Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 33


Hôm nayHôm nay : 4173

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 228663

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21979838

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI KHUYẾN HỌC PHƯỜNG TRƯƠNG ĐỊNH SƠ KẾT 3 NĂM TRIỂN KHAI THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH 281/QĐ-TTg, NGÀY 20/02/2014 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ

Thứ tư - 28/08/2019 19:05
Sáng nay, 28/8/2019, Hội khuyến học phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng đã long trọng tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm triển khai thực hiện Quyết định 281/QĐ-TTg, ngày 20/02/2014 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án” Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020”; Biểu dương, vinh danh các gia đình, dòng họ, cộng đồng học tập tiêu biểu.
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ CHÀO MỪNG HỘI NGHỊ

CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ CHÀO MỪNG HỘI NGHỊ

      Tới dự có:
          - Ông Phan Lạc Sắc - Ủy viên Thường vụ, Thường trực Hội khuyến học thành phố Hà Nội,
          - Ông Nguyễn Xuân Minh - Phó Chủ tịch Hội khuyến học quận Hai Bà Trưng,
          - Ông Nguyên Mạnh Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Trương Định,
          - Ông Nguyễn Mạnh Dũng - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường,
          - Ông Nguyễn Mạnh Toàn - Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban kiểm tra Đảng cùng các ông bà trong Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQVN  phường,
          - Các ông bà đại diện Hội khuyến học các phường bạn
          - Các ông bà đại diện các tổ chức ban, đoàn thể trong phường, các ông bà trong Ban chấp hành Hội khuyến học phường, các ông bà Chi hội trưởng các Chi hội khuyến học, các ông bà đại diện các dòng họ, gia đình học tập tiêu biểu.


Ông Trần Văn Tré - Chủ tịch Hội khuyến học phường Trương Định trình bày Báo cáo
 
       Sau một chương trình văn nghệ đặc sắc của các thầy, cô giáo, các em học sinh các trường trong phường chào mừng hội nghị, ông Trần Văn Tré - Chủ tịch Hội khuyến học phường Trương Định đã trình bày Báo cáo sơ kết 3 năm triển khai thực hiện Quyết định 281/QĐ-TTg, ngày 20/02/2014 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020” trên địa bàn phường, biểu dương, vinh danh các gia đình, dòng họ, cộng đồng học tập tiêu biểu.
       Trong 3 năm qua, Hội khuyến học phường Trương Định đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho mọi người về công tác khuyến học khuyến tài, xây dựng XHHT; Tham mưu tốt cho Đảng ủy, chính quyền địa phương để ra được các văn bản chỉ đạo; Xây dựng được kế hoạch, có nhiều hình thức biện pháp để triển khai thực hiện mang lại hiệu quả thiết thực; Hội đã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức, đoàn thể để cùng triển khai thực hiện. Đến nay, phường đã có 18 chi hội, gồm 1479 hội viên. Tính đến hết năm 2018 có 4215/5100 gia đình đăng ký gia đình học tập, trong đó có 3367 Gia đình đạt tiêu chí “Gia đình học tập” chiếm 80%; Có 7/7 dòng học đạt “Dòng họ học tập” chiếm 100%; Có 5/5 đơn vị đạt “Đơn vị học tập” chiếm 100%. Hội khuyến học phường qua việc kiểm tra của Quận đã đạt 95/100 điểm được xếp loại tốt.


Ông Dương Văn Phan

Ông Trần Lê Thể

Bà Lê Thị Minh Yến

Bà Phạm Thúy Nga
       Hội nghị đã được nghe 4 phát biểu tham luận của các ông bà:
          - Ông Dương Văn Phan - Nguyên Chủ tịch Hội khuyến học phường
          - Ông Trần Lê Thể - Đại diện địa bàn dân cư số 7,
          - Bà Lê Thị Minh Yến - Đại diện gia đình địa bàn dân cư số 8,
          - Bà Phạm Thúy Nga - Tổ dân cư 8
      Các ông bà đã phân tích gia trị của việc học, đặt ra yêu cầu phải học, học thường xuyên, học suốt đời, học để làm người, chứng minh bằng những tấm gương cụ thể về học tập trong gia đình, trong dòng họ, nêu cao trách nhiệm của các bậc phụ huynh đối với con em trong việc học hành rèn luyện đạo đức, đặt ra các yêu cầu, biện pháp thực hiện việc xây dựng xã hội học tập ở cộng đồng dân cư.
      Ông Phan Lạc Sắc - Ủy viên Thường vụ, Thường trực Hội khuyến học thành phố Hà Nội đã phát biểu, đánh giá, Hội khuyến học Quận Hai bà Trưng là một trong những quận tốp đầu của Thành phố, trong đó  Hội khuyến học phương Trương Định là phường tốp đầu của quận. Là một đơn vị có nhiều sự kiện, nhiều hình thức và biện pháp triển khai thực hiện Quyết định 281?QQĐ-TTg . Trân trọng cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, Chính quyền địa phương, các tổ chức ban ngành, đoàn thể và mọi người đã đồng tâm làm khuyến học để có kết quả . Đề nghị tiếp tục thực hiện và nâng cao chất lượng đã đạt được, xứng đáng là một cộng đồng học tập tiêu biểu của thành phố.
      Ông Nguyễn Xuân Minh - Phó Chủ tịch Hội khuyến học quận Hai Bà Trưng cũng đã phát biểu động viên và mong rằng phong trào tiếp tục được lan rộng và đạt chất lượng tốt.


Ông Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu chỉ đạo
 

Ông Nguyễn Mạnh Hùng trao thưởng cho các chi hội


Ông Nguyễn Xuân Minh và ông Nguyễn Mạnh Dũng trao thưởng cho các chi hội

 
      Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường đã phát biểu ghi nhận những kết quả đạt được của tập thể, các nhận trong công tác khuyến học, khuyến tài, xay dựng XXHT, đồng thời động viên mọi người tiếp tục nâng cao chất lượng kết quả đã đạt được, chỉ ra những nội dung trọng tâm để thực hiện trong thời gian từ nay đến kết thúc giai đoạn 2012 - 2020.
      Tại hội nghị, đã có những tấm gương hảo tâm ủng hộ xây dựng Quỹ khuyến học.
      Hội nghị đã tiến hành biểu dương trao thưởng cho: 11 Chi hội xuất sắc, 7 Chi hội tiên tiến và 60 gia đình học tập tiêu biểu.
 
Tin và ảnh PHAN SƠN LINH
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học