Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 30


Hôm nayHôm nay : 2739

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 227229

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21978404

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

NHÀ TOÁN HỌC TƯƠNG LAI CỦA PHƯỜNG TÔI

Thứ ba - 12/09/2017 11:54
Liên tiếp nhận được các giải cao về Toán học là thành tích nổi bật trong thời gian qua của cậu học trò nhỏ có gương mặt thông minh Hoàng Minh Quân, con em tổ dân phố 5B, khu tập thể Đại học Tổng hợp (tập thể 51-Cảm Hội), phường Đống Mác, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội.
Hoàng Minh Quân nhận giải thưởng trong kỳ thi "Thử thách Nhà toán học tương lai" tại Thái Lan

Hoàng Minh Quân nhận giải thưởng trong kỳ thi "Thử thách Nhà toán học tương lai" tại Thái Lan

         Trong năm học 2015-2016, cậu học sinh lớp 7 trường THCS Ngô Sĩ Liên (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã giành được 3 giải Nhất Toán cấp quận: môn thi Toán khối 7, Toán qua mạng bằng tiếng Việt, Toán qua mạng bằng tiếng Anh; đạt Giải Nhất kỳ thi Toán Quốc tế giữa các thành phố lần thứ 37 tại Hà Nội và đạt huy chương Vàng giải Toán Quốc tế châu Á Thái Bình Dương.
Sang năm học 2016-2017, Hoàng Minh Quân tiếp tục đạt nhiều giải cao về môn Toán, đó là:
+ Giải Nhất cuộc thi “Thử thách Nhà toán học tương lai” tại Thái Lan. Cậu được nhận Huy chương Vàng trên đất Thái. Thật đáng tự hào biết bao!
+ Giải Nhì Toán Hà Nội mở rộng (HOMC).
+ Giải Nhì Toán ITOT mùa thu (Toán Quốc tế giữa các thành phố).
+ Giải Nhì Toán học Hoa Kỳ (AMC8).
+ Giải Nhất ViOlimpic Quốc gia Toán qua mạng bằng tiếng Anh.
+ Đạt top 15% Thế giới thi học sinh giỏi Toán Úc (AIMO).
        Với niềm đam mê Toán học, Quân xem việc học Toán, việc giải những bài toán khó cũng thú vị như một cách giải trí. Đồng thời Quân rất nghiêm túc, luôn tự nhắc nhở bản thân không bỏ cuộc trước những bài toán khó mà sẽ đặt ra nhiều cách để tìm ra kết quả. Với Quân, khi tìm ra được đáp án của bài toán đưa đến cho cậu một cảm giác thích thú, hứng khởi.
Phương pháp học của Quân là bản thân luôn chủ động tìm hiểu qua sách báo, tài liệu, đặc biệt là tận dụng internet để phục vụ cho việc nâng cao tri thức của mình.
        Cậu học trò nhỏ của ngôi trường Ngô Sĩ Liên được vinh danh là thần đồng Toán học của phường Đống Mác tại hội nghị biểu dương các học sinh đạt giải cao (từ cấp quận trở lên) năm học 2015-2016 do Hội Khuyến học phường Đống Mác tổ chức. Cậu được Hội đồng thi đua khen thường phường Đống Mác tặng giấy khen và phần thưởng cao nhất (trị giá 500.000 đồng).
Năm học 2016-2017, sau khi đạt Huy chương Vàng cuộc thi “Thử thách Nhà toán học tương lai” tại Thái Lan, Quân đã được dự Hội nghị vinh danh do UBND và Phòng Giáo dục-Đào tạo quận Hoàn Kiếm tổ chức, cậu được nhận phần thưởng cao nhất (trị giá 5.000.000 đồng).

TRẦN THỊ SÁU
Chi hội khuyến học phường Đông Mác
quận Hai Bà Trưng


Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học