Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 81


Hôm nayHôm nay : 3586

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 341524

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22092699

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

QUẬN CẦU GIẤY SƠ KẾT 2 NĂM PHONG TRÀO XÂY DỰNG “ĐƠN VỊ HỌC TẬP”, “CÔNG DÂN HỌC TẬP”

Thứ tư - 31/08/2022 09:01
Chiều 30/8, Hội Khuyến học Quận Cầu Giấy tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm phong trào xây dựng “Đơn vị học tập”, “Công dân học tập”, giai đoạn 2020 - 2022.
Công dân học tập tiêu biểu được khen thưởng tại hội nghị

Công dân học tập tiêu biểu được khen thưởng tại hội nghị

      Hai năm qua, phong trào xây dựng “Đơn vị học tập”, “Công dân học tập” được lan tỏa rộng khắp trên địa bàn quận Cầu Giấy. Phong trào đã thấm nhuần, ngấm sâu trong các gia đình, dòng họ, các cơ quan, doanh nghiệp, trường học, bệnh viện…là cơ sở vững chắc cho việc xây dựng xã hội học tập trong toàn quận. Trong đó, phong trào xây dựng “Đơn vị học tập” đã được các cấp Hội, LĐLĐ, ĐTNCS HCM quận phối hợp triển khai được lãnh đạo các đơn vị nhiệt tình hưởng ứng. Đến nay, toàn quận có trên 100 đơn vị, cộng đồng đăng ký tham gia. 

Các đại biểu dự hội nghị
      Năm 2020, đã có 69 tập thể đơn vị doanh nghiệp, trường học đăng ký xây dựng “Đơn vị học tập”, các văn phòng UBND, trạm y tế 8/8 phường đều đăng ký đạt danh hiệu đơn vị học tập. 
      Năm 2020, Mô hình “Công dân học tập” được Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam phát động thực hiện thí điểm trong cả nước, mô hình đã được Hội Khuyến học quận triển khai các nội dung với các biện pháp cụ thể, được Hội khuyến học các phường, các chi hội vào cuộc hưởng ứng, tích cực. 
      Với bộ tiêu chí gồm 3 nhóm năng lực cốt lõi: năng lực tự học và học tập suốt đời, năng lực sử dụng các công cụ tương tác, năng lực xây dựng và thực hiện các mối quan hệ xã hội và được cụ thể hóa bằng 10 chỉ số dánh giá, năm thứ nhất 2020, thực hiện thí điểm có 68 công dân trong các phường đăng ký được các phường chấm điểm đạt danh hiệu “Công dân học tập”; năm 2020, có 5.312 công dân đăng ký và đạt danh hiệu “Công dân học tập”, thì đến năm 2022 đã có 8.094 cá nhân đăng ký phấn đấu đạt danh hiệu "Công dân học tập". Qua hai năm thí điểm, mô hình “Công dân học tập” đã khơi dậy truyền thống hiếu học của mỗi gia đình, mỗi cá nhân đã trở thành động lực, góp phần to lớn để phong trào xây dựng xã hội học tập của quận và góp phần không nhỏ trong thành tích chung của giáo dục Cầu Giấy, một trong những đơn vị dẫn đầu trong hệ thống giáo dục Thủ đô.
      Tại hội nghị, 24 đơn vị, cộng đồng học tập, 17 Công dân học tập tiêu biểu đã được Hội Khuyến học Quận Cầu Giấy biểu dương và khen thưởng.
 
PHẠM HUY KIÊN
Báo Pháp luật-Tuổi trẻ Thủ đô

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học