Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 28


Hôm nayHôm nay : 4144

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 228634

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21979809

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Bạn có biết ?

NGÀY NƯỚC THẾ GIỚI

Thứ ba - 22/03/2016 12:23
Ngày 22/3 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Nước thế giới. Ngày Nước thế giới năm 2016 có chủ đề là “Nước và Việc làm”.
NGÀY NƯỚC THẾ GIỚI

NGÀY NƯỚC THẾ GIỚI

Vào Ngày Nước thế giới, các quốc gia trên thế giới và Việt Nam đều tổ chức các hoạt động chào mừng để kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng trên toàn thế giới về tầm quan trọng của tài nguyên nước và vận động chính sách về quản lý bền vững tài nguyên nước, đặc biệt là các nguồn nước ngọt. 
Ngày Nước thế giới năm 2016 có chủ đề là “Nước và Việc làm” nhấn mạnh mối quan hệ hai chiều giữa nước và các chương trình việc làm hữu ích hướng đến đảm bảo an ninh nguồn nước và phát triển kinh tế - xã hội bền vững.
Dưới đây là một số thông điệp tuyên truyền của Ngày Nước thế giới 2016:
- Nguồn nước được cải thiện, công việc sẽ tốt đẹp hơn.
- Với Chương trình nghị sự đến 2030 của Liên Hợp Quốc, yêu cầu đối với nước sẽ lớn chưa từng thấy, chúng ta cần nhiều tri thức hơn để định hình tương lai của chúng ta.
- Nuôi sống hơn 7 tỷ người không phải là một việc dễ dàng. Trong bối cảnh biến đổi khí hậu, vai trò của những người nông dân biết sử dụng nguồn nước một cách thông minh sẽ trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

 


- 1,5 tỷ người đang làm việc trong các lĩnh vực liên quan đến nước và hầu hết các công việc đều phụ thuộc vào nước.
- Đi bộ để lấy nước là công việc không được trả công và không được ghi nhận cho phụ nữ. Có công việc tử tế là một phần của quá trình trao quyền cho phụ nữ.
- Cứ mỗi giờ, lại có khoảng 38 người chết bởi các bệnh liên quan đến nguồn nước. Với việc cải thiện chất lượng nguồn nước và điều kiện vệ sinh, những cái chết này có thể được ngăn chặn. 
- Một tỷ người làm việc trong ngành nông – lâm- ngư nghiệp. Nguồn nước đủ và sạch sẽ là điều kiện tiên quyết quyết định sự tồn tại của những con người này.

                                                          HỘI KHUYẾN HỌC HÀ NỘI
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học