Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 33

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 32


Hôm nayHôm nay : 4261

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 228751

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21979926

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

NGÀY HỘI KHUYẾN HỌC Ở MỘT DÒNG HỌ

Thứ tư - 13/07/2016 16:35
Tối nay 19 h30’, như thường niên, Hội đồng gia tộc dòng họ Nguyễn Như lại tổ chức ngày Hội khuyến học. Tại nhà thở tổ, các cụ đại diện trong hội đồng gai tộc đã khăn xếp, áo the rất chỉnh tề để điều hành công việc. Các bậc phụ huynh đã đưa con cháu có thành tích học tập xuất sắc trong năm học 2015-2016 đã tề tựu đông đủ. Tôi được đại diện Hội khuyến học Hà Nội tới dự cùng các đồng chí lãnh đạo Hội khuyến học quận Cầu Giấy. Chỉ là một sự kiện khuyến học của 1 dòng họ thôi, nhưng tôi cảm thấy rất trân trọng sự quân tâm của các đồng chí lãnh đạo từ quận đến Đảng ủy, UBND, các ban ngành trong phường cũng đến dự để động viên khích lệ. Điều đặc biệt, chỉ một phương Yên Hòa thôi mà có tới 15 dòng họ lớn đều là những dòng họ khoa bảng. Họ rất đoàn kết khiêm tốn để học hỏi làm sao làm tốt cho dòng họ mình. Chính vậy mà 14 Ông bà đại diện dòng họ đều có mặt để dự cùng với dòng họ Nguyễn Như.
NGÀY HỘI KHUYẾN HỌC Ở MỘT DÒNG HỌ

NGÀY HỘI KHUYẾN HỌC Ở MỘT DÒNG HỌ

         Sau lời tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu, ông Nguyễn Trung Thanh – Chủ tịch Hội đồng gia tộc đã tiến hành làm lễ kính báo với các bậc tiền bối của gia tộc. Mọi người ai nấy đều đứng lên nghiêm trang  đề nghe lời thỉnh cáo súc tich hòa cùng nhịp trông, nhịp chiêng của người thay mặt cho hậu duệ đời thứ 17 đến 21 của dòng họ về thành tích học tập, những lời cầu thị, quyết tâm tiếp nối với truyền thống khoa bảng mà các cụ đã dựng xây. Trong bầu không khí như vậy, tôi thiết tưởng rằng không có lời khuyên dạy nào bằng sự chứng kiến của các cháu khi nghe lời thỉnh cáo với tổ tiên, giúp các cháu tăng thêm ý chí, nghị lực phấn đấu cho việc học.
 
Khách, các vị đại biểu, phụ huynh, học sinh tới dự
 

Ông Nguyễn Trung Thanh - Chủ tịch HĐGT Nguyễn Như
          Ngày hội khuyến học, các cháu còn được những tấm gương sống của ông Phó giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Trọng Thưởng , anh Tiến sĩ - Nguyễn Đức Thắng thuộc chi 5 của dòng họ nói về việc học của mình để các cháu noi theo.
          Chỉ trong 1 năm thôi, dòng họ hôm nay đã tuyên dương khen thưởng 142 con cháu có thành tích xuất săc trong học tập gồm:
      - Vào đại học: 3 em
      - Đỗ Thạc sĩ: 2 em
      - Học sinh THPT: 20 em
      - Học sinh THCS: 48 em
      - Học sinh Tiểu học: 69 em.
 
Trao thưởng cho các học sinh có thành tích học tập xuất sắc
      Có 3 em được Hội đồng gia tộc khen thưởng đặc cách là:
      - Em; Nguyễn Bảo Anh, lớp 8 ở Chi 1, giải Nhất quận và giải Khuyến khích thành phố cuộc thi viết về “Nếp sống thanh lịch, văn minh”
      - Em: Nguyễn Duy Anh, lớp 1, chi 8, giải Khuyên khích cấp quận thi Toán trên Internet.
      - Em: Nguyễn Minh Anh, lớp 7, chi2 , giải Nhất trường Lomonoxop cuộc thi viết về “Giấc mơ của em”
      Các cháu được lần lượt các cụ, các ông trong Hội đồng gia tộc, các ông bà đại diện Hội khuyến học thành phố, quận, phường, các ông bà đại Đảng ủy, chính quyền và các Tở chức đoàn thể trong phường trao phần thưởng và chụp ảnh kỷ niệm.
      Hội đồng gia tộc, và 3 gia đình còn được Hội khuyến học quận trao tặng Lôgô khuyến học bởi đã có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học khuyến tài.
      Một dòng tộc khoa bảng thật tự hào và vinh dự nhưng không phải trự nhiên mà có. Đó là trí tuệ, là công sức, là cái tâm xác định việc học một cách đúng đắn để mỗi thành viên trong gia tộc là một con người có cho gia đình, cho đất nước.
 
                                                                Bài và ảnh PHAN LẠC SẮC
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học