Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 29


Hôm nayHôm nay : 8541

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 218189

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22373617

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI KHUYẾN HỌC PHƯỜNG PHƯƠNG LIỆT TỔ CHỨC HỘI NGHỊ CHUYÊN ĐỀ DÂN VẬN KHÉO

Thứ ba - 30/05/2023 08:05
Sáng 23/5/2023, Hội Khuyến học phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân phối hợp Hội Cựu chiến binh, Hội Người cao tuổi tổ chức Hội nghị chuyên đề Dân vận khéo trong vận động nhân dân tham gia phong trào khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập.
Toàn cảnh Hội nghị

Toàn cảnh Hội nghị

     Đồng chí Lê Trung Hiếu - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy đến dự và chỉ đạo hội nghị, các đc lãnh đạo UBND phường và các Chủ tịch Hội công tác xã hội, các chi hội trưởng, chi hội phó Hội khuyến học, Hội Cựu chiến binh, Hội người cao tuổi. Có 6 bài tham luận và một số ý kiến tại hội nghị rất đa dạng phong phú.
     Những năm qua, phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng mô hình “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập”, “Đơn vị học tập” luôn được cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân phường Phương Liệt quan tâm đẩy mạnh, góp phần đưa sự nghiệp giáo dục của địa phương ngày càng khởi sắc. Năm 2022, UBND phường đã công nhận các danh hiệu như: 4.713 gia đình đạt gia đình học tâp; 02 dòng học đạt “dòng họ học tập”; 16/19 tổ dân phố đạt “Cộng đồng học tập”; 04 đơn vị học tập (trong đó 03 nhà trường và 01 Ban Khuyến học UBND phường).

Đồng chí Lê Trung Hiếu - Phó Bí thư Đảng ủy phường Phương Liệt  phát biểu
     Ngay từ đầu năm 2023, Hội Khuyến học phường đã triển khai tới 16 chi hội khuyến học, về mô hình “công dân học tập” của khu dân cư chỉ tiêu phải đạt (30%) tổng số dân trên địa bàn. Tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân, tổ dân phố, đơn vị nhà trường đã tích cực tham gia đóng góp xây dựng quỹ Khuyến học, tạo nguồn kinh phí để khen thưởng cho học sinh, sinh viên, các gia đình tiêu biểu và giúp đỡ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các khu dân cư.
     Dân vận khéo đã cho thấy kết quả phong trào học tập của người lớn ngày càng phát triển mạnh ở Trung tâm học tập cộng đồng, ở các câu lạc bộ. Phong trào học tập suốt đời trong nhân dân được đẩy mạnh rõ nét, tình hình dân chí được nâng cao, ý thức chấp hành pháp luật, các quy định của khu dân cư có chuyển biến tích cực. Việc học của con cháu và những người trong gia đình được quan tâm, chú trọng nhiều hơn. Luôn tạo ra một môi trường mới trong việc học tập của người lớn tại các khu dân cư, tổ dân phố. 
     Trong việc thực hiện phong trào dân vận khéo cơ bản là đã phát huy tốt vai trò trách nhiệm của các tổ chức, đoàn thể, cán bộ hội viên khuyến học. Bên cạnh đó vẫn còn hạn chế: một số chi bộ chưa kết hợp được với các tổ chức, đoàn thể, tổ dân phố, vận động nhân dân tích cực tham gia chưa tốt vào phong trào khuyến học, khuyến tài tham gia đóng góp xây dựng quỹ, để tạo nguồn kinh phí khen thưởng cho học sinh, sinh viên và các gia đình tiêu biểu./.


VŨ THỊ ĐÀO
Chủ tịch hội khuyến học phường Phương Liệt
Quận Thanh Xuân

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học