Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 26

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 25


Hôm nayHôm nay : 4798

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 229288

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21980463

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN ĐỐNG ĐÃ TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC NĂM 2016 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2017

Thứ tư - 22/02/2017 19:01
Ngày 21 tháng 02 năm 2017, tại hội trường Trường tiểu học Kim Liên, quận Đống Đa, Hội khuyến học quận Đống Đa đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017.
HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN ĐỐNG ĐÃ TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT  CÔNG TÁC  NĂM 2016 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2017

HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN ĐỐNG ĐÃ TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC NĂM 2016 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2017

          Tới dự có: Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh – Chủ tịch Hội khuyến học Hà Nội; Bà Đinh Lan Hương – Phó chủ tịch HĐND quận; Ông Phan Hồng Việt – Phó chủ tịch UBND quận, Bà Nguyễn Thị Minh Hiền – Trưởng ban dân vận quận ủy; Ông Hà Ngọc Sơn – Trưởng ban Tuyên giáo quận ủy; cùng các ông bà đại diện cho các ban, ngành, đoàn thể và các tổ chức  trong quận; các Nhà Doanh nghiệp, hảo tâm ủng hộ quỹ khuyến học của quận, Các Cán bộ khuyến học tại các Phường, Cơ quan, Tổ dân cư;  và  các Gia đình học tập, Dòng họ học tập, Đơn vị học tập tiêu biểu.
           Sau chương trình văn nghệ chào mừng hội nghị; Bà Hà Thị Bích Ngọc - Ủy viên Ban thường vụ Hội khuyến học đã trình bayg Báo cáo tổng kết công tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017.
          Hội khuyến học quận Đống Đa hiện nay có 301 chi hội, tăng so với năm ngoái 39; Tổng số hội viên 26615, tăng so với năm ngoái 815; Có 54 Dòng họ học tập, tăng so với năm ngoái 11.
          Năm 2016, Hội đã triển khai đầy đủ các Văn bản chỉ đạo của cấp trên, đã tham mưu với quận ủy, HĐND, UBND các cấp, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 11-CT/TW, Quyết đinh. 89/QĐ-TTg, Quyết định 281/QĐ-Tg; Kết hợp với Phòng GD&ĐT quan tâm tổ chức bồi dưỡng tập huấn, xây dựng chương trình công tác, giúp cho các chi hội có căn cứ xây dựng kế hoạch cụ thể. Phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT được gắn kết với các phong trào thi đua và các cuộc vận động lớn của địa phương. Nhiều phường đã chủ động triển khai công tác bồi dưỡng tập huấn, tăng cường phát thanh tuyên truyền gương người tốt, việc tốt trong công tác khuyến học.

 
Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh phát biểu

         Kết thúc năm 2016 đã có 81707/81707 gia đình đăng ký Gia đình học tập và đạt tiêu chuẩn 69%.
         UBND quận và Phòng GD&ĐT đã tổ chức lễ tuyên dương khen thưởng cho 500 học sinh và 24 giáo viên có thành tích xuất sắc với kinh phí 200 triệu đồng. Hội khuyến học đã khen thưởng 45 học sinh tiêu biểu trong quận với số tiền là 22,5 triệu đồng. Liên đoàn Lao động quận đã trao quà cho 75 cháu là con em CB,CNV có hoàn cảnh khó khăn với số tiền là 50 triệu đồng. Đặc biệt phường Phương Liên cùng các chi hội, dòng họ, ban khuyến học đã tặng thưởng vật chất, xe đạp và trao học bổng cho 1150 cháu tại Đình Kim Liên. Công tác vận động xây dựng Quỹ khuyến học đã đạt gần 2 tỷ đồng,  Quận Hội cũng đã huy động các nhà tài trợ ủng họ được 327.200.000 đ.
         Hội nghị đã được nghe 2 báo cáo tham luận của:
         - Ông Nguyễn Xuân Hòe – Chủ tịch Hội khuyến học phường Phương Liên.
         - Ông Trần Văn Sơn – Chi hội trưởng Chi hội 5 phường Ngã Tư Sở.

 
Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh cảm ơn tham luận của Ông Nguyễn Xuân Hòa

         Thay mặt Hội khuyến học Hà Nội, Bà Nguyễn Thị Minh – Chủ tịch Hội đã phát biểu đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong năm 2016 của quận đồng thời nhấn mạnh những nội dung nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện, những hạn chế cần được khắc phục.
         Thay mặt cho lãnh đạo quận, Ông Phan Hồng Việt - Phó chủ tịch UBND quận đã phát biểu chỉ đạo việc thực hiện nhiệm vụ của năm 2017 đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT, yêu cầu phấn đấu để đạt và vượt các chỉ tiêu mà cấp trên chỉ đạo.
         Tại Hội nghị đã tiến hành trao thưởng :
          - Hội khuyến học phường Phương Liên nhận Bằng khen của Trung ương HKH Việt Nam,
          - 22 Cá nhân nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp khuyến học,
          - 2 tập thể và 2 cá nhân nhận Giấy khen của Hội khuyến học thành phố Hà Nội.
          - 22 tập thể và 25 cá nhân nhận Giấy khen của UBND quận.
          - 35 tập thể, 21 gia đình và 6 cá nhân nhận Giấy khen của Hội khuyến học quận.
          Bà Hà Thị Lê Nhung – Chủ tịch Hội khuyến học quận đã phát biểu sự quan tâm và tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Hội khuyến học thành phố Hà Nội và của Lãnh đạo quận, cảm ơn các đại biểu khách và cùng toàn thể cán bộ làm công tác khuyến học đã về dự hội nghị.
 

                       Ảnh: HOÀNG THỌ TU
                       Tin:  PHAN LẠC SẮC
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học