Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 34

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 33


Hôm nayHôm nay : 3086

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 227576

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21978751

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI KHUYẾN HỌC XÃ NHỊ KHÊ VỚI CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC, KHUYẾN TÀI XÂY DỰNG XÃ HỘI HỌC TẬP

Thứ hai - 15/05/2017 15:34
Hội Khuyến học xã Nhị Khê được thành lập từ năm 2002, đến nay trong toàn xã đã có 5 Chi hội khuyến học , 11 dòng họ khuyến học ở các thôn, phố.
Nông thôn mới ở xã Nhị Khê huyện Thường Tín

Nông thôn mới ở xã Nhị Khê huyện Thường Tín

         Qua gần 10 năm thực hiện chỉ thị số 11/CT-TW của Bộ chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Là một miền quê văn hiến từ xa xưa, quê hương người Anh hùng dân tộc danh nhân văn hóa thế giới Nguyễn Trãi, cấp ủy chính quyền xã Nhị Khê ý thức được sự cần thiết phải xây dựng quỹ khuyến học, khuyến tài, để động viên con em nhân dân địa phương nhất là các em học sinh nghèo vươn lên trong học tập đạt kết quả cao. Phát huy truyền thống hiếu học của quê hương đất nước và nhận thức được tầm quan trọng của công tác khuyến học, khuyến tài trong sự nghiệp trồng người, phát hiện nhân tài cho đất nước.Công tác khuyến học, khuyến tài của xã Nhị Khê được Đảng, Chính quyền và nhân dân luôn quan tâm, đầu tư cho hệ thống giáo dục từ Mầm non, Tiểu học đến Trung học cơ sở đều đã đạt chuẩn quốc gia, ngoài ra trên địa bàn xã còn có trường Trung học phổ thông Nguyễn Trãi, đã và đang đào tạo ra bao lớp người có ích cho xã hội.
 

Chân dung Nguyễn Trãi tại Nhà thờ ở Nhị Khê
            Nhìn lại cả chặng đường hoạt động của Hội khuyến học xã Nhị Khê. Hội đã luôn tích cực nhất là công tác vận động xây dựng quỹ khuyến học để có nguồn kinh phí khen thưởng các cháu học sinh đạt thành tích cao, học sinh giỏi các cấp, học sinh thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng hàng năm. Chỉ tính từ năm 2010 đến năm 2015 trong 5 năm qua đã khen thưởng: 207 em học sinh thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng với số tiền 21.480.000đ, khen thưởng 2.406 em học sinh giỏi các cấp 191.365.000đ. Số tiền ủng hộ xây dựng quỹ 349.826.000đ.
 
          
Đền thờ Nguyễn Trãi ở xã Nhị Khê Thường Tín
 
         Trong những năm qua các Chi hội Khuyến học trong xã đã hoạt động rất tích cực, có hiệu quả trong đó phải kể đến các Chi hội hoạt động tích cực như: Chi Hội Khuyến học thôn Thượng Đình, Chi hội thôn Nhị Khê, Chi hội Quán Gánh, đã không quản ngại khó khăn đi vận động nhân dân đóng góp kinh phí để xây dựng quỹ khen thưởng các cháu học sinh hàng năm, được nhân dân hoan nghênh đồng tình ủng hộ. Điển hình trong hoạt động khuyến học là những tấm gương nhiệt tình, hăng say, có nhiều tâm huyết với công tác khuyến học, khuyến tài để động viên các cháu cố gắng phấn đấu trong học tập là: Bà Nguyễn Thị Suy, chi hội Thượng Đình, ông Lều Thọ Quế, Phó chủ tịch Hội khuyến học xã, Ông Nguyễn Viết Dương, Hội viên khuyến học thôn Thượng Đình, ... đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển của Hội khuyến học xã.
         Kết quả đó là nhờ có sự quan tâm sâu sắc và hiệu quả của lãnh đạo xã, sự hỗ trợ giúp đỡ của các ban ngành đoàn thể địa phương, kết hợp với sự đầu tư của các gia đình nên phong trào khuyến học, khuyến tài của xã Nhị Khê phát triển mạnh mẽ, số học sinh đỗ vào các trường đại học, cao đẳng năm sau cao hơn năm trước. Phổ cập giáo dục Tiểu học, Trung học cỏ sở đạt từ năm 2000.
 
         Cùng song hành với truyền thống từ lúc thành lập Hội khuyến học của xã đến nay, chúng ta cần cảm ơn những tấm lòng vàng của các tập thể, những cá nhân luôn đóng góp, ủng hộ xây dựng Quỹ khuyến học đều đặn và phát triển như: Quỹ Tín dụng nhân dân Nhị Khê, Hợp tác xã nông nghiệp Nhị Khê, Công ty Bao bì Đức Thành, Công ty Bao bì Thu Trang, Hợp tác xã Vận tải bộ Hồng Liên. Đặc biệt là cá nhân Ông Nguyễn Viết Dương một người khiếm thị đã tích cực đóng góp xây dựng Quỹ với tấm lòng cao cả nhất.
         Cùng với sự phát triển của xã hội các gia đình trong xã cũng đã không ngừng đầu tư cho con em mình được học tập, tiếp thu nền văn minh hiện đại để phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, tham gia đóng góp vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp và phát triển. phát huy tốt hơn nữa truyền thống hiếu học của quê hương Nhị Khê văn hiến. Mỗi người dân Nhị Khê luôn tự hào và phát huy truyền thống của quê hương, cùng nhau xây dựng sự nghiệp giáo dục của xã  ngày một phát triển hơn nữa, để xây dựng thành công xã hội học tập, để xứng danh quê hương người anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới Nguyễn Trãi.                                                                    
        
                                                                                        Nguyễn Mạnh Thiều

                                                                             (CT Hội Khuyến học xã Nhị Khê)

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học