Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 55

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 50


Hôm nayHôm nay : 17456

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 366993

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22522421

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI KHUYẾN HỌC THÀNH PHỐ HÀ NỘI TRAO HỌC BỔNG CHO HỌC SINH CÓ HOÀN CẢNH ĐẶC BIỆT KHÓ KHĂN VÀ LÀM VIỆC VỚI HỘI KHUYẾN HỌC HUYỆN MỸ ĐỨC

Thứ sáu - 25/08/2023 10:55
Ngày 21 tháng 8 năm 2023, tại Phòng GD&ĐT huyện Mỹ Đức, Hội Khuyến học huyện Mỹ Đức đã phối hợp với Hội khuyến học thành phố Hà Nội tổ chức trao học bổng của Hội Khuyến học Hà Nội cho em Nguyễn Viết Cường, học sinh lớp 5A1 trường Tiểu học Phù Lưu Tế. Về dự trao thưởng về phía thành phố có bà Nguyễn Thị Ngọc Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam - Chủ tịch Hội Khuyến học thành phố Hà Nội cùng các ông bà trong Ban Thường vụ Hội Khuyến học Hà Nội.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm trao học bổng cho em Nguyễn Viết Cường

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm trao học bổng cho em Nguyễn Viết Cường

   Về phía huyện Mỹ Đức có ông Lê Văn Hiến - Trưởng phòng GD&ĐT - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Khuyến học huyện, thường trực Hội Khuyến học huyện, lãnh đạo, chuyên viên Phòng GD&ĐT, đại diện Hội Chữ thập đỏ huyện, đại diện Hội Khuyến học xã Phù Lưu Tế, đại diện lãnh đạo Trường Tiểu học Phù Lưu Tế, đại diện gia đình và em Nguyễn Viết Cường.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương HKH Việt Nam,
Chủ tịch HKH Hà Nội trao học bổng của Hội Khuyến học thành phố Hà Nội
         Từ cuối năm học 2021-2022, em Nguyễn Viết Cường không may em bị mắc căn bệnh ung thư xương. Suốt từ đó đến nay, em phải nằm trong bệnh viện và trải qua nhiều đợt xạ trị, phẫu thuật. Việc học tập của em vì thế phải gác lại. Đến nay sức khỏe của em đã có tiến triển khả quan, đã có thể tự đi lại được nếu có người giúp đỡ. Mong muốn của em và gia đình là sẽ được tiếp tục đến trường trong năm học 2023-2024.
Ảnh 4: Bà Lê Thị Nguyệt - Cán bộ Hội Chữ thập đỏ huyện Mỹ Đức trao quà của Hội Chữ Thập đỏ huyện.
        Từ khi em bị mắc bệnh, các cơ quan, đoàn thể, nhà trường, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh của trường, của lớp đã động viên và giúp đỡ em với tổng số tiền là trên 57 triệu đồng.

Ông Lê Văn Hiến - Trưởng phòng GD&ĐT - Phó Chủ tịch Thường trực HKH huyện,
trao quà của Hội Khuyến học huyện cho em Cường.
    Trong buổi trao học bổng, ngoài học bổng của Hội Khuyến học thành phố, Hội Khuyến học huyện Mỹ Đức, Hội Chữ thập đỏ huyện Mỹ Đức, Hội Khuyến học xã Phù Lưu Tế, Chi hội Khuyến học trường Tiểu học Phù Lưu Tế cũng đã có những phần quà nhằm động viên, khích lệ em vượt lên hoàn cảnh, tiếp tục chiến đấu với bệnh tật và được đến trường cùng bè bạn đồng trang lứa như nguyện ước cháy bỏng trong em và gia đình.
    Sau nội dung trao học bổng, Hội Khuyến học thành phố Hà Nội đã làm việc với Hội Khuyến học huyện Mỹ Đức về thực hiện công tác Hội và phong trào khuyến học khuyến tài xây dựng xã hội học tập trên địa bàn huyện Mỹ Đức.
    Trong thời gian qua, thực hiện chương trình công tác Hội, Hội Khuyến học huyện tổ chức tuyên truyền giới thiệu, phổ biến rộng rãi tới Hội Khuyến học các xã, thị trấn và cộng đồng dân cư Quyết định 387/QĐ-TTg, Quyết định 766/QĐ-TTg và bộ tiêu chí mới giai đoạn 2021-2030 theo các Quyết định số 242/QĐ-KHVN và 244/QĐ-KHVN ngày 28/7/2022, Kế hoạch 380/KH-UBND ngày 17/3/2022 của UBND huyện Mỹ Đức về Thực hiện Đề án “Xây dựng xã hội học tập” giai đoạn 2021-2030 và nhiều văn bản quy phạm về Hội, tổ chức Hội.
    Hội khuyến học huyện Mỹ Đức đã tích cực tuyên truyền đường lối, quan điểm của Đảng, các chủ trương, chính sách của Nhà nước về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập thông qua các Hội nghị giao ban, tổng kết nhằm nâng cao hiệu quả, thực hiện xã hội hóa, huy động các nguồn lực cho công tác khuyến học, khuyến tài, chú trọng xây dựng các gia đình học tập, dòng họ học tập, công dân học tập làm hạt nhân và là động lực thúc đẩy công tác khuyến học, xây dựng xã hội học tập trong toàn huyện.
     Trong thời gian qua Hội khuyến học huyện đã tổ chức tốt Đại hội Lần thứ IV - Nhiệm kỳ 2022-2027, chỉ đạo các hội khuyến học thành viên tổ chức Đại hội theo kế hoạch, phối hợp tổ chức thành công Hội nghị gặp mặt cán bộ khuyến học thành phố Hà Nội tại Quan Sơn, thực hiện đầy đủ các nội dung công tác của Hội Khuyến học Hà Nội và những  nhiệm vụ được Huyện ủy, UBND huyện giao. Khen thưởng cho 106 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt nhân dịp kết thúc năm học, tổ chức trao thưởng cho học sinh giỏi và giáo viên tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi các môn văn hóa và môn khoa học lớp 9 cấp thành phố năm học 2022-2023 với tổng số tiền thường 120.000.000 đồng. Các cấp Hội cơ sở, thôn, tổ dân phố, dòng họ, cơ quan đã thường xuyên chăm lo khen thưởng cho những học sinh đạt được thành tích cao trong học tập.
Hội Khuyến học thành phố Hà Nội làm việc với Hội khuyến học huyện Mỹ Đức.
   Ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực và kết quả công tác của Hội Khuyến học huyện Mỹ Đức trong thời gian qua, bà Nguyễn Thị Ngọc Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam - Chủ tịch Hội Khuyến học thành phố Hà Nội cũng chỉ ra những tồn tại và đề nghị các nội dung mà Hội Khuyến học huyện Mỹ Đức cần thực hiện trong thời gian tới. Cụ thể: Chỉ đạo các đơn vị thành viên tổ chức Đại hội đúng thời gian theo kế hoạch; thực hiện tốt hơn nữa các nội dung công tác Hội và các nhiệm vụ được các cấp ủy Đảng và chính quyền giao;  thường xuyên tổ chức tập huấn, hội thảo, tọa đàm, triển khai thực hiện và đánh giá các mô hình xây dựng “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập”, “Đơn vị học tập”, “Công dân học tập”, “Công dân số”; tăng cường xây dựng quỹ khuyến học các cấp; chú trọng xây dựng các Ban/Chi hội Khuyến học trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cộng đồng, dòng họ; xây dựng dự trù kinh phí hoạt động đề nghị UBND huyện phê duyệt…
    Ông Lê Văn Hiến - Trưởng phòng GD&ĐT - Phó Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Mỹ Đức trân trọng cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ, tiếp thu những đánh giá và định hướng chỉ đạo của Hội Khuyến học Hà Nội, đồng thời bày tỏ quyết tâm của Hội Khuyến học huyện thực hiện tốt các nội dung công tác để công tác khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của huyện Mỹ Đức đi lên một tầm cao mới./.


NGUYỄN VĂN ĐỊNH
HKH huyện Mỹ Đức

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học