Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 25


Hôm nayHôm nay : 2424

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 226914

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21978089

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Bạn có biết ?

CHỢ PHIÊN MÈO VẠC

Thứ hai - 28/12/2015 16:45
Nhân dịp Hội khuyến học thành phố Hà Nội cùng với báo Hà Nội có chuyến tặng quà ủng hộ học sinh vùng cao huyện Mèo Vạc tỉnh Hà Giang - một huyện vùng núi cao của Hà Giang tuy còn nhiều khó khăn, nhưng cũng là điểm đến du lịchhấp dẫn để mọi người được tìm hiểu về phong tục tập quán của nhiều dân tộc, đặc biệt là dân tộc H'Mông. Xin được trân trọng giới thiệu một vài nét ở Chợ phiên Mèo Vạc.
     Chợ phiên Mèo Vạc nằm ở một thung lũng tứ bề là núi, từ hàng trăm năm nay, chợ được mở vào chủ nhật hàng tuần,  là nơi hội tụ tinh hoa văn hoá của các dân tộc thiểu số vùng cao nguyên đá của Hà Giang, chợ phiên Mèo Vạc ẩn chứa trong đó những nét độc đáo khó trộn lẫn với bất cứ chợ nào, thu hút hàng trăm du khách trong và ngoài nước đến tham quan.
                                                                                                                                                                          
 
       20130706102538 meovac1 Lên Hà Giang đi chợ phiên Mèo Vạc
Quang cảnh chợ phiên Mèo Vạc
      Phiên chợ Mèo Vạc Hà Giang  tụ hội nhiều người ở khắp mọi nơi đến với nhiều mặt hàng khác nhau, từ gạo ngô, thực phẩm, rau củ quả đến những mặt hàng gia dụng, động vật nuôi. Rất nhiều mặt hàng phục vụ nhu cầu sống hằng ngày của người dân nơi đây. Người bán sẽ ngồi vào từng khu, tập trung một mặt hàng để người mua dễ tìm đến và lựa chọn được sản phẩm muốn mua.
 
Đến chợ người đàn ông phải làm cốc rượu
      Ở phiên chợ Mèo Vạc có những sản phẩm thực phẩm như gạo, rau củ quả đều do người dân tự tay trồng ra rồi đem bán, có các loại thịt trâu, bò, lợn ngựa cũng là thịt quê. Những mặt hàng người dân đem chợ bán còn rất tươi và ngon không hề sử dụng chất hoá học nào.
      Bên cạnh thực phẩm là vải vóc, quần áo cũng được bày bán khá nhiều. Những mảnh vải do chính tay người dân tộc tự dệt bằng nguyên liệu tự nhiên, rồi may thành những bộ quần áo đẹp. Đặc biệt du khách miền xuôi và nước ngoài khi đến phiên chợ Mèo Vạc thường lựa chọn cho mình những bộ váy nhiều màu của các dân tộc sống ở nơi đây để làm kỷ niệm.
      Người ta đến chợ Mèo Vạc không chỉ để mua bán, trao đổi hàng hoá mà còn hội ngộ bạn bè, tình thân hữu lâu ngày xa cách, chợ Khu vực ăn uống của chợ phiên Mèo Vạc bán những món ăn rất đặc biệt phục vụ những người dân tộc bản địa đến đây giao thương và du khách đến du lịch Hà Giang.
                                                                                         PHAN LẠC SẮC
Quanh cảnh chợ phiên Mèo Vạc


 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học