Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 25

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 24


Hôm nayHôm nay : 3137

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 227627

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21978802

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Bạn có biết ?

GHỀNH ĐÁ ĐĨA PHÚ YÊN

Thứ hai - 02/05/2016 10:55
Nổi bật giữa một vùng trời biển trong xanh của xã An Ninh Đông, huyện Tuy An là các cột đá hình lăng trụ chất chồng như bát đĩa với màu đen huyền độc đáo.Ghềnh Đá Đĩa hay gành Đá Dĩa là thắng cảnh nổi tiếng của tỉnh Phú Yên, nằm cách trung tâm thành phố Tuy Hòa khoảng 40 km.
GHỀNH ĐÁ ĐĨA PHÚ YÊN

GHỀNH ĐÁ ĐĨA PHÚ YÊN

      Để đến ghềnh Đá Đĩa, du khách xuất phát từ thành phố Tuy Hòa theo quốc lộ 1A khoảng 30 km, đến thị trấn Chí Thạnh rẽ phải về phía đông khoảng 12 km.
 
Ghềnh Đá Đĩa - Phú Yên
      Ấn tượng đầu tiên với du khách khi đặt chân đến đây là những khối đá đen huyền hình lăng trụ độc đáo, trông xa như một tổ ong khổng lồ nằm bình yên bên bờ biển.
      Nhưng khi đến lại gần và nhìn ngắm những trụ thẳng, trụ nghiêng chất chồng tầng tầng lớp lớp, nhiều người lại liên tưởng đến những chồng bát đĩa
.
Đá như những chiếc cột đóng khít với nhau
      Mỗi khi mặt trời lên cao, những khối đá đen trên ghềnh Đá Đĩa lại ánh lên sắc vàng rực rỡ như sáp ong. Là danh thắng thiên nhiên kỳ thú về cảnh quan và độc đáo về địa chất ở Việt Nam, những khối đá ở ghềnh như có bàn tay sắp đặt của con người. Các hõm trũng giữa ghềnh là nơi trú ngụ của nhiều loài sinh vật biển như tảo, tôm, cua, ốc... đem đến sự thích thú cho du khách khi dạo chơi và khám phá ở đây.Với màu nước trong xanh cùng cảnh quan thiên nhiên độc đáo, ghềnh Đá Đĩa thu hút rất nhiều tay máy đến tham quan và ghi lại những khung hình ấn tượng.
      Từ ghềnh nhìn ra là khung cảnh yên bình của một vùng trời biển bao la với những con thuyền bồng bềnh trên sóng nước.  Những sắc màu đan xen hòa quyện của cỏ cây, đá núi và biển trời tạo nên bức tranh tuyệt đẹp níu chân du khách.
      Ngay gần ghềnh là một bãi cát nhỏ và thoai thoải. So với ghềnh thì những con sóng ở đây có phần nhẹ nhàng hơn, rất thích hợp để tắm biển.
      Bờ cát mịn màng, sóng nước dịu êm và tầm nhìn đẹp như tranh vẽ là món quà mà thiên nhiên nơi đây dành tặng cho du khách phương xa.
 
                                                                   PHAN LẠC SẮC SUU TẦM

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học