Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 91

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 86


Hôm nayHôm nay : 14375

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 363912

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22519340

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

LỄ VINH DANH THỦ KHOA XUẤT SẮC TỐT NGHIỆP CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC, HỌC VIỆN TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI NĂM 2023

Thứ tư - 11/10/2023 17:21
Tối ngày 10/10/2023, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố Hà Nội tổ chức lễ tuyên dương 96 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thành phố năm 2023.
Các đại biểu Trung ương và thành phố Hà Nội chúc mừng 96 thủ khoa xuất sắc

Các đại biểu Trung ương và thành phố Hà Nội chúc mừng 96 thủ khoa xuất sắc

    Tới dự có các đồng chí: đ/c Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; đ/c Trần Lưu Quang - UVBCHTrung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; đ/c Phạm Tất Thắng – UVBCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương; đ/c Thượng tướng Trần Quốc Tỏ - UVBCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng TT Bộ Công an; đ/c Hoàng Minh Sơn - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, đ/c Thiếu tướng tướng Vũ Ngọc Thiềm - Trưởng ban cơ yếu Chính phủ, đ/c Nguyễn Tường Lâm - Bí thư BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; đ/c Nguyễn Thị Tuyến - UVBCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội; đ/c Trần Sỹ Thanh - UVBCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố, Chủ tịch Hội đồng Thi đua Khen thưởng Thành phố; đ/c Nguyễn Ngọc Tuấn - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND, phó trưởng đoàn đại biểu Quốc Hội Thành phố Hà Nội; đ/c Đỗ Anh Tuấn - UV banTV, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội, đ/c Vũ Thu Hà - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Thành phố; đại diện lãnh đạo nhiều cơ quan, ban ngành của Trung ương, Hà Nội lãnh đạo các trường Đại học, học viện và 96 Thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc cùng đại diện gia đình các Thủ khoa.
    Năm 2023 là năm thứ 21, Thành phố Hà Nội tổ chức tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thành phố. Sau 21 năm, đã có 2.156 Thủ khoa được vinh danh, đón nhận Bằng khen của UBND Thành phố Hà Nội. Năm nay, Thành phố Hà Nội có 96 Thủ khoa xuất sắc được tuyên dương, trong đó có 43 nam (chiếm 44,8%), 53 nữ (chiếm 55,2%); có 85 Thủ khoa tốt nghiệp từ các trường công lập và 11 Thủ khoa tốt nghiệp từ các trường dân lập. Nhiều thủ khoa được tuyên dương đã bước đầu có những thành công trong sự nghiệp, có khát vọng cống hiến và đóng góp sự phát triển chung của Thủ đô và đất nước. Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm thường xuyên, sâu sắc của Thành phố đối với sự nghiệp giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ; đồng thời là sự ghi nhận, biểu dương đối với kết quả học tập, rèn luyện, tinh thần vượt khó vươn lên của sinh viên Thủ đô.
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh
phát biểu tại 
buổi Lễ tuyên dương
    Phát biểu tại lễ tuyên dương, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết, truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo, trọng dụng hiền tài là những giá trị nhân văn, là nhân tố quan trọng hình thành trí tuệ, văn hóa và sự trường tồn, phát triển của dân tộc ta.
    Trong dòng chảy lịch sử, với vị trí là trung tâm học thuật lớn nhất của cả nước, Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội luôn thể hiện đặc trưng giao lưu - hội tụ - kết tinh - lan tỏa văn hóa và tri thức.
    96 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện được biểu dương, tôn vinh ngày hôm nay là con em của Hà Nội và 25 tỉnh, thành phố trên cả nước. Các em là nguồn cán bộ trẻ tiềm năng của Thủ đô và đất nước, là niềm tự hào của cha mẹ, thầy cô, nhà trường và địa phương quê hương của các em; đồng thời các em là những tấm gương tiêu biểu cho lớp trí thức trẻ nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, tích cực học tập, nghiên cứu khoa học và tham gia các hoạt động vì cộng đồng, đam mê khởi nghiệp, lập nghiệp. Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội nhấn mạnh, đạt được những kết quả rất vui mừng, phấn khởi ngày hôm nay, chúng ta trân trọng ghi nhận và biết ơn sự chăm lo của các bậc phụ huynh, sự tận tụy của các thầy cô giáo, sự quan tâm của Đảng uỷ, Ban giám hiệu các trường đại học, học viện, sự giúp đỡ của đoàn thể, của bạn bè trang lứa. “Trong buổi Lễ hôm nay, xin được nhắc lại để các Thủ khoa xuất sắc luôn ghi lòng tạc dạ: “Công cha, nghĩa mẹ, ơn thầy”, bởi đó cũng chính là hành trang, là nguồn động lực quý giá thôi thúc các em tiếp bước, vươn tới những đỉnh cao mới trong tương lai.
    Lãnh đạo Thành phố mong muốn và tin tưởng các Thủ khoa xuất sắc được tuyên dương hôm nay sẽ luôn “Dưỡng tâm trong - Rèn trí sáng - Xây hoài bão lớn”, viết tiếp những trang vàng thành tích, xứng đáng là những Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến; Làm rạng danh non sông, góp phần hiện thực hoá khát vọng xây dựng đất nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.”,  ông Thanh nhắn nhủ tới 96 thủ khoa xuất sắc vinh danh.
 Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa
và Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến
trao bằng khen và quà lưu niệm cho các Thủ khoa.
    96 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện tại thủ đô đã
được tuyên dương tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hà Nội.
 
Em Trần Thu Hiền - đại diện 96 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học,
học viện trên địa bàn Thành phố phát biểu tại buổi Lễ tuyên dương
    Phát biểu tại buổi tuyên dương, đại diện cho các Thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc năm 2023, emTrần Thị Thu Hiền (trường Đại học Ngoại thương) hứa sẽ kế thừa xứng đáng và phát huy truyền thống xung kích, đi đầu trên mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế-xã hội, góp phần hiện thực hoá khát vọng đổi mới sáng tạo, khát vọng phát triển của Thủ đô, với mục tiêu phát triển nhanh và bền vững theo hướng đô thị xanh, thành phố thông minh, hiện đại, có sức cạnh tranh cao trong nước và khu vực; xứng đáng với truyền thống Thủ đô ngàn năm Văn hiến-Anh hùng, Thành phố vì hòa bình, Thành phố sáng tạo.
    Tại buổi lễ tuyên dương, 96 Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố nhận Bằng khen của UBND TP Hà Nội. Trong đó, nhiều Thủ khoa xuất sắc là đảng viên, “Sinh viên 5 tốt” các cấp.


LÊ THANH THỦY
HKH TP Hà Nội
 
 
 
 
 


Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học