Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 35


Hôm nayHôm nay : 10571

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 360108

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22515536

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI KHUYẾN HỌC XÃ CẨM LĨNH, HUYỆN BA VÌ ĐẠI HỘI KHÓA II, NHIỆM KỲ 2023 - 2028

Thứ năm - 12/10/2023 19:44
Sáng ngày 11/10/2023 Hội khuyến học xã Cẩm Lĩnh, huyện Ba Vì tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Thường vụ Hội Khuyến học huyện và lãnh đạo xã chụp ảnh lưu niệm cùng BCH Hội khuyến học xã Cẩm Lĩnh nhiệm kỳ 2023- 2028

Thường vụ Hội Khuyến học huyện và lãnh đạo xã chụp ảnh lưu niệm cùng BCH Hội khuyến học xã Cẩm Lĩnh nhiệm kỳ 2023- 2028

    Dự Đại hội có Ông Nguyễn Đắc Mùi - Phó Chủ tịch Hội khuyến học Huyện Ba Vì cùng đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã, các ông bà đại diện các ban, ngành, đoàn thể chính trị xã hội, các cơ quan doanh nghiệp đóng trên địa bàn, các ông bà Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, Hiệu trưởng các nhà trường và các đại biểu chính thức về dự Đại hội.
 Văn nghệ chào mừng Đại hội
    Nhiệm kỳ qua, Hội khuyến học xã Cẩm Lĩnh thực hiện tốt công tác khuyến học trên địa bàn, Hội khuyến học xã có 15 chi hội trong đó 11 chi hội ở các thôn và 04 chi hội nhà trường với tổng số trên 2.400 hội viên. Hội luôn phối hợp chặt chẽ giữa các ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội, công đoàn xã, các nhà trường, các thôn để tổ chức tốt các hoạt động khuyến học khuyến tài, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được đến trường, nhiệm kỳ vừa qua Hội khuyến học xã đã giúp đỡ cho 02 em học sinh mồ côi được đi học, được cấp học bổng để hoàn thành chương trình học tiểu học và trung học cơ sở. Hoạt động của hội giúp cho ngành giáo dục xã nhà đạt được những thành tích tốt như: công tác tuyển sinh của các nhà trường đều đạt chỉ tiêu đề ra, số học sinh đỗ vào các trường đại học, cao đẳng tăng cao. Hoạt động của Hội giúp khích lệ thế hệ trẻ xã Cẩm Lĩnh “vươn lên học tập vì ngày mai lập nghiệp”. Nhiệm kỳ qua Quỹ khuyến học của 11 thôn, các dòng họ và các tổ chức chính trị trên địa bàn đạt trên 237 triệu đồng, quỹ khuyến học của các nhà trường trên 329 triệu đồng.
    Cùng với công tác khuyến học, việc xây dựng xã hội học tập là một nhiệm vụ quan trọng của Hội Khuyến học xã. Thực hiện chủ trương xã hội hoá giáo dục, Hội Khuyến học xã đã tích cực làm công tác tuyên truyền, vận động để mọi người hiểu về một xã hội học tập. Trung tâm học tập cộng đồng là công cụ thiết yếu để xây dựng xã hội học tập, với chức năng và nhiệm vụ của mình trung tâm học tập cộng đồng làm tốt vai trò tham mưu, kết hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể, các nhà trường để mở các lớp bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ ngành… giúp nâng cao dân trí cho người dân. Hiện tại trên địa bàn xã có 58 dòng họ trong đó có 38 dòng họ xây dựng quỹ khuyến học với tổng số tiền của các dòng họ trên 92 triệu đồng. Hội kết hợp với 2 đơn vị Trường Trung cấp 24 biên phòng và Trại giam Suối Hai tổ chức các chương trình “Nâng Bước em đến trường” và “Mẹ đỡ đầu” cho các em học sinh trên địa bàn xã có hoàn cảnh đặc biệt vươn lên trong học tập, trong cuộc sống
    Tại Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 - 2028, Hội Khuyến học Xã Cẩm Lĩnh đề ra phương hướng, nhiệm vụ: Tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 11/CT- TW của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập”, chương trình, nghị quyết của Hội cấp trên, của Đảng ủy, UBND xã. Tham gia xây dựng xã hội học tập, phát huy năng lực, sáng tạo, nhiệt tình để đưa phong trào ngày càng phát triển hơn. Phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đề ra trong nhiệm kỳ tới.
    Với tinh thần tập trung dân chủ, Đại hội đại biểu Hôi khuyến học xã Cẩm Lĩnh, lần thứ II đã bầu Ban chấp hành Hội khuyến học xã khóa II, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 25 đồng chí. Đồng chí Giang Thị Thu Trang - Phó Chủ tịch UBND xã được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Khuyến học xã Cẩm Lĩnh nhiệm kỳ 2023 - 2028. Nhân dịp này Đại hội cũng đã khen thưởng cho 05 tập thể và 05 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học khuyến tài xây dựng xã hội học tập.
 
PHÙNG ĐĂNG HƯỜNG
Phó Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Huyện ủy
UVTV Hội Khuyến học huyện Ba Vì

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học