Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 47

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 44


Hôm nayHôm nay : 10029

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 359566

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22514994

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN HAI BÀ TRƯNG TỔ CHỨC GẶP MẶT BIỂU DƯƠNG GƯƠNG HỌC SINH VƯỢT KHÓ HỌC GIỎI NĂM HỌC 2022-2023 VÀ SƠ KẾT CÔNG TÁC 6 THÁNG ĐẦU NĂM

Thứ tư - 05/07/2023 08:29
Sáng ngày 03/7/2023, Hội Khuyến học Quận Hai Bà Trưng đã tổ chức Cuộc gặp mặt biểu dương 50 gương học sinh tiêu biểu vượt khó học giỏi trong năm học 2022 - 2023, và tổ chức Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2023.
TRAO THƯỞNG CHO GƯƠNG HỌC TẬP TIÊU BIỂU

TRAO THƯỞNG CHO GƯƠNG HỌC TẬP TIÊU BIỂU

     Đến dự Hội nghị có bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - Phó Trưởng Ban Dân vận Quận ủy, bà Nguyễn Hiền Phương - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận, và đ/c Phó Bí thư Quận Đoàn TNCS. Đại đức Thích Đạo Thông - Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Quận Hai Bà Trưng, và bà Lê Thị Hồng Hảo - nguyên Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Phường Bách khoa, là hai nhà hảo tâm ủng hộ tiền trao thưởng cho các gương học sinh tiêu biểu, có mặt tại Hội nghị.
     Năm học 2022 - 2023 vừa kết thúc, là năm học đáng nhớ vì các thầy giáo cô giáo và học sinh các trường thực hiện phương pháp dạy và học sáng tạo linh hoạt khắc phục được ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, đạt được kết quả và hiệu quả vui bất ngờ trong dạy và học. Cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể trong Quận và các Phường, các ban ngành, Ban Giám hiệu và toàn thể giáo viên, học sinh và phụ huynh các trường, đều vô cùng phấn khởi với kết quả của năm học. Hội Khuyến học các Phường, các Chi hội Khuyến học đã kịp thời tổ chức trao quà khen thưởng các học sinh có thành tích học tập xuất sắc và giỏi. Đặc biệt, với các học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn đã vượt lên đạt kết quả học tập giỏi và xuất sắc, càng đáng khen ngợi. Hội Khuyến học Quận Hai Bà Trưng tiếp nhận được từ tấm lòng của ba nhà hảo tâm: Đại đức Thích Đạo Thông tặng 15 triệu đồng; bà Lê Thị Hồng Hảo tặng 10 triệu đồng; cá nhân bà Nguyễn Thị Thu Hiền - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND Quận Hai Bà Trưng gửi tặng các cháu vở và bút; để trao thưởng cho 50 học sinh gia đình khó khăn đạt kết quả học giỏi và xuất sắc. 50 gương mặt là 50 cuộc đời luôn cố gắng học trong điều kiện gia đình vô cùng vất vả lo toan; nhiều cháu không còn bố mẹ được ông bà già yếu chăm nom, có cháu không có người thân chỉ một mình tự thu xếp việc ăn và học. Đại đức Thích Đạo Thông, bà Lê Thị Hồng Hảo đã tận tay trao tiền thưởng cho các cháu. Các đại biểu lãnh đạo trong Quận đã trao Giấy biểu dương, tặng quà mỗi cháu 5 quyển vở và 2 bút bi; tổng cộng 250 quyển vở và 100 bút.

CÁC ĐẠI BIỂU DỰ HỘI NGHỊ
     Những tuần vừa qua, lần lượt Hội Khuyến học 18 Phường trong Quận Hai Bà Trưng đã tổ chức sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2023. Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng của Hội Khuyến học Quận đã tổng hợp kết quả các mặt công tác khá nổi trội.
     Công tác ổn định tổ chức và phát triển hội viên được các Phường rất chú ý. Nhiều Phường đã vận động đông đảo đảng viên trở thành hội viên khuyến học, như Phường Bạch Đằng, Thanh Nhàn, Bạch Mai, Đồng Tâm, Vĩnh Tuy, Thanh Lương đã bảo đảm thu hút 100% đảng viên ở địa bàn là hội viên khuyến học; Phường Bạch Đằng, Bạch Mai còn vận động nhiều đảng viên sinh hoạt hai chiều vào hội viên khuyến học. Trong 6 tháng đầu năm 2023, toàn Quận tăng thêm được 5.027 hội viên, trong đó Hội Khuyến học Phường Trương Định tăng thêm 1.398 hội viên, Phường Bách Khoa tăng thêm 609 hội viên, Phường Minh Khai tăng thêm 546 hội viên, Phường Bạch Mai tăng thêm 525 hội viên, Phường Phạm Đình Hổ tăng thêm 450 hội viên, …
     Việc tổ chức tuyên truyền quán triệt các văn bản khuyến học giai đoạn 2021 - 2030 được toàn Quận thực hiện đều. Sau đợt tập huấn của Hội Khuyến học Phường Cầu Dền tổ chức, Ban Thường vụ Hội Khuyến học Quận đã biên tập bài trình bày của bà Nguyễn Thị Ngọc Minh - Chủ tịch Hội Khuyến học Hà Nội, để in phát cho Hội Khuyến học các Phường. Tập văn bản công tác khuyến học giai đoạn 2021 - 2030 gồm 9 tài liệu được Hội Khuyến học các Phường in gửi đến các đồng chí cấp ủy Đảng và các thành viên Ban Chấp hành và Chi hội Khuyến học để sử dụng. Hội Khuyến học Phường Nguyễn Du đã tổ chức Tọa đàm về Bộ tiêu chí «Công dân học tập», thúc đẩy việc đăng ký phấn đấu là Công dân học tập trong đông đảo đảng viên, hội viên và nhiều người dân. Đến nay toàn Quận đã có 74.757 công dân đăng ký CDHT, 62.983 gia đình đăng ký GĐHT, 3 dòng họ đăng ký DHHT, 256 tổ dân phố đăng ký CĐHT, 103 cơ quan đơn vị đăng ký ĐVHT.

Trao thưởng cho các học sinh có thành tích xuất sắc
     Việc ký kết phối hợp giữa Hội Khuyến học và các tổ chức đoàn thể (8 cơ quan) thực hiện mô hình thi đua «Dân vận khéo» phát huy sức mạnh đại đoàn kết, giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn, chống tái nghèo, được Quận Hai Bà Trưng tiến hành ngày 17/5/2023; nhiều Phường cũng đã tổ chức việc ký kết tương tự giữa các tổ chức đơn vị phối hợp tại Phường.
     Xây dựng Quỹ khuyến học được thực hiện tốt ở nhiều Phường, như ở các Phường Đồng Tâm, Đồng Nhân, Cầu Dền, Bạch Mai, Đống Mác, Phạm Đình Hổ, Bách Khoa.
     Nhiệm vụ 6 tháng cuối năm là: tiếp tục tổ chức quán triệt sâu rộng trong cán bộ và hội viên về các bộ tiêu chí và quy định đánh giá với 5 mô hình học tập; tiếp tục tuyên truyền phát triển hội viên; thúc đẩy xây dựng Quỹ khuyến học; tổ chức các hoạt động như tọa đàm, sinh hoạt chuyên đề, nhất là vào dịp kỷ niệm Ngày Khuyến học Việt Nam; tổ chức tổng kết và công tác thi đua khen thưởng cuối năm.
     Với niềm phấn khởi và tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết của toàn thể đội ngũ cán bộ và hội viên khuyến học Quận Hai Bà Trưng và các Phường trong Quận, chắc chắn các nhiệm vụ hoạt động công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2023 này của Quận Hai Bà Trưng, cũng như của toàn Thành phố Hà Nội, sẽ đạt được những kết quả tốt đẹp./.

VŨ HY CHƯƠNG
UVBCH Hội Khuyến học Quận Hai Bà Trưng
Chủ tịch Hội Khuyến học Phường Nguyễn Du

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học