Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 25

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 24


Hôm nayHôm nay : 4928

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 229418

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21980593

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI KHUYẾN HỌC HUYỆN CHƯƠNG MỸ TỔ CHỨC ĐẠI HỘI LẦN THỨ IV, NHIỆM KỲ 2017 – 2022

Thứ sáu - 17/03/2017 15:26
Từ 13h30’ ngày 16/3 đến 11h ngày 17/3/2017, tại Hội trường UBND huyện, Hội Khuyến học huyện Chương Mỹ đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017 – 2012.
Đoàn chủ tịch Đại hội nhiệm kỳ 2017-2022

Đoàn chủ tịch Đại hội nhiệm kỳ 2017-2022

       Tới dự có: Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Hội khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội khuyến học Hà Nội cùng các ông bà Thường trực Hội khuyến học Hà Nội; Ông Lê Trọng Khuê – Thành ủy viên, Bí thư huyện ủy; Ông Đinh Mạnh Hùng – Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Ông Nguyễn Văn Nam – Phó chủ tịch HĐND huyện; Ông Nguyễn Đình Sỹ - Phó chủ tịch HĐND huyện; Ông Trịnh Duy Khỏe – Chủ tịch MTTQVN huyện cùng các ông bà đại diện các tổ chức ban, ngành trong huyện. Đại hội triệu tập 197 các ông bà là Ủy viên BCH Hội khuyến học huyện, các ông bà Chủ tịch Hội khuyến học các xã, thị trấn, các ông bà Chi hội trưởng Các chi hội, ban khuyến học, các ông bà thay mặt cho các dòng họ, Gia đình, cọng đồng học tập khu dân cư tiêu biểu được bầu chọn từ các cơ sở trong huyện.
      Đại hội đã được Đội văn nghệ của cán bộ giáo viên, Đài truyền thanh của huyện trình bày các tiết mục văn nghệ đặc sắc và Đoàn nghi thức của các em Trường THCS Ngô Sĩ Liên chào mừng đại hội.

 
Các tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội
 

Ông Hoàng Minh Hiến - Phó chủ tịch UBND huyện khai mạc Đại hội

      Ông Nguyễn Văn Vững – Huyện ủy viên, Trưởng phòng GD&ĐT, Phó chủ tịch thường trực Hội khuyến học huyện trình bày Báo cáo tổng kết đánh giá công tác Hội nhiệm kỳ 2012 - 2017 và phương hướng, nhiệm vụ công tác Hội nhiệm kỳ 2017 – 2022.

 
Ông Nguyễn Văn Vững - Phó chủ tịch thường trực Hội trình bày báo cáo

      Nhìn lại nhiệm kỳ qua, phong trào khuyến học huyện phát triển mạnh mẽ và vững chắc. Được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, công tác khuyến học, khuyến tài được tổ chức có kế hoạch với những nội dung thiết thực, cụ thể, gópphần quan trọng vào sự nghiệp giáo dục và đào tạo, xây dựng xã hội học tập của huyện.

      5 năm qua, 32 xã, thị trấn đều có tổ chức khuyến học, đã có 195 chi hội, Ban khuyến học, đơn vị, cộng đồng khuyến học. Tổng số hội viên lên tới 72.300 người, đạt tỷ lệ 22.6% dân số toàn huyện.  Hội tiếp tục chỉ đạo các cơ sở xây dựng và phát triển “gia đình học tập”, “dòng họ học tập”, “đơn vị học tập và cộng đồng học tập”. Tiến tới xây dựng một xã hội học tập và học tập suốt đời. Đến nay toàn huyện có: 32/32 xã, thị trấn thành lập Trung tâm học tập cộng đồng và hoạt động hiệu quả, đạt tỷ lệ 100%; có 136/181 dòng họ khuyến học ở các thôn, xã đạt 75,1%; có 32.251/76.788 gia đình học tập đạt 42%. Những dòng họ và cộng đồng làm tốt công tác khuyến học, các xã có tỷ lệ hội viên cao như: Thủy Xuân Tiên, Phú Nam An, Lam Điền, Hoàng Diệu, Trung Hòa, Đồng Phú, Quảng Bị, Nam Phương Tiến, Phụng Châu, TT Chúc Sơn, Trường yên, bệnh viên Đa khoa Chương Mỹ, Cơ quan Dân đảng Huyện ủy.


Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh  - Chủ tịch Hội khuyến học Hà Nội tặng tranh kỷ niệm

      Thực hiện chương trình công tác Hội, triển khai Quyết định 89/QĐ-TTg “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012 - 2020”; Quyết định 281/QĐ-TTg “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời (HTSĐ) trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020”; Kế hoạch 177/KH-UBND thành phố “Xây dựng XHHT giai đoạn 2013 - 2020”, triển khai quy trình xét duyệt danh hiệu Gia đình hiếu học (GĐHH), Dòng họ hiếu học (DHHH), Cộng đồng khuyến học (CĐKH) và bước đầu xây dựng các tiêu chí GDHT, DHHT, CĐHT do Trung ương Hội và Hội Khuyến học thành phố hướng dẫn.

 
Ông Lê Trọng Khuê - Bí thư huyện ủy phát biểu chỉ đạo
 

Ông Lê Trọng Khuê thay mặt lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng Đại hội

      Đến nay toàn huyện đã có 32.251/76.788 Gia đình học tập, 136/181dòng họ học tập, 172/196 cộng đồng học tập, 458 đơn vị học tập.
      Những năm qua Hội khuyến học huyện đã tổ chức Hội nghị biểu dương gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học, cộng đồng khuyến học. Hội đã khen thưởng cho 30 gia đình học tập tiêu biểu, cho 5 dòng họ học tập tiêu biểu, 6 cộng đồng khuyến học tiêu biểu và 3 Công ty là đơn vị học tập tiêu biểu đã đồng hành với Hội trong hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.
      Trong 5 năm qua, với sự vận động thường xuyên liên tục của mình, Hội khuyến học Huyện đã trao thưởng cho học sinh đỗ vào các trường Đại học, học sinh đạt giải huy chương Vàng, Bạc, Đồng cấp quốc gia với số tiền gần 30 triệu đồng.
      Hội khuyến học huyện đã phối hợp với phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tham mưu với UBND huyện đã thưởng cho các em học sinh giỏi Thành phố, học sinh giỏi toàn diện, học sinh nghèo vượt khó học giỏi, con em gia đình chính sách học giỏi, các em làm tốt công tác Trần Quốc Toản hàng năm.
      Huyện hội đã vận động các công ty, doanh nghiệp, các tổ chức và cá nhân những nhà hảo tâm tặng 55 chiếc xe đạp cho 55 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi trị giá 55 triệu đồng. 420 bộ sách trị giá 70 triệu đồng. tặng 108 xuất học bổng cho 108 em học sinh nghèo vượt khó học giỏi trị giá 35triệu đồng.
      Trong cả nhiệm kỳ qua đã có 1866 lượt học sinh được nhận thưởng trị giá là: 450 triệu đồng, từ nguồn vận động, phối hợp và tham mưu của Huyện hội. Các cơ sở hội xã, thị trấn, dòng họ, cộng đồng và đơn vị số quỹ thưởng trên 04 tỷ đồng.
      Từ phong trào khuyến học đã xuất hiện nhiều các Thầy, cô giáo tài năng,tâm huyết với sự nghiệp giáo dục, sáng tạo được các cấp, các ngành, các tổ chức khen thưởng với số tiền trên 167 triệu đồng.
      Hiện nay trong huyện có nhiều gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học, cộng đồng khuyến học huy động xây dựng quỹ với tổng số quỹ khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của toàn huyện lên tới trên 07 tỷ đồng.
      Kết quả phong trào thi đua trong nhiệm kỳ 5 năm qua Hội Khuyến học huyện được được UBND huyện tặng giấy khen, 12 cán bộ hội viên được Trung ương hội tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp khuyến học, khuyến tài. Hội Khuyến học huyện tặng giấy khen và biểu dương các Hội Khuyến học xã, thị trấn, nhiều cá nhân tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào khuyến học, khuyến tài.

 
Ban chấp hành nhiệm kỳ 2017 - 2022 ra mắt Đại hội

      Đại hội đã được nghe 3/8 báo cáo tham luận, được Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Hội khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội khuyến học Hà Nội, Ông Lê Trọng Khuê – Thành ủy viên, Bí thư huyện ủy phát biểu động viên ghi nhân kết quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, chỉ ra những nội dung, biện pháp để thực hiện trong nhiệm mới và tặng Tranh, hoa tới Đại hội.
      Đại hội đã bầu đươc 51 ủy viên Ban chấp hành, 17 Ủy viên Ban Thường vụ, 5 Ủy viên Ban kiểm tra. Đại hội đã bầu Ông Hoàng Minh Hiến – Phó chủ tịch UBND huyện làm chủ tịch Hội. Ông Nguyễn Văn Vững - Huyện ủy viên, Trưởng phòng GD&ĐT được bầu làm Phó chủ tịch Thường trực Hội; Ông Nguyễn Văn Thú – Phó chủ tịch Hội Cựu Giáo chức huyện làm Phó chủ tịch chuyên trách; Bà Tạ Thị Thu Hương – Phó trưởng phòng GD&ĐT làm Phó chủ tịch kiêm nhiệm.


                                                            Tin và ảnh PHAN LẠC SẮC

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học