học này đã có thêm 5 trường đạt chuẩn quốc gia. Nâng tổng số trường đạt chuẩn quốc gia lên 54 trường, đạt tỷ lệ 74%; 02 trường THPT đạt chuẩn quốc gia, góp phần hoàn thành tiêu chí huyện nông thôn mới. Điều đó đã tạo những tiền đề cơ bản cho GD&ĐT Quốc Oai tiếp tục phát triển vững chắc, giúp cho thầy dạy tốt hơn, trò học tốt hơn.
       Quốc Oai là quê hương anh hùng, có truyền thống hiếu học. Từ xa xưa đã có người đỗ Trạng Nguyên, Tiến sĩ, được vinh danh và mọi thế hệ kính trọng. Phát huy truyền thống đó, trong năm học vừa qua, các em học sinh Quốc Oai đã tích cực tham gia và đạt thành tích đáng biểu dương trong kỳ thi HSG các môn Văn hóa, khoa học trẻ cấp Thành phố, các cuộc thi đấu thể thao, thi giai điệu tuổi hồng, thi viết vẽ về các nội dung tuyên truyền do các cấp tổ chức. Toàn huyện đã có 157 em đạt giải cấp Thành phố. Trong đó có 12 em đạt giải Nhất và Huy chương Vàng, 29 em đạt giải Nhì và Huy chương Bạc, 44 em đạt giải Ba và Huy chương Đồng, 72 em đạt giải Khuyến khích.  
       Nhiều em học sinh mặc dù bản thân gặp khó khăn, hoàn cảnh gia đình còn chưa thật đủ đầy nhưng các em đã vượt lên chính mình, vượt lên hoàn cảnh để phấn đấu và trở thành những học sinh giỏi, những cháu ngoan Bác Hồ. Trong hội nghị này BCH Hội khuyến học huyện khen thưởng 27 em là con hộ nghèo học giỏi; 11 em học sinh khuyết tật học giỏi; 54 em học sinh con thương binh và học sinh có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn học giỏi.
Năm nay có 53 em đạt thành tích xuất sắc trong kì thi THPT Quốc gia vào các trường đại học năm 2019. Các em đã có tổng điểm 3 môn xét vào Đại học từ 25 điểm trở lên.
        Sự có mặt của các em trong Hội nghị phát thưởng hôm nay thực sự là những bông hoa tươi đẹp tiêu biểu cho phong trào thi đua học tốt, những con ngoan trò giỏi, đội viên tốt. Niềm tự hào của gia đình và nhà trường. Thành tích ngày hôm nay sẽ là động lực, hành trang để các em tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa, rèn luyện thể chất, tinh thần và ý chí mạnh mẽ phát triển toàn diện về nhân cách, xứng đáng với vai trò nguồn nhân lực chất lượng cao gánh vác trọng trách xây dựng và phát triển Quốc Oai nói riêng và thủ đô nói chung ngày càng lớn mạnh.

 

Em Nguyễn Thị Thanh Lam phát biểu

       Thay mặt các em học sinh có thành tích xuất sắc, em Nguyễn Thị Thanh Lam, học sinh lớp 11A2 trường THPT Quốc Oai đã phát biểu cảm tưởng, nêu rõ những yêu cầu, trách nhiệm của người học sinh lad học tập, học tập là nhiệm vụ hàng đầu, học để tích luỹ tri thức, học để phục vụ bản thân, phục vụ gia đình và góp phần xây dựng xã hội.
       Ông Đào Hoàng Hà - Hiệu trưởng trường THCS Sài Sơn thay mặt cho đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục đã hứa hẹn với sự quyết tâm thực hiện nhiệm vuh quản lý các nhà trường không ngừng năng cao chất lượng dạy và học, giáo dục ý thức trách nhiệm cho học sinh phảỉ học tập thường xuyên, học tập suốt đời không thỏa mãn với những kết quả đạt được, học để ngày mai lập nghiệp, học vì sự tiến bộ của loài người.


Ông Nguyễn Đức Phương  - trao thưởng cho học sinh xuất sắc


Ông Nguyễn Khắc Thắng - Trưởng phòng GD&ĐT trao thưởng cho học sinh


Các ông bà trong BCH Hội khuyến học huyện trao thưởng cho học sinh

 
       Ông Phan Lạc Sắc thay mặt lãnh đạo Hội khuyến học Hà Nội đã phát biểu ghi nhận những kết quả đạt được của công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT của huyện, động viên khích lệ truyền thống hiếu học của nhân dân trong huyện và chúc mừng 279 em học sinh được khen thưởng, đặc biệt là thành xuất sắc của 157 em học sinh đạt giải cấp Quốc gia và Thành phố.
      Căn cứ vào công bố các quyết định khen thưởng, các ông bà thay mặt lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, Hội khuyến học thành phố Hà Nội, Hội khuyến học huyện và các Tổ chức ban ngành đã trao thưởng cho các em học sinh.
      Ông Nguyễn Đức Phương - Thay mặt huyện ủy, UBND huyện, Hội khuyến học huyện đã phát biểu động viên và chỉ đạo về cộng tác khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong thời gian tiếp theo.

Tin và ảnh PHAN SƠN LINH
 
         
        

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học