Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 23


Hôm nayHôm nay : 2490

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 226980

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21978155

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Bạn có biết ?

CHÚC MỪNG NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ

Chủ nhật - 06/03/2016 17:45
Nhân ngày Quốc tế phụ nữ, xin được điểm mặt 10 nhà nữ lãnh đạo nổi tiếng, quyền lực nhất thế giới. Thông minh, mạnh mẽ và quyết đoán là điểm chung của những phụ nữ nổi tiếng trên vũ đài chính trị quốc tế.
CHÚC MỪNG NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ

CHÚC MỪNG NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ

1/ Bà Portia Simpson Miller hiện là thủ tướng của Cộng hòa Jamaica. Bà là bộ trưởng các bộ Lao động, An sinh Xã hội, Du lịch và Thể thao trong nhiều năm trước khi làm thủ tướng.
 
2/ Bà Hillary Clinton Trong nhiệm kỳ 4 năm đứng đầu Bộ Ngoại giao Mỹ, bà Hillary Clinton công du 112 nước và đi gần 1,6 triệu km nhằm triển khai chính sách đối ngoại. Năm 2006, bà đứng thứ 16 trong danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất do tạp chí Forbes bình chọn. Hôm 13/4/2015, cựu ngoại trưởng Mỹ chính thức khởi động cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016. Giới phân tích nhận định bà là ứng viên sáng giá và có thể trở thành nữ tổng thống Mỹ đầu tiên.
 
3/ Bà Angela Merkel nhậm chức thủ tướng Đức vào ngày 22/11/2005 và trở thành người phụ nữ đầu tiên giữ chức vụ này trong nội các. Với tính cách mạnh mẽ, quyết đoán trên chính trường, nữ chính trị gia được báo giới mệnh danh là "bà đầm thép của nước Đức". Năm 2012, bà giữ danh hiệu người phụ nữ quyền lực nhất thế giới do tạp chí Forbesbình chọn.
 
4/ Bà Elizabeth II là đương kim Nữ hoàng Anh và 15 quốc gia độc lập thuộc Khối Thịnh vượng chung Anh. Là con gái của Vua George VI và hoàng hậu Elizabeth, bà tại vị trong hơn 50 năm và là người có thời gian trị vì dài thứ hai sau Nữ hoàng Victoria.
 
5/ Bà Sheikh Hasina, Thủ tướng Cộng hòa Nhân dân Bangladesh (từ ngày 6/1/2009), là con gái của tổng thống đầu tiên tại nước này. Bà từng là mục tiêu của một vụ ám sát năm 2004.
 
6/ Bà Rania Al Abdullah trở thành hoàng hậu của Jordan sau khi kết hôn với Vua Abdullah bin Al-Hussein. Bà không chỉ nổi tiếng vì sắc đẹp mà còn về những nỗ lực trong vấn đề giáo dục, sức khỏe và cộng đồng.
 
7/  Bà Dilma Rousseff tái đắc cử tổng thống Brazil vào ngày 1/1/2011. Bà từng tham gia các phong trào đấu tranh chống chế độ độc tài quân sự tại quốc gia Nam Mỹ. Dù đối mặt với nhiều sóng gió, Rousseff vẫn đứng vững trên con đường chính trị bằng sự thông minh, mạnh mẽ và quyết đoán.
 
8/ Bà Thủ tướng Đan Mạch Helle Thorning-Schmidt (từ tháng 10/2011) là lãnh đạo đảng Dân chủ Xã hội. Bà là phụ nữ đầu tiên giữ chức thủ tướng trong nội các Đan Mạch. Helle từng là nghị sĩ đại diện cho Đan Mạch ở Nghị viện châu Âu (từ năm 1999 tới 2004)
 
9/ Bà Ellen Johnson Sirleaf là nữ tổng thống đầu tiên của Liberia. Bà nhậm chức vào tháng 1/2006. Năm 2011, Ellen nhận giải Nobel hòa bình cho "cuộc đấu tranh bất bạo động vì sự an toàn và quyền lợi của phụ nữ".
 
10/ Bà Christina Fernandez de Kirchner nhậm chức tổng thống Argentia vào ngày 10/12/2007. Bà là vợ của cựu tổng thống Néstor Kirchner.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học