Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 23


Hôm nayHôm nay : 3167

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 227657

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21978832

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

NHỮNG KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG ĐÁNG GHI NHẬN, ĐÁNG TỰ HÀO CỦA HỘI KHUYẾN HỌC PHƯỜNG TƯƠNG MAI, QUẬN HOÀNG MAI

Chủ nhật - 21/05/2017 16:21
Hội Khuyến học phường Tương Mai, quận Hoàng Mai được thành lập ngày 18/11/2002, qua 16 năm xây dựng, hoạt động đã không ngừng phát triển và trưởng thành. Hội đã để lại trong lớp lớp các thế hệ học sinh, nhân dân và lãnh đạo Đảng, chính quyền phường Tương Mai những tình cảm quý mến, sâu nặng và ghi nhận những thành tích đáng tự hào.
HỘI KHUYẾN HỌC PHƯỜNG TƯƠNG MAI, QUẬN HOÀNG MAI

HỘI KHUYẾN HỌC PHƯỜNG TƯƠNG MAI, QUẬN HOÀNG MAI

          Lúc đầu mới thành lập, Hội chỉ có 56 hội viên, 10 chi hội, đến nay đã có 669 hội viên, 21 chi hội (15 chi hội KDC, 02 chi hội dòng họ, 04 chi hội trường học) tham gia hoạt động. Nét nổi bật của cơ cấu hội viên đó là những cán bộ chủ chốt của lãnh đạo Đảng, chính quyền, từ phường đến tổ dân phố, khu dân cư đều tham gia Hội. Đồng chí Bí thư Đảng ủy, bây giờ là đồng chí Phó Chủ tịch UBND phường trực tiếp làm Chủ tịch Hội. Tại các KDC, trường học có nhiều cán bộ chủ chốt là Bí thư chi bộ, Trưởng Ban CTMT, Chi ủy viên, Tổ trưởng tổ dân phố trực tiếp làm chi hội trưởng. 669 hội viên đều là những người tâm huyết thực sự tham gia hoạt động, chưa kể trên 6300 hội viên hộ gia đình tham gia đóng góp xây dựng quỹ hàng năm đều đặn.
           Để phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập được toàn dân hưởng ứng rộng rãi và ngày một đi vào chiều sâu, Hội đã có những phương thức hoạt động phong phú. Tuyên truyền các chủ trương, Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước, của các cấp Hội về hoạt động khuyến học trên rất nhiều kênh: Hội nghị phổ biến, tuyên truyền bằng tờ rơi đến nhân dân, phát tin trên loa truyền thanh Phường, làm thơ Khuyến học đăng trên tập Tương Mai của Phường. Đặc biệt tổ chức các hoạt động khuyến học đến tận các tổ dân phố, KDC, đến tận từng hộ gia đình. Đăng ký “Gia đình hiếu học” nay là “Gia đình học tập”, hàng năm có trên 6000 hộ gia đình đăng ký gia đình hiếu học. Tổ dân phố khuyến học nay là danh hiệu “Cộng đồng học tập”, “Dòng họ hiếu học” nay là “Dòng họ học tập”. Năm 2016 có 2430 hộ gia đình đạt danh hiệu “Gia đình học tập”; 15 tổ dân phố đạt danh hiệu “Cộng đồng học tập”; 04 trường học đạt danh hiệu “Đơn vị học tập”; 01 dòng họ đạt danh hiệu “Dòng họ học tập”. Từ năm 2007 đến nay Hội đã tổ chức “Ngày Hội khuyến học” ngay trước ngày khai giảng năm học mới, đến nay đã 10 lần tổ chức, 05 lần gần đây Hội tổ chức làm 2 cấp ngày hội khuyến học. Cấp khu dân cư (Chi hội) dưới sự chỉ đạo của cấp ủy, các lực lượng các tổ chức chính trị xã hội và toàn dân tham gia ngày hội. Trong ngày Hội đã tổ chức tôn vinh, động viên học sinh giỏi các cấp, học sinh nghèo gặp khó khăn vươn lên trong học tập, những thầy giáo giỏi, những công nhân có sáng kiến kinh nghiệm, những gia đình hiếu học tiêu biểu, những tập thể, cá nhân có thành tích trong hoạt động khuyến học. Số học sinh được khen ngày một đông, những năm đầu bình quân là 650 học sinh, những năm gần đây số học sinh giỏi được khen thưởng bình quân năm là 2.100 em. Số tiền thưởng, số tiền trợ cấp học sinh nghèo những năm đầu chỉ đạt bình quân 20.000.000đ/ 1 năm, những năm gần đây trên 120.000.000đ. Nếu kể cả các Chi hội khu dân cư, trường học khen thưởng và trợ cấp học sinh nghèo thì hàng năm lên đến trên dưới 250.000.000đ. Hàng năm Hội kết hợp với nhà trường động viên khen thưởng học sinh trong đội tuyển đi thi học sinh giỏi cấp Thành phố. Nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Hội tổ chức biểu dương tặng quà cho những cán bộ quản lý giỏi, giáo viên đạt danh hiệu CSTĐ và giáo viên giỏi các cấp.
 

Kết quả hình ảnh cho Hội khuyến học phường Tương Mai
Học sinh phường Tương Mai nhận thưởng

 
           Hội còn tổ chức kết nghĩa giao lưu học tập với Hội Khuyến học và các trường học tại xã Hoàng Văn Thụ, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn, một năm giao lưu một lần, gặp mặt trao đổi và tặng quà sách vở, bút, giấy, phương tiện học tập giảng dạy cho nhà trường, trao học bổng cho học sinh nghèo hàng năm đạt bình quân 20.000.000đ, năm 2016 gần 40.000.000đ.
           Phong trào Khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập đã lan tỏa ra toàn dân, đi đến từng nhà. Trên 6.500 hộ gia đình hàng năm đã sẵn sàng tham gia ủng hộ quỹ khuyến học, nhiều cá nhân tiêu biểu, tâm huyết năm nào cũng ủng hộ cao từ 1 đến 2 triệu đồng trở lên. Bằng sự đóng góp của bản thân, gia đình và các nguồn tài trợ khác có người đã đóng góp bình quân 1 năm từ 12 đến 15 triệu đồng như ông Nguyễn Văn Uôn ở 9M2 tổ 22; ông Nguyễn Mạnh Quỳnh – Giám đốc công ty TNHH Hùng Hòa phường Tương Mai; các đồng chí Đảng viên đang công tác về sinh hoạt nơi cư trú ngoài tham gia là thành viên hoạt động khuyến học còn tham gia ủng hộ quỹ khuyến học. Tổng hợp các nguồn thu quỹ: Thu tại quỹ hội, thu tại các Chi hội, bình quân đạt trên 300.000.000đ/ 1năm.
           Hoạt động khuyến học có tác động mạnh mẽ, thiết thực đưa phong trào giáo dục của Phường đạt nhiều thành tích cao. Các trường học trong phường đều là điểm sáng của Quận, là địa chỉ tin cậy của phụ huynh, có đội ngũ giáo viên giỏi, nhiều kinh nghiệm và tinh thần trách nhiệm, học sinh Tương Mai nhất là các Trường TH, THCS luôn đứng tốp đầu đội ngũ học sinh giỏi của Quận. Trường THCS Tân Định 05 năm qua liên tục đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến xuất sắc cấp Thành phố. Nhà trường được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, cờ thi đua xuất sắc của UBND Thành phố Hà Nội, Huân chương lao động hạng 3 của Chủ tịch nước trao tặng. Phong trào lao động sáng tạo áp dụng và phát huy sáng kiến kinh nghiệm ở xí nghiệp Hùng Hòa ngày càng phát triển, mấy năm gần đây năm nào cũng có công nhân được UBND quận Hoàng Mai khen thưởng trong ngày hội khuyến học quận. Hội Khuyến học phường Tương Mai liên tục nhận được giấy khen về thành tích xuất sắc của UBND Quận tặng. Có năm đã được UBND Thành phố tặng bằng khen và nhiều giấy khen của Hội Khuyến học TP. Hà Nội.
           Hiện nay Hội Khuyến học phường Tương Mai đang đưa phong trào Khuyến học chuyển sang giai đoạn mới sâu hơn, giai đoạn xã hội học tập, nhằm thực hiện Quyết định số 281/QĐ-TTg ngày 20/2/2014 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020”. Với bề dày thành tích và kinh nghiệm hoạt động, trong thời gian tới chắc chắn Hội Khuyến học phường Tương Mai sẽ đạt được nhiều thành tích tốt đẹp.
 
                                                                                     HOÀNG NGA
                                          Phó Chủ tịch Hội Khuyến học phường Tương Mai
                                                              (ĐT: 0987.487.792)

 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học