Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 25


Hôm nayHôm nay : 3112

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 227602

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21978777

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN HAI BÀ TRƯNG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ SƠ KẾT CÔNG TÁC 6 THÁNG ĐẦU NĂM VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ 6 THÁNG CUỐI NĂM 2017

Thứ năm - 29/06/2017 19:32
Hôm nay 29/6 /2017 tại hội trường cơ quan các tổ chức đoàn thể quận Hội khuyến học quận Hai Bà Trưng đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.
HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN HAI BÀ TRƯNG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ SƠ KẾT CÔNG TÁC 6 THÁNG ĐẦU NĂM VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ 6 THÁNG CUỐI NĂM 2017

HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN HAI BÀ TRƯNG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ SƠ KẾT CÔNG TÁC 6 THÁNG ĐẦU NĂM VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ 6 THÁNG CUỐI NĂM 2017

      Tới dự có ông Phan Lạc Sắc - Ủy viên Ban Thường vụ, Thường trực Hội khuyến học Hà Nội; Bà Hồng Anh - Phó trưởng ban Dân vận quận ủy; Bà Bích Ngọc - Phó trưởng ban tuyên giáo quận ủy; các ông bà đại diện các đại diện các Phòng, Ban, đoàn thể của quận.
      Hội nghị triệu tập gồm toàn thể các ông bà trong Ban Chấp hành Hội khuyến học quận và các ông bà Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội khuyến học các phường trong quận.
      Thay mặt cho Ban chấp hành Hội khuyến học quận, ông Trương Nho Quang - Chủ tịch Hội khuyến học quận đã trình bày Báo cáo sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.
 
Ông Trương Nho Quang - Chủ tịch HKH quận Hai Bà Trưng trình bày Báo cáo

      Nổi bật kết quả của 6 tháng đầu năm là việc liên tục quan tâm việc thành lập các chi hội khuyến học mới tại các cơ quan, doanh nghiệp…, tập trung hoàn thiện hồ sơ sổ sách trong việc quản lý tổ chức hội, hội viên, quản lý thu chi quỹ khuyến học, kiểm tra đánh giá xếp lợi các mô hình học tập…; phối hợp với cơ quan Văn hóa thông tin để tăng cường công tác tuyên truyền vận động. Đã tranh thủ cử cán bộ chủ chốt dự tập huấn do Hội khuyến học Thành phố Hà Nội đặt tại quận, Chủ động tổ chức 2 lớp tập huấn cho cán bộ khuyến học trong quận. Hội đã triển khai theo đúng tiến độ trong tổ chức đăng ký, kiểm tra, đánh giá, xếp loại các mô hình học tập theo Quyết định 281/QĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ và Thông tư 44/TT-BGD&ĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Các Hội khuyến học phường đã tích cực tham mưu cho cấp ủy Đảng và Chính quyền  để đẩy mạnh công tác khuyến học. Đặc biệt Hội đã phối hợp với các phòng ngành liên quan để tổ chức tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi, học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập. Một số Trung tâm học tập cộng đồng đã được củng cố thực hiện nhiệm vụ chức năng của mình.
Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm Hội đề ra những nội dung cơ bản trên cơ sở phát huy những kết quả đã đạt được, tập trung cho việc hoàn thành kế hoạch đề ra trong việc xây dựng các mô hình học tập và kiểm tra đánh giá các phường đạt tiêu chuẩn “Cộng đồng học tập cấp xã”. Thực hiện tổ chức Ngày hội khuyến học và Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời; Đẩy mạnh công tác vận động xây dựng quỹ khuyến học, tăng cường thực hiện tốt thông tin 2 chiều và công tác tuyên truyền.
Hội nghị đã được nghe 3 báo cáo tham luận:
 

Ô. Nguyễn Khắc Phúc

Ô. Nguyễn Văn Tu

Ô. Vũ Duy Chương

          - “Một số giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động ở Trung tâm học tập cộng đông” - (Nguyễn Khắc Phúc - Chủ tịch HKH phường Minh Khai)
          - “Những vấn đề thực hiện Quyết định Quyết định 281 và Thông tư 44” (Nguyễn Văn Tu - Chủ tịch HKH phường Bạch mai)
          - “Thực hiện Xã hội học tập trên địa bàn” (Vũ Duy Chương - Chủ tịch HKH phường Nguyễn Du)
          Đây là những nội dung tham luận rất thiết thực nhằm tìm ra những nguyên nhân, tồn tại, những khó khăn vướng mắc để mọi người có ý chí khắc phục, tìm ra những biện pháp hiệu quả để giải quyết.
          Ông Trương Nho Quang đã tổng kết hội nghị được mọi người nhất trí thống nhất việc đánh giá kết quả thực hiện 6 tháng đầu năm và đồng tình triển khai các nhiệm vụ cuối năm.
 
                                                                                                     Tin và ảnh Sơn Linh
 
 
 
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học