Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 39

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 38


Hôm nayHôm nay : 4430

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 228920

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21980095

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Bạn có biết ?

ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI KHUYẾN HỌC TỈNH HÒA BÌNH LẦN THỨ III NHIỆM KỲ 2016 – 2021

Thứ năm - 24/03/2016 09:07
Trong 2 ngày 22 – 23/3, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức Đại hội Đại biểu Hội Khuyến học lần thứ III, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Dự Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Cầm, nguyên ủy viên Bộ chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam; Trần Đăng Ninh – Phó Bí thư TT Tỉnh ủy; Bùi Văn Khánh, UVTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các đoàn đại biểu Hội khuyến học thành phố Hà Nội, tỉnh Sơn La, Ninh Bình, Phú Thọ, cùng lãnh đạo, đại diện Ban Khuyến học sở, ban, ngành, Hội Khuyến học huyện, thành phố tỉnh Hoà Bình.
Ông Nguyễn Mạnh Cầm trao Cờ thi đua xuất sắc cho Hội khuyến học tỉnh Hòa Bình

Ông Nguyễn Mạnh Cầm trao Cờ thi đua xuất sắc cho Hội khuyến học tỉnh Hòa Bình

         Nhiệm kỳ II, năm 2011 – 2015, các tổ chức Hội ở cấp huyện và cơ sở được bổ sung, hoàn thiện, đến nay đã có 11 Hội Khuyến học cấp huyện, 210 Hội Khuyến học cấp xã, phường, thị trấn và 2.043 chi hội Khuyến học thôn, bản, tổ dân phố. Cùng với đó là việc thành lập 1.384 ban Khuyến học ở các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học … tạo ra sức lan tỏa lớn trong phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Về việc phát triển hội viên, năm 2011 tỷ lệ hội viên đạt 11 % dân số, đến năm 2015, số hội viên toàn tỉnh là 188.692 hội viên, chiếm 22,6% dân số. Hội Khuyến học tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với ngành GD & ĐT chỉ đạo các Hội Khuyến học cơ sở, ban Khuyến học nhà trường nâng cao chất lượng hoạt động của các Trung tâm học tập cộng đồng, hàng năm có trên 300.000 lượt người tham gia học tập; đồng thời động viên khen thưởng kịp thời cá nhân có thành tích trong dạy và học, trong 5 năm qua, từ nguồn quỹ khuyến học, các cấp hội đã trao tặng 43.543 suất học bổng, 53.915 suất quà với tổng số tiền gần 30 tỷ đồng qua đó đã tạo điều kiện cho hàng ngàn em học sinh nghèo tiếp tục đến trường và có điều kiện học tập tốt. Đẩy mạnh cuộc vận động “xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học, cộng đồng khuyến học”, đến nay, toàn tỉnh đã có 69.753 gia đình hiếu học, 653 dòng họ hiếu học và 1.605 cộng đồng khuyến học. Phát động phong trào “nuôi lợn nhựa khuyến học”ở các gia đình, dòng họ, phong trào được nhiều địa phương trong tỉnh hưởng ứng, kết quả toàn tỉnh đã “nuôi” được 54.252 lợn nhựa khuyến học, thu được 13,132 tỷ đồng. Quỹ Khuyến học các cấp được phát động sâu rộng trong toàn xã hội, có nhiều công ty, đơn vị thường xuyên ủng hộ quỹ trong 5 năm qua như Công ty TNHH sân golf Phượng Hoàng, công ty cổ phần đầu tư thương mại Hoàng Sơn… quỹ khuyến học toàn tỉnh trong 5 năm đã thu được trên 67 tỷ đồng.
 
Ban chấp hành Hội khuyến học tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2016 - 2021
         Rút ra những bài học kinh nghiệm từ nhiệm kỳ vừa qua, Ban chấp hành Hội Khuyến học tỉnh xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp thực hiện nhiệm vụ khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2016 – 2021 cụ thể như sau: phấn đấu đến năm 2020, có 100% khu dân cư, 80% dòng họ, 100% đơn vị giáo dục, 90% cơ quan hành chính sự nghiệp, tổ chức kinh tế nhà nước, doanh nghiệp xây dựng được tổ chức khuyến học; tỷ lệ hội viên chiếm 27% dân số; 45% tổ chức hội xếp loại tốt, 40% xếp loại khá, không có tổ chức xếp loại yếu kém; có trên 60% “gia đình học tập”, trên 40% “dòng họ học tập”, trên 50% “cộng đồng học tập”… bình quân quỹ khuyến học đạt 40.000/người/năm, tỷ lệ hội viên thực hiện đóng hội phí đạt 80%; số thôn/bản/tổ dân phố thực hiện phong trào “tiếng trống khuyến học” đạt 70%, phong trào “ba đỡ đầu” được thực hiện tại 100% huyện, thành phố…
 
Ông Bùi Văn Khánh - Phó chủ tịch UBND tỉnh
trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Hội khuyến học tỉnh Hòa Bình
         Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Cầm - Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam, đồng chí Trần Đăng Ninh – Phó Bí thư TT Tỉnh ủy đã ghi nhận biểu dương những kết quả mà Hội Khuyến học các cấp đạt được trong nhiệm kỳ qua. Phát huy những thành tích đạt được đó, trong nhiệm kỳ 2016 – 2021, các đồng chí lãnh đạo Hội Khuyến học Việt Nam, lãnh đạo tỉnh ủy đã đề nghị các cấp Hội tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau: Đẩy mạnh cộng tác tuyên truyền quán triệt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; đẩy mạnh phong trào xây dựng gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập và đơn vị học tập trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, cơ quan, đơn vị và khu dân cư để phong trào khuyến học trở thành nòng cốt trong phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, phong trào xây dựng nông thôn mới và xây dựng đô thị văn minh; tập trung phát triển mạnh mẽ quỹ khuyến học ở các cấp hội nhằm kịp thời động viên, khen thưởng các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện tham gia học tập; củng cố, xây dựng, phát triển tổ chức hội ngày càng vững mạnh; các cấp ủy chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội, các cơ quan đơn vị tiếp tục quan tâm tạo điều kiện tốt cho các tổ chức hội hoạt động và tham gia phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.
         Tại đại hội đã bầu ra Ban chấp hành khóa II, nhiệm kỳ 2016 – 2021 gồm 35 ủy viên và bầu 5 đồng chí dự Đại hội Đại biểu Hội Khuyến học Việt Nam lần thứ V, nhiệm kỳ 2016 – 2021.
 
Ông Nguyễn Mạnh Cầm trao Kỷ niệm chương vì Sự nghiệp khuyến học
        Trong dịp này, Hội Khuyến học tỉnh đã vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Cờ thi đua xuất sắc của Hội Khuyến học Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào khuyến học giai đoạn 2011 – 2015. Hội Khuyến học Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 15 tập thể, 29 cá nhân và trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp khuyến học cho 48 cá nhân.
 

 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học