Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 28


Hôm nayHôm nay : 2725

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 227215

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21978390

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

TRƯỜNG THCS THANH QUAN QUẬN HOÀN KIẾM LÀM TỐT CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC KHUYẾN TÀI

Thứ hai - 13/06/2016 15:59
Dạy - Học và thúc đẩy phong trào Dạy - Học được coi là nhiệm vụ then chốt của mỗi nhà trường. Nhưng, làm thế nào để phong trào thực sự thôi thúc từng cá nhân người dạy và người học thì không phải là vấn đề đơn giản. Bởi lẽ cuộc sống mỗi cá nhân có những thăng trầm, nó tác động lớn đến quá trình phấn đấu của họ......Hiểu được điều đó nên cô giáo Bùi Thị Phương Mai, Hiệu trưởng trường THCS Thanh Quan – Quận Hoàn Kiếm Hà Nội luôn luôn trăn trở và tìm giải pháp để động viên chia sẻ với từng hoàn cảnh giáo viên và học sinh của mình.
TRƯỜNG THCS THANH QUAN QUẬN HOÀN KIẾM  LÀM TỐT CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC KHUYẾN TÀI

TRƯỜNG THCS THANH QUAN QUẬN HOÀN KIẾM LÀM TỐT CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC KHUYẾN TÀI

      Từ lâu, hoạt động khuyến học, khuyến tài của Hội Khuyến học Việt Nam đã trở thành phong trào rộng lớn, phát triển mạnh mẽ, rộng khắp cả nước. Hàng triệu người, nhất là học sinh nghèo, học sinh gia đình chính sách, học sinh giỏi đã trực tiếp được thụ hưởng kết quả của phong trào khuyến học. Tuy nhiên, so với những yêu cầu vừa cấp bách, vừa mới mẻ của cuộc vận động xây dựng cả nước trở thành một xã hội học tập thì những kết quả của các hoạt động khuyến học, khuyến tài của trường THCS Thanh Quan thực sự có ý nghĩa.  Đây là hoạt động mang ý nghĩa duy trì truyền thống hiếu học của người Việt Nam. Ban giám hiệu nhà trường cũng đồng quan điểm: Con đường đi đến đích của giáo dục nhanh nhất, dễ thành công nhất là con đường khuyến học. Vì vậy nhiều năm nay phong trào này hoạt động có hiệu quả tại THCS Thanh Quan. 
      Ngày 10/9/2014, được sự hỗ trợ của Võ đường Vĩnh Xuân (có cơ sở tại nhà trường) cô giáo Hiệu trưởng Bùi Thị Phương Mai quyết định thành lập quĩ khuyến học của Nhà trường mang tên “Quĩ Bà Huyện Thanh Quan” và trực tiếp là Trưởng ban điều hành quĩ. Quyết định của cô Mai nhận được đồng tình ủng hộ của tất cả giáo viên và học sinh nhà trường. Ngay cả cái tên gọi được đặt cho nó cũng mang ý nghĩa thiêng liêng với mỗi người nơi đây.Trong ngày đọc quyết định thành lập quĩ, cô Mai cũng nhấn mạnh “Đây là hoạt động truyền thống của dân tộc ta. Nó có mục đích động viên khuyến khích, động viên tạo điều kiện cho mỗi người phát huy hết khả năng học tập của mình. Quĩ Bà huyện Thanh Quan sẽ là phần thưởng xứng đáng cho giáo viên và học sinh có ý thức làm dầy thêm thành tích của Nhà trường”..Quĩ được huy động từ những hoạt động phúc lợi của Nhà trường, từ những tấm lòng hảo tâm, từ sự chung tay của giáo viên, phụ huynh và các đơn vị kết nghĩa với nhà trường. Ngay khi Quĩ đi vào hoạt đông, thầy và trò nhà trường đã hăng hái thi đua giảng dạy và học tập để vinh dự có được phần học bổng danh giá đó.
      Từ ngày thành lập đến nay, Quĩ Bà Huyện Thanh Quan đã thúc đẩy hoạt động dạy và học lên rất nhiều. Nó thực sự có ý nghĩa khuyến học đối với thầy cô và các em. Năm học 2015-2016 công tác khuyến học của Nhà trường đã khích lệ động viên được nhiều giáo viên và học sinh vượt lên hoàn cảnh của mình, tự tin tỏa sáng. Tiêu biểu là học sinh Nguyễn Hoàng Thủy Anh lớp 7A4. Con thông minh nhưng phải chịu hoàn cảnh thiệt thòi hơn so các bạn cùng trang lứa. Bố mẹ chia tay, con phải xa bố, nay ở cùng bà, mai đến với gia đình của mẹ. Là đứa trẻ nhạy cảm, nhiều lúc con cứ trăn trở hoàn cảnh riêng và chểnh mảng học tập. Được sự động viên của các thầy cô giáo, nhận thức sâu sắc ý nghĩa của phần học bổng của Nhà trường, chứng kiến các anh chị và các bạn tiêu biểu được vinh danh trên sân khấu, con lại quyết tâm hơn. Con bảo “Học bổng Bà Huyện Thanh Quan cứ thôi thúc con mỗi ngày. Con phải cố gắng bằng được chứ......”. Sức lan tỏa và ý nghĩa thiêng liêng của Quĩ đã giúp con đạt được ước mơ. Hai kì liên tiếp trong năm học 2015-2016 con đều được vinh dự dược Ban điều hanh Quĩ trao phần quà 1.000.000đ và 1 kì học phí. Đối với các con, số tiền ấy rất lớn và rất có ý nghĩa. Học sinh Lê Phan Thu Anh lớp 9A1 và Đặng Thủy Dương lớp 8A2 là 2 học sinh liên tiếp được nhận học bổng từ khi thành lập quĩ. Các em ấy tâm sự “Phải cố gắng giữ danh hiệu chứ cô. Mỗi khối chỉ có 2 bạn được nhận học bổng thôi mà!”
      Cô giáo Đặng Thị Thảo, giáo viên giảng dạy môn Toán –Lý của trường là một tấm gương tiêu biểu vượt khó hoàn thành nhiệm vụ. Hai vợ chồng cô giáo rời quê xa lên thành phố lập nghiệp rồi có duyên gắn bó với trường. Nhà xa, con nhỏ, bố mẹ ở quê bệnh nặng thường xuyên cần thăm nom giúp đỡ nhưng không vì thế mà cô nản lòng. Mỗi năm cô đều cố gắng thể hiện mình hơn trong công tác chuyên môn và phục vụ giảng dạy của trường. Rồi cô được chọn cử thi giáo viên dạy giỏi cấp Quận. Trong lúc say sưa háo hức chuẩn bị bài giảng mà mình tâm huyết nhất thì cô phát hiện mình mắc bệnh hiểm nghèo. Giữa thời khắc chông chênh và tuyệt vọng nhất, cô nhận được sự quan tâm chia sẻ của học trò và đồng nghiệp. Đặc biệt là sự hỗ trợ của Quĩ khuyến học và Quĩ Bà Huyện Thanh Quan. Cô tâm sự “Sự chia sẻ của Nhà trường và sự ủng hộ của Quĩ như một liều thuốc tinh thần vô giá đến đúng lúc mà tôi tưởng mình suy sụp nhất. Nó như luồng sinh khí giúp tôi thấy mình cần mạnh mẽ hơn....Mạnh mẽ để được tiếp tục cống hiến với Thanh Quan, mạnh mẽ dể tôi được đến trường mỗi ngày. Và tôi đã chiến thắng nó....”.
           Quĩ khuyến học mang tên Bà Huyện Thanh Quan thực sự có sức lan tỏa và ý nghĩa đối với thầy và trò nhà trường. Nó không chỉ có giá trị tương trợ và có ý nghĩa khích lệ ươm mầm cho các thế hệ học sinh phấn đấu vươn lên. Năm học 2015-2016 thành tích rực rỡ của nhà trường đã đạt được bởi một phần có sự động viên khuyến khích từ Qũi. Cô giáo Bùi Thị Phương Mai, Hiệu trưởng nhà trường, Trưởng ban điều hành quĩ đã kí quyết định chi:
- Học kì 1: 9 học sinh tiêu biểu, mỗi học sinh 1.000.000đ và 1 kì học phí
               7 học sinh nghèo vượt khó, mỗi học sinh 500.000đ và 1 kì học phí
- Học kì 2: 13học sinh tiêu biểu, mỗi học sinh 1.000.000đ và 1 kì học phí
               8 học sinh nghèo vượt khó, mỗi học sinh 500.000đ và 1 kì học phí
- Tổ chức đêm hội trăng rằm cho học sinh và con em giáo viên trong trường và trao quà cho các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tổng trị giá quà tặng là 15.320.000đ.
- Tặng quà Tết Bính Thân cho 125 học sinh. Tổng trị giá là 12.500.000đ /xuất quà
- Tặng quà 1.6 cho các em học sinh tiêu biểu là 6.000.000đ.
- Động viên, khuyến khích giáo viên nhà trường: 8.600.000đ.
      Cảm ơn Quĩ khuyến học Thanh Quan đã mang đến động lực tinh thần để thầy và trò nhà trường vượt qua hoàn cảnh, chiến thắng chính mình. Quĩ có sức ảnh hưởng to lớn để mỗi người cùng cố gắng. Còn gì vinh dự hơn khi mà trong lễ tuyên dương khen thưởng cuối năm của Quận Hoàn Kiếm, nhiều cái tên của THCS Thanh Quan được xướng lên. Đó là:
*Về mảng thi giáo viên dạy Giỏi:
1. Cô giáo Đặng Thị Vân Anh –Giải nhất cấp Quận Hội thi Giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp THCS.
2. Cô giáo Đỗ Thu Hương –Giải ba cấp Quận - Hội thi Giáo viên dạy giỏi
3. Cô Giáo Phan Hương Ly - Giải xuất sắc cấp Quận  Hội thi Giáo viên giỏi
          -Giải nhất cấp Thành Phố Hội thi Giáo vên giỏi thành phố
4. Cô giáo Trương Bích Thủy - Giải nhất cấp Quận - Hội Thi Giáo viên dạy giỏi
*Về mảng Đồ Dùng dạy học:
 Cô giáo Trương Bích Thủy - Giải xuất sắc cấp Quận - Giải nhất cấp Thành Phố
*Về mảng thi vận dụng kiến thức liên môn”
Cô giáo Hà Thị  Mai Liên và cô giáo Nguyễn Ngọc Tú–Giải nhất cấp Thành phố- Giải ba cấp Quốc gia  thi Chủ đề tích hợp liên môn.
*Về các mảng hoạt động khác cũng thu được nhiều thành tích đáng tự hào:
1. Cô giáo Đặng Thị Vân Anh –Giải nhất cấp Quận Hội thi Giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp THCS
2. Cô giáo Lê Thu Hà –Giải ba cấp Quận- Hội thi Nhân viên thư viện giỏi
3. Cô giáo Trần Thùy Dung - Giải khuyến khích hội thi cô giáo tài năng duyên dáng Quận Hoàn Kiếm
Các học sinh có thành tích trong kì thi Thành Phố cũng được vinh danh trong lễ tuyên dương.
*Về văn hóa:
1. Trương Quí Bình –Lớp 9A2 –Giải ba môn Lịch sử
2. Đặng Tuấn Dũng –Lớp 9A1 -Giải ba môn Lịch sử
3. Phan Thu Huyền –Lớp 9A2 -Giải ba mônLịch sử
4. Phạm Đức Hiếu- Lớp 9A1- Môn Đại lý
5. Quách Phú Thành- Lớp 9A1 -Môn Toán
                                     (Ảnh minh họa)
*Về thể dục thể thao:
1. Nguyễn Phi Khanh lớp 9A6:  2 Huy chương Vàng môn bơi lội cấp Thành phố, Huy chương bạc môn bơi cấp Quốc Gia.
2. Dương Đức Sơn lớp 9A2: Huy chương Bạc môn Karatedo cấp Thành phố.
3. Phạm Anh Tâm lớp 9A5: Huy chương Vàng Karatedo cấp Thành phố.
4. Phạm Hoàng Tuấn Phong lớp 9A5: Huy chương Bạc môn Điền kinh cấp Thành phố.
      Những thành tích tiêu biểu, xuất sắc đó tiếp tục tô thắm thêm truyền thống vẻ vang cho sự nghiệp giáo dục của Nhà trường. Đó là kết quả của truyền thống hiếu học trong các gia đình, sự cố gắng quyết tâm của các em học sinh, các thầy cô giáo cùng với Ban giám hiệu nhà trường và sự quản lý chỉ đạo sâu sát của ngành Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận Hoàn Kiếm. Hi vọng những năm học tới thầy và trò nhà trường nhận được nhiều hơn sự qua tâm của các cấp các ngành, các cơ quan đoàn thể, các đơn vị kết nghĩa, của phụ huynh học sinh....để quĩ khuyến học Bà Huyện Thanh Quan ngày một lớn mạnh, động viên các cá nhân, tập thể để thành tích của nhà trường được nhân lên nhiều hơn nữa.
 
                                                                                 ĐỖ QUỲNH NGA
                                                                       Trường THCS Thanh Quan

 
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học