Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 72

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 65


Hôm nayHôm nay : 12016

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 361553

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22516981

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

LỄ KỶ NIỆM 20 NĂM THÀNH LẬP HỘI KHUYẾN HỌC KHƯƠNG TRUNG (28/06/2003-28/06/2023)

Thứ tư - 28/06/2023 18:36
Sáng ngày 28 tháng 06 năm 2023, tại Hội trường tầng 3 – UBND phường Khương Trung, Hội khuyến học phường Khương Trung tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày khuyến học phường Khương Trung (28/06/2003- 28/06/2023) và khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc cống hiến cho công tác khuyến học – khuyến tài – xây dựng xã hội học tập phường Khương Trung trong 20 năm qua.
Các tổ chức tặng hoa nhân Ngày kỷ niệm

Các tổ chức tặng hoa nhân Ngày kỷ niệm

     Trong diễn văn kỷ niệm Bà Võ Thị Hà - Chủ tịch khuyến học ôn lại những chặng đường phát triển của Hội khuyến học phường Khương Trung, cho thấy phong trào khuyến học của phường từ ngày thành lập đến nay luôn đạt đơn vị xuất sắc, được hai lần Trung ương Hội khuyến học Việt Nam tặng Bằng khen; bốn lần được Hội khuyến học Thành phố Hà Nội cấp Giấy khen và nhiều kần được Hội khuyến học Quận và UBND Quận cấp Giấy khen. Bà đã điểm lại những bước đi và những thành tích nổi bật của Hội khuyến học trong 20 năm qua. Cụ thể: Hằng năm hội cùng các chi hội khuyến học khu dân cư đã huy đông sự đóng góp của nhân dân, các doanh nghiệp và các nhà hỏa tâm trên 500 triệu đồng  khen thưởng cho trên 14 .000 em học sinh khá giỏi, học sinh đỗ đại học và học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Khen thưởng các thầy cô giáo đạt thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy nhân ngày 20/11 hàng năm. Hội khuyến học phường hàng năm tặng quà cho trên 112 em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt; tặng quà cho học sinh dỗ đại học và học sinh giỏi từ Thành phố trở lên... Quỹ khuyến học đã phát huy tác dụng tốt và có ý nghĩa tích cực trong xây dựng các mô hình học tập, khơi dậy và phát huy truyền thống hiếu học của nhân dân. Hội khuyến học cũng  làm tốt nhiệm vụ tham mưu với cấp ủy và chính quyền  trong công tác triển khai các văn bản hướng dẫn của Trung ương, Thành phố và Quận  tháo gỡ  những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện. Đặc biệt là triển khai đánh giá công nhận các mô hình “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập”, “Đơn vị học tập” và mô hình “Công dân học tập”.. Nhờ vậy phong trào khuyến học ngày càng đi vào chiều sâu và hoạt động có nề nếp, số hội viên từ 200 ngườn lên tới 2400 hội viên, các mô hình học tập cũng tăng dần theo các năm, tính đến tháng 6 năm 2023 có 6400 hộ đăng ký “Gia đình học tập”,  5570 công dân đăng ký “Công dân học tập” chiếm 20 % dân số . 4/4 đơn vị đăng ký “Đơn vị học tập” ; 27/27 cộng đồng đăng ký “Cộng đồng học tập”. Hội đã phối hợp các đoàn thể chính trị - xã hội và các nhà trường thực hiện tốt phong trào khuyến học – khuyến tài – xây dựng xã hội học tập. Trung tâm học tập cộng đồng  hoạt động có hiệu quả. Riêng năm 2022 có 16.000 lượt người tham gia với 348 buổi nói chuyện tại hội phường và khu dân cư .Thông qua các con số, đã nói lên từng bước đi trưởng thành vững chắc của Hội khuyến học phường Khương Trung trong 20 năm qua.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng lễ Kỷ niệm

Toàn cảnh hội trường lễ kỷ niệm
     Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Đỗ Kỳ Lân - Phó Bí thư Đảng, Chủ tịch MTTQ phường  ghi nhận và biểu dương những kết quả nổi bật của các cấp Hội khuyến học đã đạt được trong phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong những năm qua, thể hiện sự cố gắng của đội ngũ những người làm công tác khuyến học và sự quan tâm của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị-xã hội…, góp phần mang lại sự công bằng trong học tập, thúc đẩy và phát huy truyền thống hiếu học của phường Khương Trung . Để hoàn thành nhiệm vụ làm tốt nhiệm vụ khuyến học – khuyến tài – xây dựng xã hội học tập trong 6 tháng cuối năm , Hội khuyến học cần tiếp tục nỗ lực, cố gắng, khắc phục khó khăn thực hiện tốt mục tiêu nhiệm vụ đã  đề ra và  tổ chức thành công Đại hội khuyến học nhiệm kỳ V (2023-2028).

Tặng quà cho chủ tịch khuyến học các thời kỳ


Khen thưởng các tập thể và cá nhân 20 năm qua 
     Tại buổi lễ kỷ niệm Ban tổ chức đã trao tặng Giấy khen cấp Quận cho 9 cá nhân và 10 tập thể có thành tích xuất sắc trong 20 năm qua (2003-2023).
 
VÕ THỊ HÀ
Chủ tịch khuyến học phường Khương Trung
Quận Thanh Xuân

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học