Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 31


Hôm nayHôm nay : 8158

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 188967

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22344395

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Bạn có biết ?

THỜI NIÊN THIẾU CỦA BRARACK OBAMA

Thứ ba - 24/05/2016 11:43
Không phải học sinh ưu tú; thiếu thốn tình mẹ; ít hòa đồng với bạn bè... có thể là những điều bạn chưa bao giờ biết về Tổng thống Mỹ Barack Obama.
THỜI NIÊN THIẾU CỦA BRARACK OBAMA

THỜI NIÊN THIẾU CỦA BRARACK OBAMA

 Không phải học sinh ưu tú
 Barack Obama vốn không phải học sinh xuất sắc ở trường trung học Punahou. Ông thường xuyên phải mượn vở của bạn để chép bài, chưa từng nằm trong nhóm học sinh giỏi đi thi quốc gia, cũng chưa từng chạy đua làm lãnh đạo hội sinh viên.
 Đam mê bóng rổ từ nhỏ
Obama từng là thành viên tích cực của đội bóng rổ trường Punahou, mang về chiến thắng vinh quang trong giải đấu toàn bang. Mỗi sáng trước khi vào lớp học, Obama thường dành nửa tiếng chơi bóng rổ, thậm chí học theo từng bước đi bóng của các thần tượng trên tivi.
Bà ngoại thường xuyên uống rượu và hút thuốc
 Ông bà ngoại và mẹ của Obama.
Thời niên thiếu, Obama phải sống cùng ông bà ngoại ở Hawaii. Bà ngoại Madelyn Dunham của Obama vốn là một người chặt chẽ, nắm toàn bộ tài chính gia đình, thường xuyên phải nhờ đến rượu và thuốc lá để giải tỏa căng thẳng.
Người gần gũi nhất là ông ngoại
 Ông bà ngoại Obama.
Hầu hết bạn bè thời ấy của Barack Obama đều đặc biệt yêu quý ông ngoại Stanley Dunham của cậu. Ông rất thân thiện, dễ gần và rất chiều cháu. Với Obama, ông ngoại giống một người bạn hơn là một người lớn trong nhà.
Thiếu thốn tình cảm của mẹ
 Obama và mẹ.
Dù luôn cố tỏ ra lạnh lùng nhưng không ít lần Obama tâm sự rằng, cậu rất nhớ mẹ. Khi đó bà Ann Dunham đang ở Indonesia để hoàn thành công trình nghiên cứu về giáo dục của mình. Điều này một lần nữa làm cuộc sống của cậu bé Obama bị xáo trộn. Tuy nhiên, dù không có thời gian gần gũi bên con nhưng bà Ann là nguồn động lực lớn giúp Obama thành công như hôm nay.
 Không hòa đồng với bạn cùng trang lứa
 

OBAMA  lúc thiếu niên

 Khi còn là học sinh lớp 9, Obama thường ăn trưa với 2 người bạn có cùng màu da là Rik Smith và Tony Peterson. Họ chọn cho mình một “góc riêng” ở hàng ghế sân vận động để bàn luận về những chuyện liên quan tới cộng đồng và các giải pháp xã hội vĩ mô.
 Cậu bé lạnh lùng và cứng rắn
 Bạn bè thường nhận xét, Barack Obama là người sống khá biệt lập và cứng rắn. Cậu thường thích bơi 1 mình dưới suối, bạo rạn lướt sóng ở bãi biển Sandy Beach hoặc tìm một nơi biệt lập ở sườn núi để uống bia.
 Từng sử dụng cần sa
 Obama không hề phủ nhận việc mình từng sử dụng cần sa khi còn là thanh niên. Ông từng là thành viên nhóm "Gang Choom" (từ nóng để gọi cần sa) và phát minh ra kỹ thuật hút cần sa mới mang tên TA (hấp thụ tổng hợp). Theo đó, nếu người trong nhóm hút thuốc mà thở khói ra trước khi điếu thuốc được truyền tới tay người cuối cùng trong nhóm thì người đó sẽ bị phạt.
 
OBAMA với ông bà ngoại

 Một lần bị chết hụt
 Obama từng chết hụt khi cùng bạn bè đua xe trên núi Tantalus. Chiếc xe Toyota của Obama và cậu bạn bất ngờ bị lật nhào, ở trạng thái đứng bằng mũi xe. Lóp ngóp bò ra từ cửa sau, máu me đầy người, Obama vẫn không quên nói đùa “tại trình lái xe của người bạn kia quá kém”.
Luôn cảm thấy cô độc
 Obama thiếu tình cha.
Hai mươi năm sau, Barack Obama viết trên cuốn tạp chí trường Punahou rằng, cậu luôn có cảm giác bị cô lập tại trường. Bố mẹ chia tay từ năm lên 10, Obama không được gần bố, lại không nhận được sự chăm sóc, gần gũi từ mẹ. Ông từng chia sẻ: “Là một đứa trẻ sinh ra trong một gia đình tan vỡ, tôi sống trong sự tủi hờn nhiều hơn những gì tôi đáng được nhận”.
 Không đánh mất mình
      Dù tuổi thơ không được êm đềm, Obama vẫn luôn cố gắng, phấn đấu với con đường, lý tưởng riêng của mình. Ông dành hầu hết thời gian tại trường Punahou để tìm đọc các tác phẩm của các tác giả lỗi lạc như Baldwin, Ellison, Hughes và Wright and Du Bois để thỏa mãn đam mê và hoàn thiện bản thân.

Hồng Minh
Theo Infonet.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học