Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 10


Hôm nayHôm nay : 4040

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 228530

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21979705

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

QUẬN ĐỐNG ĐA TỔ CHỨC NGÀY HỘI KHUYẾN HỌC, TRIỂN KHAI TUẦN LỄ HƯỞNG ỨNG HỌC TẬP SUỐT ĐỜI

Thứ hai - 30/09/2019 23:13
Được sự đồng ý của lãnh đạo quận, chiều nay 30/9/2019, tai hội trường Trung tâm Văn hóa thông tin - Thể thao quận, Hội khuyến học và Phòng GD&ĐT quận đã long trọng tổ chức Ngày hội khuyến học, triển khai Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2019.
Các tiết mục văn nghệ chào mừng

Các tiết mục văn nghệ chào mừng

      Tới dự có: bà Nguyễn Thị Ngọc Minh - Ủy viên Thường vụ Hội khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội khuyến học Hà Nội Ông Phan Lạc Sắc Ủy viên Thường vụ Hội khuyến học Hà Nội; Ông Phan Hồng Việt - Ủy viên Thường vụ quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận; Ông Đỗ Trọng Nam - Ủy viên Thường vụ quận ủy, Chủ tịch MTTQ quận; Bà Lê Thị Minh Hiền - Ủy viên Thường vụ quận ủy, Trưởng ban Dân vận; Ông Nguyễn Khương Anh -Quận ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn lao động quận; Bà Nguyễn Lan Hương - Quận ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ quận; Ông Nguyễn Minh Hùng - Phó Trưởng ban Tuyên giáo; Ông Tạ Ngọc Thắng - Quận ủy viên, Trưởng phòng GD&ĐT; Bà Hà Thị Lê Nhung -Chủ tịch Hội khuyến học quận, các ông bà lãnh đạo phường, Giám đốc trung tâm học tập cộng đồng, Chủ tịch Hội khuyến học của 21 phường, các gương tuyên truyền viên, công dân tích cực học tập lao động sáng tạo tiêu biểu trên địa bàn quận, đại diện các đơn vị, các nhà hảo tâm, các cán bộ quản lý giáo dục, các vị đại biểu và 152 em học sinh đạt thành tích cao, các em học sinh vượt khó vươn lên trong học tập.
       Các cô giáo và các cháu các trường mầm non trong quận đã trình diễn các tiết mục văn nghệ đặc sắc để chào mừng ngày hội.


Bà Hà Thị Lê Nhung - Chủ tịch Hội khuyến học quận

Ông Tạ Ngọc Thắng - Quận ủy viên, Trưởng phòng GD&ĐT


Bà Nguyễn Thúy Hà - Phó Chủ tịch UBND phường Văn Miếu,
Giám đốc Trung tâm học tập cộng đồng

Bà Trần Hoa Đăng - Chủ tịch Hội khuyến học phường Ngã Tư Sở
       Bà Hà Thị Lê Nhung - Chủ tịch Hội khuyến học quận đã trình bày diễn văn Kỷ niệm Ngày khuyến học Việt Nam, khai mạc Ngày hội khuyến học và báo cáo hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập cảu quận năm 2019.
       Quận Đống Đa là một trong những quận luôn coi trọng việc học hành đã dành nguồn ngân sách lớn, nhiều nhất cho giáo dục, luôn xác định đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho phát triển. Phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập đã trở thành truyền thống và nề nếp hàng năm của các cấp hội trong quận. Năm 2019,  Phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập đã có bước tiến rõ rệt, việc phát triển, tổ chức hội và hội viên được quan tâm nên có kết quả đáng khích lệ với gần 40 nghìn hội viên (tăng 1300 hội viên). Các tổ chức khuyến học cơ sở đã phủ kín các tổ dân phố và khu dân cư. Công tác tuyên truyền luôn luôn được dặt lên hàng đầu, các cơ sở có nhiều hình thức tuyên truyền phong phú với các nội dung thiết thực như tập huấn, hội thảo, tọa đàm, nói chuyện chuyên đề, sinh hoạt câu lạc bộ… Hai chuyên đề có tác động mạnh đến việc xây dựng xã hội học tập được Hội triển khai đó là “Vận động người lớn học tập thường xuyên, học tập suốt đời” và chuyên đề “Xây dựng và phát triển cộng đồng tổ dân phố, khu dân cư học tập” đã được triển khai bài bản, bước đầu có hiệu quả đáng khích lệ. Việc tổ chức khen thưởng, động viên, trao quà đã được các cấp hội hưởng ứng và triển khai rất hiệu quả. Nhân ngày hội khuyến học này, Hội khuyến học Việt Nam trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp khuyến học cho 8 đồng chí đã có nhiều thành tích đóng góp cho phong trào; UBND quận tặng Giấy khen cho 18 gương tuyên truyền viên và 10 công dân học tập, lao động sáng tạo tiêu biểu; Hội khuyến học quận khen thưởng 99 em học sinh vượt khó vươn lên trong học tập, 53 em học sinh có thành tích cao trong các kỳ thi. Đẻ giúp Hội khuyến học làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài, Nhiều doanh nghiệp, các tổ chức, các đơn vị, các nhà hảo tâm đã nhiệt tâm ủng hộ. Tính đến hết ngày 28/8/2019, Hội khuyến học quận đã nhận được số tiền hơn 300 triệu đồng.


Ông Phan Hồng Việt - Ủy viên Thường vụ quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận phát biểu


Các đơn vị và các nhà hảo tâm ủng hộ Quỹ khuyến học



Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh trao Kỷ niệm chương cho các cá nhân


Trao thưởng cho học sinh có thành tích học tập xuất sắc
       Ông Tạ Ngọc Thắng - Quận ủy viên, Trưởng phòng GD&ĐT, Phó Chủ tịch Hội khuyến học quận đã trình bày chương trình triển khai “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” được tiến hành ở 15 địa điểm Trường và Trung tâm học tập cộng đồng.
       Bà Nguyễn Thúy Hà - Phó Chủ tịch UBND phường Văn Miếu, Giám đốc Trung tâm học tập cộng đồng đã phát biểu hưởng ứng kế hoạch triển khai “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời”.
       Bà Trần Hoa Đăng - Chủ tịch Hội khuyến học phường Ngã Tư Sở đã  phát biểu cảm tưởng và trình bày diễn ca “ Bài ca khuyến học” do bà sáng tác.
       Ông Phan Hồng Việt - Ủy viên Thường vụ quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận phát biểu ghi nhận những kết quả về khuyến học, khuyến tài, cảm ơn sự chỉ dạo của các cấp lãnh đạo, nghững người tâm huyết với việc học, đồng thời yêu cầu thực hiện hiện tơt những nội dung từ nay đến cuối năm và xây dựng kế hoạch cho năm 2020.
       Các ông bà lãnh đạo các cấp đã lần lượt trao thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập và các em học sinh đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện.

Tin và ảnh PHAN SƠN LINH

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học