Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 47


Hôm nayHôm nay : 10748

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 360285

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22515713

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI HUYẾN HỌC PHƯỜNG KHƯƠNG ĐÌNH, QUẬN THANH XUÂN LẦN THỨ V, NHIỆM KỲ 2023-2028

Thứ bảy - 28/10/2023 20:43
Sáng ngày 27/10/2023, tại hội trường tầng 2 nhà văn hóa phường Khương Đình, Hội khuyến học phường long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu Hội khuyến học phường nhằm tổng kết đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội khuyến học lần thứ IV nhiệm kỳ 2018 - 2023, phương hướng nhiệm vụ lần V nhiệm kỳ 2023-2028.
Ban chấp hành HKH phường Khương Đình nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt

Ban chấp hành HKH phường Khương Đình nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt

    Đến dự và chúc mừng Đại hội có bà Nguyễn Thị Minh Châu, Phó chủ tịch Hội Khuyến học quận Thanh Xuân. Đại biểu phường có bà Bùi Thị Hiền - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy; Ông Thái Minh Tuấn - Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường; Bà Trần Phương Linh - Uỷ viên thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch UB MTTQ phường; Ông Vũ Anh Tuấn - Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch UBND phường. Đại hội còn vinh dự đón chào  các ông, bà đại diện các đoàn thể chính trị xã hội trong phường, đại diện Ban chỉ huy Công an, Quân sự phường, Hợp tác xã kinh doanh dịch vụ tổng hợp Khương Hạ, Tiểu Ban quản lý di tích Đình Khương Hạ, Ban hộ tự chùa Phụng Lộc, Ban giám hiệu các nhà trường trên địa bàn, các ông bà là Bí thư chi bộ, Trưởng Ban công tác mặt trận các khu dân cư cùng 85 đại biểu là những cán bộ, hội viên tiêu biểu đại diện cho chi hội, ban khuyến học trường học, dòng họ trong phường.

Các đại biểu dự Đại hội
    Trong không khí vui tươi phấn khởi thi đua chào mừng Đại hội hội Khuyến học phường Khương Đình lần thứ V, nhiệm kỳ 2023-2028. Ông Hàn Ngọc San đã khai mạc đại hội và báo cáo với Đại hội kết quả thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập nhiệm kỳ 2018-2023. Công tác xây dựng tổ chức Hội và phát triển hội viên luôn được chú trọng so với đầu nhiệm kỳ, hiện nay phường có 10 chi hội khu dân cư, 23 cộng đồng tổ dân phố , 5 trường học và 5 dòng họ tham gia Ban khuyến học, (trong nhiệm kỳ phát triển thêm 01 Ban khuyến học trường Mầm non Hà Anh và 01 Ban khuyến học dòng họ Nguyễn Thế). Năm 2018, số hội viên của Hội Khuyến học phường chỉ có 1.002 người, hiện nay là 3.350 hội viên tăng 2.348 hội viên so với đầu nhiệm kỳ, những chi hội phát triển được nhiều hội viên như chi hội 6,9 và chi hội 1. Hội khuyến học phường và các chi hội đã làm tốt công tác triển khai và vận động nhân dân tham gia các mô hình học tập; phong trào xây dựng “Gia đình học tập”, “Cộng đồng học tập”, “Dòng họ học tập”, “Đơn vị học tập” của phường không ngừng phát triển, ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả, kết quả đạt 5 năm  qua đã có 29.643 lượt gia đình được công nhận gia đình học tập có 92 lượt tổ dân phố được công nhận cộng đồng học tập, 19 lượt dòng họ được công nhận dòng họ học tập. Thông qua Trung tâm học tập cộng đồng, Hội Khuyến học phường đã chủ động xây dựng chuyên đề “Dân vận khéo” trong vận động người lớn đến học ở TTHTCĐ của phường, phối hợp với các tổ chức đoàn thể tổ chức các buổi hội thảo, tọa đàm chuyên đề, nghe thời sự và được cung cấp thông tin, bồi dưỡng kỹ năng về pháp luật, về phòng cháy chữa cháy, phòng các dịch bệnh như Covid, sốt xuất huyết…bồi dưỡng kiến thức về tin học, mở các lớp dạy nghề ngắn hạn như: hàng năm Hội Khuyến học phường đã phối hợp với Hội LHPN phường mở lớp dạy đan làn và các sản phẩm nhằm giảm thiểu túi ni lông bảo vệ môi trường, làm hoa lụa tăng thu nhập cho phụ nữ khuyết tật, dạy làm các loại bánh, kỹ thuật chế biến các món ăn…; phối hợp với Đoàn thanh niên mở lớp hướng nghiệp cho Thanh niên, kỹ năng sống; phối hợp với Hội Cựu chiến binh với phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu”; phối hợp với Hội Chữ thập đỏ với phong trào Hiến máu tình nguyện, lớp “Sơ cấp cứu ban đầu”; phối hợp với Hội Người cao tuổi vận động hội viên tham gia học tập các môn thể thao như Dân vũ, dưỡng sinh, CLB Thơ, vận động người lớn tham gia thảo luận chuyên đề “Người lớn học tập thường xuyên và học tập suốt đời”, thu hút trên 10 nghìn lượt người tham gia.
    Đại hội đã nghe 02 ý kiến tham luận của bà Phạm Thị Nhẽ, đại diện chi hội khuyến học khu dân cư số 8 và bà Vũ Thị Thanh Bình, đại diện chi hội khuyến học khu dân cư số 6. Các ý kiến tham luận đã minh chứng cho các hoạt động tại cơ sở và hoàn toàn nhất trí với báo cáo mà BCH lần thứ IV nhiệm kỳ 2018 - 2023 đã trình bày; đồng thời góp ý kiến  bổ sung báo cáo để nhắm xây dựng Hội ngày càng vững mạnh và đề xuất ý kiến để phong trào khuyến học nhiệm kỳ tới ngày càng vững mạnh hơn.

Ông Hàn Ngọc San đón nhận Bằng khen của Trung ương
Hội khuyến học Việt Nam
     Với tinh thần dân chủ, công khai, thực hiện đúng nguyên tắc Điều lệ Hội. Đại hội cũng đã hiệp thương bầu BCH Hội khuyến học lần thứ V nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 21 ông (bà), đảm bảo cơ cấu hợp lý, độ tuổi có tính kế thừa. Đại hội đã hiệp thương bầu đủ 3 ông (bà) vào Ban kiểm tra Hội khóa V. Tại phiên họp đầu tiên của BCH Hội khuyến học phường lần thứ  V đã hiệp thương bầu Ban thường vụ Hội, bầu Chủ tịch, phó chủ tịch hội. Ban kiểm tra bầu trưởng ban, phó ban kiểm tra Hội lần thứ V nhiệm kỳ 2023 - 2028 đảm bảo chất lượng đúng yêu cầu.
   Bà Nguyễn Thị Minh Châu - Phó chủ tịch Hội khuyến học quận Thanh Xuân và Ông Vũ Anh Tuấn - Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch UBND phường phát biểu ý kiến chỉ đạo, nhấn mạnh và giao nhiệm vụ cho Hội khuyến học phường trong nhiệm kỳ tới chú trọng làm tốt công tác phát triển xây dựng tổ chức hội vững mạnh, công tác tham mưu thực hiện các phong trào khuyến học, xây dựng nguồn quỹ hoạt động để tuyên dương khen thưởng giáo viên, học sinh giỏi các cấp, học sinh thi đỗ vào các trường đại học, gương học tập tiêu biểu của người lớn, khen thưởng những người làm khuyến học tiêu biểu xuất sắc. Đặc biệt trú trọng quan tâm đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học học giỏi, các em học sinh khó khăn đột xuất... Các phong trào khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập đạt kết quả tốt, nhưng không dừng lại ở kết quả đó mà tiếp tục phát huy các hơn nữa. Các ông (bà) cũng đã bày tỏ sự vui mừng với kết quả Hiệp thương bầu BCH, Ban kiểm tra Hội và bầu Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Đại hội  tổ chức trao thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc
trong nhiệm kỳ 2018-2023
     Cũng tại Đại hội, thường trực Hội khuyến học Quận đã trao tặng Bằng khen của Trung Ương Hội cho tập thể Hội khuyến học phường Khương Đình, trao tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân đã có nhiều thành tích xuất sắc đóng góp cho công tác Hội trong nhiệm kỳ 2018-2023.
     Thay mặt Hội khuyến học phường Khương Đình lần thứ V nhiệm kỳ 2023 - 2028, bà Mai Kim Anh - Chủ tịch Hội khuyến học phường tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của  Hội khuyến học quận và phường. Bà hứa cùng tập thể BCH Hội lần thứ V, đoàn kết, thống nhất, sáng tạo, đổi mới phương pháp, phát huy ưu điểm, khắc phục những tồn tại hạn chế, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội khuyến học phường Khương Đình lần thứ V nhiệm kỳ 2023-2028.
     Với tinh thần hết sức khẩn trương, nghiêm túc, Đại hội đại biểu Hội khuyến học phường Khương Đình lần thứ V nhiệm kỳ 2023-2028 đã thành công tốt đẹp trong niềm vui phấn khởi của các đại biểu về  dự Đại hội./.   

 
MAI KIM ANH
Chủ tịch HKH phường Khương Đình
quận Thanh Xuân

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học