Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 17


Hôm nayHôm nay : 3561

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 228051

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21979226

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

DÒNG HỌ KHUYẾN HỌC TIÊU BIỂU Ở XÃ PHÚ ĐÔNG

Thứ hai - 13/03/2017 12:21
Xác định khuyến học khuyến tài là sự nghiệp của toàn dân và toàn xã hội, chính vì vậy trong những năm qua cùng với các phong trào thi đua của trung ương hội khuyến học Việt Nam, phong trào xây dựng dòng họ khuyến học được nhiều địa phương quan tâm phát triển.
DÒNG HỌ KHUYẾN HỌC TIÊU BIỂU Ở XÃ PHÚ ĐÔNG

DÒNG HỌ KHUYẾN HỌC TIÊU BIỂU Ở XÃ PHÚ ĐÔNG

         Điển hình trong phong trào này có dòng họ Phùng Đăng ở xã Phú Đông (Ba Vì-Hà Nội). Đã 16 năm qua, cứ vào dịp khai giảng năm học mới, đông đảo con cháu dòng họ Phùng Đăng lại cùng nhau hội tụ về nhà thờ họ tham gia lễ tế Tổ. Thắp nén hương thơm tưởng nhớ công đức của tổ tiên, dòng tộc, con cháu họ Phùng Đăng không quên báo cáo những thành tích đạt được trong 1 năm qua đặc biệt là công tác giáo dục khuyến học khuyến tài. Để động viên con cháu trong dòng học nêu cao tinh thần hiếu học, ban khuyến học dòng họ được thành lập và hoạt động có hiệu quả. Hàng năm cùng với mức đóng góp theo quy định, con em trong dòng tộc có lòng hảo tâm đã ủng hộ thêm vào quỹ khuyến học của dòng họ.
         Ông Phùng Đức NhìTrưởng Ban khuyến học dòng họ Phùng Đăng cho biết:  “Với tinh thần hiếu học của con em, các bậc phụ huynh trong dòng tộc đã độc viên các bậc cha mẹ, ông bà, chú bác cô dì hảo tâm đóng góp quỹ hàng năm”. Ban khuyến học dòng họ bao gồm các thành viên là đại diện tiêu biểu trong hội đồng gia tộc. Hàng năm với nguồn quỹ huy động được dòng họ đã tiến hành phát thưởng với các mức khác nhau. Đó là các cháu có thành tích học tập tốt từ bậc học mầm non đến thi đỗ vào các trường Đại học, cao đẳng. Theo đó mức thưởng đối với học sinh mầm non là 20 nghìn đồng, bậc Tiểu học đối với học sinh tiên tiến là 20 nghìn đồng, học sinh giỏi là 30 nghìn đồng, bậc Trung học cơ sở, mức học sinh tiên tiến là 30 nghìn đồng, học sinh giỏi là 40 nghìn đồng, học sinh cấp Trung học phổ thông lần lượt tiên tiến 40 nghìn đồng, giỏi là 50 nghìn đồng. Đối với học sinh học trung cấp là 100 nghìn đồng, đỗ Cao Đẳng 150 nghìn đồng và đỗ Đại học là 200 nghìn đồng. Theo ông Phùng Hoàng Bình, Trưởng dòng họ Phùng Đăng, mỗi năm dòng họ phát thưởng cho các cháu học sinh tiên tiến, giỏi, thi đỗ từ trung cấp đến Đại học là 1,5 triệu đồng đến 2 triệu đồng. Ông Bình cũng cho biết thêm, nhiều gia đình trong dòng họ đều có các con thi đỗ Đại học như gia đình ông Phùng Văn Chính, Phùng Văn Nhạ…Nhờ có phong trào khuyến học mà phong trào học tập trong dòng họ ngày một nâng lên, các gia đình cũng đã quan tâm nhiều hơn đến việc học tập của con cái, con cháu cùng nhau phấn đấu, rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp, rạng danh gia đình, dòng họ.
          Dòng họ Phùng Đăng nhiều năm qua không chỉ làm tốt công tác khuyến học của dòng họ mà còn gương mẫu đi đầu trong công tác xây dựng xã hội học tập ở xã Phú Đông. Là dòng họ điển hình góp phần khơi dậy truyền thống hiếu học của con em trong toàn xã. Xứng đáng là dòng họ điển hình tiêu biểu của xã Phú Đông cũng như huyện Ba Vì.
         Trong những năm tiếp theo dòng họ Phùng Đăng tiếp tục nhân rộng, phát triển thêm quỹ khuyến học, từ đó có thêm nguồn lực để quan tâm đến con cháu trong việc học hành, xây dựng một xã hội học tập trong dòng họ.
 
                                                                   Hồng Đạt
                                                         (Đài Truyền Thanh huyện Ba Vì) sđt 0987806298
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học