Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 61

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 60


Hôm nayHôm nay : 10536

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 360073

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22515501

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

KHAI MẠC TUẦN LỄ HƯỞNG ỨNG HỌC TẬP SUỐT ĐỜI NĂM 2023

Thứ năm - 05/10/2023 16:33
Ngày 03/10/2023, tại Trường THCS Tân Dân, UBND huyện đã tổ chức khai mạc tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023.
Huyện Sóc Sơn khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời

Huyện Sóc Sơn khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời

    Dự buổi lễ có đồng chí Hồ Việt Hùng - Phó Chủ tịch UBND huyện; Đồng chí Trần Thị Thanh Huế - Huyện ủy viên - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện; Đồng chí Phạm Thị Lan Hương - Chủ tịch Hội Khuyến học huyện; Đại diện lãnh đạo các ban, ngành thuộc huyện; Đại diện lãnh đạo các xã, thị trấn; Hiệu trưởng các trường học; 10 em học sinh học giỏi vượt khó trong học tập và 100% học sinh trường THCS Tân Dân.

Toàn cảnh buổi lễ khai mạc Tuần lễ học tập suốt đời năm 2023
    Với chủ đề “Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số”, các hoạt động của tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 02/10 đến hết ngày 08/10. Trong thời đại ngày nay, những khát vọng hiểu biết của mọi người dường như đã dễ dàng thỏa mãn hơn với sự xuất hiện và phát triển không ngừng của internet và các thiết bị công nghệ số. Các tài liệu, sách, giáo trình được chia sẻ miễn phí rất nhiều trên không gian mạng. Có rất nhiều diễn đàn được lập ra cho từng lĩnh vực, từng lứa tuổi và nghề nghiệp khác nhau. Với những người có quyết tâm và khát vọng hiểu biết, internet cung cấp cho họ cơ hội tự học và con đường để hướng tới thành công.

Ông Hồ Việt Hùng - Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn phát biểu tại buổi lễ.
    Phát biểu tại buổi lễ, Đồng chí Hồ Việt Hùng - Phó Chủ tịch UBND huyện mong muốn toàn xã hội cần chung tay để việc học tập của tất cả mọi người được duy trì và tiến lên không ngừng chứ không chỉ dừng ở một tuần lễ. Đồng chí cũng đề nghị các cấp chính quyền, các ngành, các cơ sở giáo dục cần tăng cường các hoạt động thông tin tuyên truyền bằng nhiều hình thức, trên các phương tiện thông tin đại chúng, các trang mạng xã hội về mục đích, ý nghĩa, lợi ích của việc học tập suốt đời cũng như vai trò quan trọng trong việc “Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số”. Chỉ đạo triển khai “Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời” với hình thức, nội dung phù hợp, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả. Tổ chức các lớp học nâng cao trình độ tin học, ngoại ngữ, chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, nhân viên. Tổ chức các lớp giáo dục kỹ năng sống, các lớp học nghề cho lao động nông thôn. Các trung tâm GDNN-GDTX, trung tâm Học tập cộng đồng các xã, thị trấn tổ chức các hội thảo, các chuyên đề giáo dục về sức khoẻ, dân số, giáo dục pháp luật, thời sự chính trị, giáo dục môi trường cho người dân. Tổ chức các hoạt động tọa đàm, hội thảo về khuyến học, khuyến đọc và xây dựng XHHT tại các thư viện, nhà văn hoá, kết hợp tổ chức triển lãm, trưng bày sách, tư liệu phục vụ các sự kiện chính trị, văn hoá của địa phương. Phát động phong trào thi đua dạy tốt học tốt, tổ chức các hoạt động khuyến học; chương trình thu gom, tặng sách trong các trường học trong “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” với những nội dung cụ thể thiết thực.

Khen thưởng các học sinh giỏi, vượt khó trong học tập
    Các phòng, ban, ngành, các tổ chức, đoàn thể cần tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động nhằm thực hiện hiệu quả Đề án“Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030” của Thủ tướng Chính phủ, đẩy mạnh các hoạt động học tập thường xuyên, học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng thông qua việc xây dựng và triển khai các mô hình “gia đình học tập”, “dòng họ học tập”, “cộng đồng học tập” và “đơn vị học tập”.
    
Nhân dịp này Hội khuyến học huyện đã trao 10 xuất quà cho 10 cháu học sinh giỏi, vượt khó trong học tập.

PHẠM THỊ LAN HƯƠNG
Chủ tịch HKH huyện Sóc Sơn



Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học