Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 29

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 28


Hôm nayHôm nay : 4213

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 228703

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21979878

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI KHUYẾN HỌC PHƯỜNG HÀNG BÔNG ĐẠI HỘI LẦN THỨ IV, NHIỆM KỲ 2019 - 2024

Thứ sáu - 11/10/2019 21:27
Hôm nay, ngày 11/10/2019, tại hội trường Tổng công ty xây dựng đường thủy, 40 Phùng Hưng, quận Hoàn Kiếm, Hội khuyến học phường Hàng Bông đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2019 - 2024.
HỘI KHUYẾN HỌC PHƯỜNG HÀNG BÔNG ĐẠI HỘI LẦN THỨ IV, NHIỆM KỲ 2019 - 2024

HỘI KHUYẾN HỌC PHƯỜNG HÀNG BÔNG ĐẠI HỘI LẦN THỨ IV, NHIỆM KỲ 2019 - 2024

      Tới dự có ông Phan Lạc Sắc - Ủy viên ban Thường vụ, Thường trực Hội khuyến học Hà Nội; Ông Đinh Hồng Phong - Phó Chủ tịch thường trực UBND, Chủ tịch Hội khuyến học quận Hoàn Kiếm; Bà Nguyễn Diệu Ánh - Phó Trưởng phòng GD&ĐT quận; Ông Trần Thanh Quang - Phó Trưởng phòng Nội vụ quận; Bà Vũ Bích Hiền - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường; Ông Hoàng Mạnh Tuấn - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường; Ông Nguyễn Ngọc Toản - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc phường, các đồng bà trong Ban thường vụ Đảng ủy phường, Bí thư chi bộ của 17 phường, Ban chỉ huy Công an phường, Trưởng ban công tác Mặt trận Tổ quốc, các ông bà đại diện các chi hội khuyến học và 70 đại biểu chính thức về dự đại hội.


Các đại biểu dự đại hội

 Ông Đinh Bấ Hưng - Phó Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội khuyến học phường
      trình bày diễn văn khai mạc đại hội.

 

Ông Hoàng Mộng Tuất - Phó Chủ tịch Hội khuyến học phường trình bày báo cáo

 
       Đại hội được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc của các cháu học sinh, các cô giáo của các trường trên địa bà phường.
       Ông Đinh Bấ Hưng - Phó Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội khuyến học phường đã trình bày diễn văn khai mạc đại hội.
       Ông Hoàng Mộng Tuất - Phó Chủ tịch Hội khuyến học phường đã trình bày báo cáo kết quả  thực hiện Nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2014 - 2019 và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2019 - 2024, Báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành Hội khuyến học phường nhiệm kỳ 2014 - 2019.


Ông Đinh Hồng Phong - Phó Chủ tịch thường trực UBND, Chủ tịch Hội khuyến học quận
phát biểu và tặng hoa đại hội
 
       Trải qua 17 năm kể từ khi thành lập, đến nay bước vào Đại hội nhiệm kỳ 2014 - 2019 đã có 701 hội viên. Các đơn vị cơ quan, các hộ gia đình đã tự nguyện ủng hộ quỹ khuyến học mỗi năm đạt từ 35 đến 40 triệu đồng. cả nhiệm kỳ đã có 260 triệu đồng đáp ứng được các yêu cầu hoạt động. Cho đến nay đã có 453 gia đình đạt “Gia đình học tập”, 23 dòng họ đạt :”Dòng họ học tập”. Hàng năm Hội khuyến học phường đã phối kết hợp với các Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận, Chi hội trưởng Chi hội khuyến học, Tổ trưởng Tổ dân phố tổ chức khen thưởng và tặng quà từ 30 đến 35 triệu đồng/năm  cho các học sinh có thành tích cao trong học tập, các học sinh trúng tuyển vào các trường đại học. Hàng năm Trung tâm học tập cộng đồng đều xây dựng kế hoạch, chương trình phối hợp với các đoàn thể, các ngành trong phường để tổ chức các hoạt động học tập thiết thức theo yêu cầu của dân cư. Thư viện phường có đến 4000 đầu sách cố định và 200 đầu sách luân chuyển đáp ứng yêu cầu “Văn hóa đọc”. các độ tuổi vào lớp 1, lớp 6 được huy động 100%. Trên địa bàn không có đối tượng mù chữ.


Bà Vũ Bích Hiền - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường  phát biểu
       Trong nhiệm kỳ 2019 -2024, phường phấn đấu để nâng số hội viên so với dân số lên 18%, so với diện gia đình từ 60-70%; Nâng tỷ lệ gia đình đạt “Gia đình học tập”; Phấn đấu 9/10 Chi hội đạt “Cộng đồng học tập”, “Đơn vị học tập”, phát triển thêm từ 1 đến 2 Chi hội mới.
       Đại hội đã được nghe 3 báo cáo tham luận của:
       “Nâng cao chất lượng hoạt động khuyến học ở nhà trường” (Cô giáo Trương Mỹ Hạnh Trường Tiểu học Điện Biên)
       “Duy trì phát triển công tác khuyến học ở đia bàn dân cư” (bà Nguyễn Xuân Dung - Chi hội trưởng Chi hội khuyến học dân cư số 7)
       “Suy nghĩ về nhiệm vụ học tập của học sinh” (Cháu Dương Trung Nghĩa - học sinh lớp 8 đạt giải khuyến khích tại ỳ thi toán Quốc tế tại Philippin - Chắt nội của Giáo sư Dương Quảng Hàm).
       Tại Đại hội đã trao thưởng cho các tập thể và các nhận có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2014 - 2019.

Bà Vũ Bích Hiền và Ông Hoàng Mạnh Tuấn tặng hoa Ban chấp hành  nhiệm kỳ 2019 - 2024
       Đại hội đã bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 2019 -2020 gồm 15 người, Ban kiểm tra  gồm 3 người và Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Hội khuyến học quận gồm 5 người.
       Ông Đinh Hồng Phong - Phó Chủ tịch thường trực UBND, Chủ tịch Hội khuyến học quận Hoàn Kiếm đã phát biểu ghi nhận những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng thời yêu cầu phấn đấu để đạt hiệu quả cao hơn trong nhiệm kỳ mới với các nội dung, chỉ tiêu được xây dựng trong kế hoạch. Thay mặt lãnh đạo quận, Hội khuyến học quận, ông đã trao tặng lẵng hoa tới đại hội, chúc đại hội thành công rực rỡ.
       Bà Vũ Bích Hiền - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường đã phát biểu chúc mừng đại hội, gợi ý những nội dung trọng tậm, thiết thực gắn với địa bàn phường để mọi cán bộ, hội viên triển khai thực hiện trong nhiệm kỳ mới.
       Đại hội đã biểu quyết 100% thông qua Nghị quyết Đại hội, hứa hẹn nhiều kết quả tốt đẹp trong phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn phường Hàng Bông, góp phần vào thành tích chung của quận Hoàn Kiếm.

Tin và ảnh PHAN SƠN LINH
         
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học